BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.09.2017 

Cập nhật ngày: 05/09/2017 - 23:15

BTNO - Trên số báo in ra ngày 06.09.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Hơn 224 ngàn học sinh bước vào năm học mới (Xem trang 8).

Theo số liệu tổng hợp của Sở Giáo dục - Đào tạo, năm học mới 2017 - 2018, toàn ngành có 546 trường với tổng cộng 224.640 học sinh (không tính các trường cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp). Hôm qua 5.9, đông đảo học sinh toàn tỉnh đã chính thức bước vào năm học mới 2017 - 2018.

Học sinh Trường chuyên Hoàng Lê Kha trong ngày khai giảng năm học mới. Ảnh: Đ.V.T

>> Từ ngày 1.1.2018, chỉ cho phép sản xuất, kinh doanh xăng E5 RON 92 và xăng khoáng RON 95 (Xem trang 2).

Kể từ ngày 1.1.2018, chỉ cho phép sản xuất, kinh doanh xăng E5 RON 92 và xăng khoáng RON 95 nhằm góp phần bảo đảm mục tiêu an ninh năng lượng, giảm dần sự lệ thuộc vào xăng khoáng, cải thiện môi trường, đồng thời thực hiện tốt các cam kết của Chính phủ Việt Nam với quốc tế về giảm khí thải nhà kính, góp phần tạo thu nhập bền vững cho khu vực nông nghiệp và thúc đẩy tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

Người tiêu dùng đổ xăng tại một cửa hàng xăng dầu.

>> Đề xuất phạt vi phạm sử dụng chất cấm trong chăn nuôi (Xem trang 6).

Đối với vi phạm về sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, nuôi trồng thuỷ sản; sản xuất, gia công, mua bán thức ăn chăn nuôi, thuỷ sản, Bộ đề xuất xử phạt như sau: phạt tiền từ 50 - 70 triệu đồng đối với hành vi vi phạm sử dụng mỗi chất cấm trong chăn nuôi, nuôi trồng thuỷ sản mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Chăn nuôi heo. Ảnh minh hoạ: Hoa Lư

>> Anh em sinh đôi cùng trúng tuyển vào trường quân đội (Xem trang 4).

Năm 2017, toàn huyện Tân Châu có trên 60 thí sinh dự tuyển vào các trường trong quân đội, kết quả có 8 thí sinh trúng tuyển, gồm 1 thí sinh trúng tuyển Học viện Hậu cần và 7 thí sinh trúng tuyển Trường Sĩ quan lục quân 2, trong đó có hai anh em sinh đôi ở xã Suối Ngô.

Hai anh em Ngàn và Triệu (phải).

>> Bộ LĐ-TB&XH:

Trả lời cử tri Tây Ninh về phòng, chống và cai nghiện ma tuý (Xem trang 11).

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa có văn bản trả lời các kiến nghị của cử tri Tây Ninh về phòng, chống và cai nghiện ma tuý.

>> Chuyện ngập úng và cái bàu nước tự nhiên biến thành ruộng mía (Xem trang 10).

Đã nhiều năm qua, cứ đến mùa mưa là người dân ấp Đông Hiệp, xã Tân Đông, huyện Tân Châu phải chịu cảnh ngập úng do lượng nước lũ rất lớn từ bên kia biên giới đổ về, trong khi hệ thống mương thoát nước tại địa phương bị bồi lắng, lấn chiếm nên không tiêu thoát được. Do nước không lối thoát nên những khi có mưa lớn kéo dài, nước ứ đọng làm ngập cả khu vực cánh đồng mía của dân, tràn cả lên khu dân cư, băng qua đường 785 gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân nơi đây.

Ông Trần Văn Dân- Trưởng ấp Đông Hiệp thị sát đoạn suối 19.5

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO