Điểm báo in Tây Ninh ngày 04.11.2019

>> Cuối tháng 11.2019:

Khai trương Cổng dịch vụ công quốc gia (Xem trang 2).

Theo thông tin tại hội nghị, dự kiến cuối tháng 11.2019, cổng DVCQG sẽ chính thức khai trương, trước mắt triển khai thực hiện đối với 8 TTHC. TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Quảng Ninh là 3 địa phương được lựa chọn triển khai thí điểm trong tháng 11.2019, các bộ, ngành, địa phương khác sẽ triển khai trong tháng 12.2019.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 04.11.2019

Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Tây Ninh.

>> Bảo đảm an toàn công trình hồ Dầu Tiếng (Xem trang 3).

Tại hội nghị, nhiều ý kiến đề cập đến vấn đề an toàn hồ chứa, an toàn cho hệ thống kênh, công tác quản lý đập, đặc biệt đập chính, những nơi xung yếu. Tình trạng khai thác cát gây đục nước hồ; khó khăn trong quá trình kiểm soát đối với hành vi vi phạm công trình hồ; tình trạng ngập úng cục bộ do xả nước… 

Điểm báo in Tây Ninh ngày 04.11.2019

Đập chính hồ Dầu Tiếng.

>> Nhiều doanh nghiệp chưa chú trọng bảo vệ môi trường (Xem trang 8).

Bảo vệ môi trường là nghĩa vụ của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các ngành nghề có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao như tinh bột mì, hạt điều… Hiện nay, nhìn chung các doanh nghiệp trong tỉnh ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, theo kết quả của thanh tra Sở Tài nguyên - Môi trường, vẫn còn doanh nghiệp vi phạm hoặc chưa chú trọng đến công tác này.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 04.11.2019

Nhiều doanh nghiệp xả thải ra môi trường, bị lực lượng chức năng phát hiện, xử phạt. (Ảnh minh hoạ)

>> Đề án phát triển chăn nuôi bò thịt:

Hiệu quả, nhưng chưa được quan tâm đúng mức (Xem trang 7).

Các hộ nuôi bò do chưa thấy được lợi ích của việc gieo tinh nhân tạo nên cho bò nọc nhảy trực tiếp. Nguồn gốc bò nọc lai tạp và chất lượng tinh không bảo đảm, dễ lây truyền bệnh cho bò cái.

>> Tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống, kiểm soát ma tuý (Xem trang 5).

Vừa qua, tại buổi làm việc với đoàn kiểm tra 138/CP của Chính phủ, do ông Nguyễn Trí TuệPhó Chánh án Toà án nhân dân tối cao làm trưởng đoàn, Ban Chỉ đạo tỉnh Tây Ninh nêu ra một số khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý người nghiện ma tuý trong một số luật, nghị định, hiệp định; và về cơ sở vật chất.

>> Một trường tiểu học bị phản ánh bữa ăn cho học sinh chưa chất lượng (Xem trang 10).

Ban giám hiệu nhà trường cho biết, công ty có cam kết bảo đảm dinh dưỡng, chất lượng, thức ăn rõ nguồn gốc để bảo đảm an toàn cho học sinh. Tuy nhiên, phụ huynh phát hiện bữa ăn vẫn không đúng như thực đơn đã niêm yết trong tuần. Khẩu phần ăn bị cắt xén, giá thành thực phẩm không đúng với giá thực tế.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 04.11.2019

Khẩu phần ăn của học sinh ngày 31.10

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO