BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 05.3.2018 

Cập nhật ngày: 04/03/2018 - 23:06

BTNO - Trên số báo in ra ngày 05.3.2018 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Họp mặt đồng hương Tây Ninh tại thành phố Hồ Chí Minh (Xem trang 2).

Sáng 3.3, tại khách sạn Tân Sơn Nhất (TP.Hồ Chí Minh), Ban Liên lạc Hội Đồng hương Tây Ninh tại thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức họp mặt những người Tây Ninh đang làm ăn, sinh sống tại TP.Hồ Chí Minh.

Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Văn Nên thăm hỏi các cụ cao tuổi tại buổi họp mặt.

>> Một thời rực lửa động Kim Quang (Xem trang 10).

Đã 57 năm trôi qua, kể từ khi động Kim Quang, một hang động tự nhiên trên sườn phía Nam núi Bà Đen, trở thành căn cứ kháng chiến của Huyện uỷ Toà Thánh (nay là huyện Hoà Thành). Và cũng đã 43 năm kể từ khi miền Nam hoàn toàn giải phóng, đất nước sạch bóng quân thù xâm lược. Vậy mà cho đến nay, mỗi khi nhắc lại hoạt động cách mạng giải phóng quê hương ở động đá này, nhiều người vẫn còn bồi hồi xúc động về một thời rực lửa chiến công.

Một cụm tượng tái hiện hoạt động của những chiến sĩ cách mạng trong động Kim Quang.

>> Tiếp tục thực hiện hiệu quả những giải pháp đột phá (Xem trang 6).

Chiều 2.3, tại hội trường Tỉnh uỷ, Ban Chỉ đạo (BCĐ) thực hiện những giải pháp mang tính đột phá phát triển KT-XH tỉnh giai đoạn 2017-2021 tổ chức họp để nghe các Nhóm công tác báo cáo kết quả hoạt động tháng 1, tháng 2.2018 và phương hướng nhiệm vụ trong tháng 3. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân chủ trì cuộc họp. Tham dự có Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang; Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm; thành viên BCĐ, các Nhóm công tác và Tổ thư ký.

Quang cảnh cuộc họp.

>> Bắt giữ 2 đối tượng trộm cắp xe mô tô ở Khu du lịch núi Bà Đen (Xem trang 5).

Ngày 2.3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thành Nhơn (sinh năm 1988) và Trần Ngọc Châu (sinh năm 1993, cùng ngụ ấp Tân Đông, xã Tân Hưng, huyện Tân Châu) để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Nguyễn Thành Nhơn - Trần Ngọc Châu.

>> Niềm tin từ Mái ấm Công đoàn” (Xem trang 8).

Sau nhiều tháng thi công, căn nhà mới của chị Tiên đã hoàn thành và được bàn giao trước Tết Nguyên đán khoảng một tuần. Thế là hai mẹ con chị kịp có một cái tết vui vẻ, ấm áp trong căn nhà mới.

Chị Tiên và con gái tràn đầy niềm vui trong căn nhà “Mái ấm Công đoàn”.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO