BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.03.2017 

Cập nhật ngày: 05/03/2017 - 22:52

BTNO - Trên số báo in ra ngày 06.03.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Chủ tịch UBND tỉnh thăm Công ty nuôi bò sữa Vinamilk (Xem trang 2).

Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự quyết tâm của nhà đầu tư trong việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng dự án, sử dụng công nghệ cao trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp; đồng thời cho biết sẽ chỉ đạo các ngành tích cực ủng hộ để nhà đầu tư sớm hoàn thành dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân (thứ hai, từ phải sang) thăm trại nuôi bò sữa.

>> Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh:

Lấy ý kiến góp ý dự án Luật Quy hoạch (Xem trang 2).

Dự án Luật Quy hoạch có 6 chương, 69 điều quy định các nội dung về lập, thẩm định, điều chỉnh và thực hiện các loại quy hoạch; quyền và nghĩa vụ của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tham gia hoạt động quy hoạch.

Ông Huỳnh Thanh Phương- chuyên trách Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh phát biểu tại hội nghị.

>> Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen:

Tìm diện mạo mới trong tương lai (Xem trang 7).

So với một số điểm du lịch trong cả nước, Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen (gọi tắt là Khu du lịch núi Bà) ở Tây Ninh được tổ chức khá tốt. Tuy nhiên so với tầm vóc của một khu du lịch quốc gia thì nơi này vẫn cần có sự sắp xếp lại cho tương xứng.

Nếu đề án được phê duyệt, trong tương lai, hệ thống cáp treo cũ được thay thế bằng loại hình cáp treo mới công nghệ châu Âu.

>> Rừng phòng hộ Dầu Tiếng tiếp tục kêu cứu (Xem trang 10).

Theo ông Nguyễn Hoàng Sơn- Giám đốc Ban quản lý rừng phòng hộ Dầu Tiếng (Ban quản lý), năm 2016 đã xảy ra 96 vụ vi phạm, trong đó có 80 vụ vi phạm Luật Bảo vệ và phát triển rừng và 11 vụ vi phạm Luật Đất đai. Mặc dù Ban quản lý đã có nhiều cố gắng, tích cực trong công tác quản lý bảo vệ rừng, phối hợp với các lực lượng trú đóng trên địa bàn như Hạt Kiểm lâm, Đồn biên phòng, các xã có rừng… thường xuyên tuần tra, kiểm tra ngăn chặn kịp thời nhiều vụ vi phạm pháp luật về quản lý, bảo vệ rừng, nhưng dường như tội phạm đã “lờn thuốc”.

Rừng đầu nguồn xã Tân Hoà, huyện Tân Châu bị tàn phá cách đây vài năm (ảnh minh hoạ: Đại Dương).

>> Sản xuất mãng cầu theo hướng Vietgap:

Nông dân cần liên kết các doanh nghiệp để có đầu ra với giá cả hợp lý (Xem trang 6).

Việc thực hiện Dự án sản xuất mãng cầu theo hướng VietGAP gắn với thương hiệu và chỉ dẫn địa lý là cần thiết, nhằm gắn kết giữa sản xuất, bảo quản, chế biến và tiêu thụ thành chuỗi liên kết để nâng cao giá trị sản phẩm trái mãng cầu. Đồng thời giúp phòng trừ ruồi đục trái, giảm chi phí đầu tư, đa dạng hoá sản phẩm từ trái mãng cầu, tăng hiệu quả kinh tế, nâng cao thu nhập cho người nông dân; hướng đến sản xuất hiệu quả và bền vững, an toàn cho người tiêu dùng, giữ vững và khẳng định được thương hiệu “Mãng cầu Bà Đen”.

Ông Nguyễn Văn Nhân- Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông tỉnh trao giấy chứng nhận VietGAP cho đại diện Tổ liên kết sản xuất mãng cầu xã Tân Bình.

>> Tân binh trong những ngày đầu nhập ngũ (Xem trang 5).

Đến với Trung đoàn 4, Sư đoàn BB5 vào những ngày đầu tháng 3, không khó để chúng tôi nhận ra chiến sĩ mới, bởi trên nét mặt các tân binh đều hiện lên sự bỡ ngỡ khi sống những ngày đầu trong môi trường quân đội. Các chiến sĩ không chỉ làm quen với giờ giấc ăn ở, sinh hoạt của doanh trại, mà còn học chính trị, tham gia các hoạt động dự khoá.

Các chiến sĩ Tiểu đoàn Đại đội 3 tập luyện đi bộ thao trường.

>> Họ đạo có nhiều đóng góp trong xây dựng nông thôn mới (Xem trang 3).

Trong thời gian qua, Ban cai quản Họ đạo Trường Ân đã xây dựng 3 đường giao thông nông thôn, với tổng chiều dài 1.850 mét, trị giá 124,4  triệu đồng. Với những việc làm trên, Ban cai quản Họ đạo Trường Ân đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện chính sách xây dựng NTM cũng như thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Con đường giao thông nông thôn trước Trường tiểu học Trường Đông C mà Ban cai quản Họ đạo Trường Ân vận động người dân và tín đồ đóng góp.

>> CLB Xi măng Fico Tây Ninh:

Ba điểm đầu tiên (Xem trang 7).

Để thủng lưới trong thời gian bù giờ nhưng XMF.TN vẫn giành được chiến thắng với tỷ số 2-1 trước đối phương, để có được trong tay 3 điểm đầu tiên ở mùa giải năm nay; qua đó vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 4 điểm sau 3 vòng đấu, bằng điểm với Đồng Tháp (hạng 4) và Nam Định (hạng 5).

Pha đi bóng tấn công của Văn Hén (9)- chân sút đã ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho XMF.TN trong trận thắng Bình Phước.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO