BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 05.01.2019 

Cập nhật ngày: 04/01/2019 - 23:40

BTNO - Trên số báo in ra ngày 05.01.2019 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Họp mặt kỷ niệm 40 năm Ngày chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam (Xem trang 2).

Chiều 4.1, tại hội trường Huyện uỷ Tân Biên, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Tây Ninh tổ chức họp mặt kỷ niệm 40 năm Ngày chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng (7.1.1979 - 7.1.2019).

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm tặng hoa các Mẹ VNAH.

>> Nâng cao hiệu quả công tác phát hiện, xử lý tham nhũng (Xem trang 2).

Chiều 4.1, Ban Nội chính Tỉnh uỷ tổng kết công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2018. Hội nghị do ông Phạm Hùng Thái- Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ chủ trì. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân.

Ông Phạm Hùng Thái- Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ trao Kỷ niệm chương cho cá nhân.

>> Tây Ninh phấn đấu trở thành hình mẫu làm giàu bằng nông nghiệp (Xem trang 4).

Sáng 4.1, tại khách sạn Vinpearl, UBND tỉnh tổ chức hội thảo phát triển chuỗi giá trị và cụm ngành nông nghiệp tỉnh. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến; đại diện lãnh đạo nhiều viện, trường; UBMTTQVN tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố; đại diện một số doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ trang trại, nông dân tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Bưởi da xanh xuất khẩu. Ảnh: Đức Kiên

>> Thành phố Tây Ninh:

Tổ chức bốc thăm phân lô chợ hoa Xuân (Xem trang 9).

Tham gia bốc thăm là những tiểu thương kinh doanh hoa kiểng, nông dân trồng hoa bán tết, gắn bó nhiều năm với chợ hoa Xuân thành phố Tây Ninh. Trong đó có nhiều tiểu thương đến từ các tỉnh miền Tây.

Tiểu thương bốc thăm phân lô.

>> Vụ xây mới chợ Hoà Bình:

Báo Tây Ninh phản ánh đúng thực tế, khách quan (Xem trang 3).

Báo Tây Ninh khẳng định bài viết “Đầu tư thi công chợ Hoà Bình: nhiều bất cập” phản ánh đúng thực tế, khách quan. Bài báo không nêu quan điểm hay nhận định riêng của người viết. Vì vậy, những nội dung phản ánh trong đơn khiếu nại của Công ty Phúc Gia Hy đối với bài viết này là không có cơ sở.

Đến ngày 31.12.2018, công trình xây dựng mới chợ Hoà Bình vẫn “giậm chân tại chỗ” dù đã hết thời gian cho phép xây dựng theo Quyết định số 781 của UBND tỉnh.

>> Gần đến tết Nguyên Đán:

Cảnh giác thủ đoạn giả vờ mua hàng, trộm cắp tài sản (Xem trang 7).

Tuy phương thức, thủ đoạn này không mới nhưng do thiếu cảnh giác, không ít chủ cửa hàng bị mất tài sản. Đặc biệt, vào thời điểm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi sắp tới, tình trạng trộm cắp có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO