BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 05.05.2017 

Cập nhật ngày: 04/05/2017 - 23:14

BTNO - Trên số báo in ra ngày 05.05.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Tuyển sinh vào lớp 10:

11 trường kết hợp thi với xét tuyển (Xem trang 10).

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã có văn bản chính thức hướng dẫn các đơn vị tổ chức thực hiện công tác tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2017-2018.

Học sinh lớp 9 dự thi vào lớp 10 (ảnh minh hoạ).

>> An toàn vệ sinh thực phẩm:

Vẫn còn đáng lo ngại (Xem trang 6).

Trong những ngày qua, đoàn thanh tra liên ngành ra quân thanh tra về an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) trên địa bàn một số huyện trong tỉnh. Đoàn do ông Phan Thanh Chí- Phó Chánh Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) làm trưởng đoàn.

Kệ rượu thuốc có nồng độ cao, không thành phần, không nguồn gốc.

>> Taekwondo Tây Ninh:

Thử sức ở sân chơi khu vực (Xem trang 7).

Những ngày cuối tháng 4 vừa qua, đội tuyển Taekwondo Tây Ninh đã lên đường tham dự giải Taekwondo trong khuôn khổ Đại hội Thể dục Thể thao đồng bằng sông Cửu Long lần thứ VII năm 2017 tại Trà Vinh. Giải đấu có 230 nam, nữ võ sĩ của 10 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và 4 tỉnh miền Đông (Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước và TP.Hồ Chí Minh) tham gia. Các cuộc tranh tài diễn ra ở 2 nội dung quyền và thi đấu đối kháng.

Tuyển thủ Nguyễn Thanh Tuấn và nữ tuyển thủ Nguyễn Thị Kim Tuyền- HCV đối kháng cá nhân tại giải Taekwondo ĐH.TDTT ĐBSCL lần thứ VII năm 2017.

>> Nét mới trong “Học kỳ trong quân đội” năm 2017 (Xem trang 9).

Một số điểm nổi bật trong chương trình năm nay: nghe giảng và thảo luận về phòng, chống bạo lực học đường và xâm hại tình dục trẻ em; tập huấn kỹ năng đi rừng, kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích, phòng, chống đuối nước; nghe nói chuyện về tình cảm gia đình, công ơn cha mẹ; xem phim “Quà tặng cuộc sống”; thăm hỏi, tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn...

Tiết học về súng trong chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2016.

>> Phóng sự

Người dân hoang mang về việc khai thác cát bằng “tàu khủng” (Xem trang 11).

Gần một tháng nay, người dân sinh sống hai bên bờ sông Vàm Cỏ Đông thuộc địa bàn các xã Hoà Hội, Trí Bình, huyện Châu Thành đứng ngồi không yên bởi hoạt động khai thác cát trên dòng sông này. Hằng ngày, người dân địa phương chứng kiến hàng đoàn sà lan, mà họ gọi là “những con tàu khủng” liên tục đi lại vận chuyển cát trên sông. Người dân lo ngại việc khai thác với tần suất như vậy khiến cho tình trạng sạt lở bờ sông hai bên sẽ xảy ra nghiêm trọng.

Việc hai tàu bơm cát xuất hiện cùng nhau trên một đoạn sông khai thác và không có phao báo hiệu như thế này là sai theo quy trình khai thác.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO