BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.02.2017 

Cập nhật ngày: 05/02/2017 - 22:56

BTNO - Trên số báo in ra ngày 06.02.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Rừng Rong:

Mãi mãi một lời thề (Xem trang 2).

Bí thư Huyện uỷ Trảng Bàng cho biết, phát huy truyền thống của Hội thề Rừng Rong, với tinh thần đoàn kết, năng động sáng tạo, nỗ lực vượt qua khó khăn, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Trảng Bàng phấn đấu xây dựng địa phương ngày càng phát triển và có được diện mạo mới như hôm nay.

Ông Tô Văn Ri, một trong 27 thanh niên tham gia Hội thề Rừng Rong.

>> Khu du lịch Núi Bà Đen:

Xoá nạn “chặt chém”, xây dựng hình ảnh đẹp (Xem trang 3).

Báo Tây Ninh số ra ngày 4.2.2017 có đăng bài: “Khu du lịch núi Bà Đen: Vẫn còn tình trạng chặt chém”, phản ánh tình trạng giữ xe quá giá quy định của một số cơ sở giữ xe bên ngoài khu du lịch, tình trạng bán thức ăn, thức uống cao hơn giá quy định tại các hàng quán bên ngoài và cả trong khu du lịch. Đáng chú ý, trong những ngày qua, trên mạng xã hội cũng lan truyền thông tin một quán ăn biển hiệu Nhật Thanh bán 1 tô phở giá 150.000đ, 1 ly trà đá 40.000đ.

Trạm tiếp nhận thông tin ở Khu du lịch núi Bà.

>> Lão trùm vạn và chiếc tù và xưa cũ (Xem trang 7).

Ở xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh hiện vẫn còn một chiếc tù và công vạn. Một người chuyên sưu tầm đồ cổ đã tìm đến xin mua với giá cao nhưng chủ nhân chiếc tù và vẫn không chịu bán, chỉ bởi đây là kỷ vật lưu truyền của một dòng họ chuyên nghề trùm vạn.

Thổi tù và, nhớ chuyện xưa…

>> Trước ngày vía thần Tài, các tiệm vàng đã tấp nập người mua (Xem trang 6).

Theo tục lệ từ xưa truyền lại, ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch là ngày vía thần Tài. Vào ngày này, nhiều gia đình, đặc biệt là các hộ làm kinh doanh thường mua sắm lễ vật để cúng lấy vía thần Tài, cầu xin công việc làm ăn thuận lợi. Bên cạnh việc cúng kiếng, người dân còn có thói quen mua sắm vàng trong dịp này để “lấy hên”.

Khách đến mua vàng tại tiệm vàng Phương Thảo.

>> Bạn trẻ đi Bar, Beer Club:

Thể hiện “đẳng cấp” hay huỷ hoại tuổi xuân? (Xem trang 10).

Những gì chúng tôi ghi nhận trong dịp Tết Đinh Dậu vừa qua cho thấy một bộ phận giới trẻ hiện nay đang lấy việc sa đà trong quán bar, beer club như một loại giải trí “thời thượng”. Có lẽ khó có lời lẽ nào giải thích một cách thuyết phục cho những “thú vui” này, và hệ luỵ của nó không khó mường tượng ra.

Đông đảo người chơi tại bar Holiday.

>> Gần 30 năm đi khiếu nại mảnh đất 172m² (Xem trang 11).

“Đất có giấy tờ chứng minh nguồn gốc nhưng không được trả lại. Vì đây là đất kỷ niệm của gia đình nên tôi đành chấp nhận mua lại theo hình thức hoá giá nhưng vẫn không được bán, thậm chí muốn được thuê cũng không thành, trong khi người khác lại thuê được”. Đó là bức xúc của ông Nguyễn Văn Bu (SN 1948, ngụ tổ 10, đường 787A, ấp Hoà Phú, xã An Hoà, huyện Trảng Bàng.

Ông Bu chỉ chỗ cái máng xối ló qua văn phòng ấp (An Phú cũ) khoảng 20cm bị phạt đến 2 lần.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO