Điểm báo in Tây Ninh ngày 05.04.2019

>> Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh:

Kinh tế và xã hội phải phát triển đồng bộ (Xem trang 2).

Đó là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Viết Thanh tại hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khoá X) phiên thường kỳ lần thứ 42 vào sáng 4.4. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I.2019 và triển khai phương hướng quý II.2019. Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Viết Thanh cùng các Phó Bí thư Nguyễn Minh Tân, Nguyễn Thành Tâm đồng chủ trì hội nghị.

>> 7 cá nhân và 17 tập thể nhận Huân chương Lao động (Xem trang 3).

Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh đã trao Huân chương Lao động của Chủ tịch nước cho 7 cá nhân và 17 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; trao cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho 11 tập thể đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua của tỉnh Tây Ninh; tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 21 cá nhân đã có thành tích trong công tác từ năm 2013 đến năm 2017.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 05.04.2019

Lãnh đạo tỉnh trao Huân chương Lao động của Chủ tịch nước cho các cá nhân.

>> 25 năm thu hút đầu tư nước ngoài:

Góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế (Xem trang 7).

Dấu mốc quan trọng của quá trình thu hút đầu tư nước ngoài bắt đầu từ năm 1993 - là năm đầu tiên tỉnh Tây Ninh có dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (2 dự án) với vốn đăng ký 3,85 triệu USD.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 05.04.2019

Công nhân làm việc tại một doanh nghiệp FDP.

>> Kinh tế Tây Ninh:

Nhìn từ kết quả nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2018 (Xem trang 6).

12 năm trước, ngay từ năm thứ hai dự án PCI bắt đầu triển khai trên phạm vi toàn quốc, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh đã hết sức cầu thị, mời các chuyên gia của VCCI, những thành viên trực tiếp thực hiện, điều hành dự án PCI đến Tây Ninh tìm hiểu, gợi ý cho tỉnh ta xác định hướng phát triển kinh tế một cách căn cơ, từng bước phát triển bền vững.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 05.04.2019

Một dự án trong Khu công nghiệp Phước Đông (ảnh: Đình Chung).

>> Dịch tả heo châu Phi:

Không gây bệnh trên người (Xem trang 8).

Những ngày qua, thông tin về dịch tả heo châu Phi bùng phát tại nhiều tỉnh, thành phía Bắc ít nhiều ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh và tâm lý người tiêu dùng. Tại Tây Ninh, các cơ quan chức năng tăng cường biện pháp phòng chống dịch và khuyến cáo dịch bệnh này không lây sang người để người tiêu dùng yên tâm. 

Điểm báo in Tây Ninh ngày 05.04.2019

Một quầy mua bán thị heo ở chợ phường IV.

>> Bị thương nặng do vừa sạc pin điện thoại vừa chơi game (Xem trang 5).

Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa tiếp nhận một bệnh nhân nam bị giập bàn tay, tổn thương mặt khi điện thoại phát nổ do vừa sạc pin vừa chơi game trên điện thoại di động. Bệnh nhân tên là N.T.T, 29 tuổi, ngụ xã Suối Dây, huyện Tân Châu.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 05.04.2019

Anh T sau khi phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

.... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO