BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 07.06.2017 

Cập nhật ngày: 06/06/2017 - 23:18

BTNO - Trên số báo in ra ngày 07.06.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> BCĐ thực hiện Đề án 61 Trung ương:

Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân (Xem trang 2).

Ngày 5.6, Ban Chỉ đạo (BCĐ) thực hiện Kết luận số 61-KL/TW, ngày 3.12.2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về Đề án “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam giai đoạn 2010 - 2020” (Đề án 61), do ông Nguyễn Văn Hùng- Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương, Phó Trưởng BCĐ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Tây Ninh.

Phó Trưởng ban Dân Vận Trung ương, Phó Trưởng BCĐ Đề án 61 Trung ương phát biểu kết luận buổi làm việc.

>> Quốc hội thảo luận về An toàn thực phẩm:

Cần phân định rõ trách nhiệm trong việc “một mâm cơm ba bộ quản lý” (Xem trang 3).

Theo đại biểu Huỳnh Thanh Phương- Tây Ninh, thực trạng “một mâm cơm ba bộ quản lý” cần được phân định rõ trách nhiệm để xác định từ điểm đầu đến điểm cuối trong vấn đề trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước.

>> Hồ Dầu Tiếng là công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia (Xem trang 2).

Nếu công trình đầu mối, hồ chứa không được bảo vệ tốt sẽ gây mất an toàn trong khu vực, gây ảnh hưởng xấu đến sự an nguy của rất nhiều người ở khu vực hạ du, gây thiệt hại lớn về tài sản, để lại hậu quả nghiêm trọng.

Hồ Dầu Tiếng mùa tích nước.

>> Ngựa đua trở lại (Xem trang 10).

Hiện nay, ở tổ 8, ấp Tân Thuận, xã Hưng Thuận, huyện Trảng Bàng có một trang trại nuôi ngựa với quy mô lớn. Nơi đây đang quy tụ những chiến mã một thời vang bóng của trường đua Phú Thọ, thành phố Hồ Chí Minh. Sau khoảng 5 năm thành lập, trang trại này đã cho “ra lò” lứa tuấn mã đầu tiên.

Anh Phố bên cạnh những chú ngựa đua.

>> Nhùng nhằng một vụ “cấn nợ” (Xem trang 11).

Cục THADS tỉnh cho rằng giải toả kê biên tài sản bà Nga, xử lý tài sản bà Khanh để chuyển sang thi hành cho bà Phương nhưng VKSND Thành phố đề nghị xử lý tài sản bà Khanh, nếu không đủ tiếp tục xử lý tài sản bà Nga.

>> Hết lớp 9 vào trung cấp không phải đóng học phí (Xem trang 8).

Học sinh sau khi học xong lớp 9 nếu theo học tại các trường trung cấp nghề, trung cấp chuyên nghiệp thì được miễn học phí. Để thuận tiện, học sinh, học viên vẫn đóng học phí cho nhà trường nhưng ngân sách Nhà nước sẽ hoàn lại 100% khoản tiền này.

Một buổi tư vấn tuyển sinh tại Trường THPT Lý Thường Kiệt (Hoà Thành).

>> Ngày 10.6 công bố kết quả chấm thi tuyển sinh lớp 10 (Xem trang 6).

Sáng 5.6, Sở Giáo dục - Đạo tạo tổ chức chấm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2017 - 2018. Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 vừa qua có 29 thí sinh bỏ thi không lý do; không thí sinh nào vi phạm quy chế thi.

Thí sinh dự thi vào lớp 10 tại hội đồng coi thi Trường THPT Trần Đại Nghĩa.

>> Kêu gọi cộng đồng “Sống hài hoà với thiên nhiên” (Xem trang 9).

Ngày Môi trường thế giới 5.6 năm 2017 với chủ đề “Sống hài hoà với thiên nhiên” có ý nghĩa kêu gọi, khuyến khích cộng đồng gắn bó với thiên nhiên, từ đó cảm nhận vẻ đẹp cũng như tầm quan trọng của thiên nhiên đối với cuộc sống; đồng thời chia sẻ, tiếp nối lời kêu gọi bảo vệ trái đất, bảo vệ mối quan hệ hài hoà, bền vững giữa con người và thiên nhiên.

Đoàn viên thanh niên thu dọn rác tại tượng đài chiến thắng Junction City.

>> Thông tin tiếp vụ chồng “lén” vợ đi cưới người khác:

Cần xử lý hành vi xem thường pháp luật (Xem trang 5).

Theo một luật gia, trong vụ việc này, chính quyền địa phương và Hội Phụ nữ nơi chị M sinh sống cần vào cuộc để bảo vệ quyền lợi cho chị M, đồng thời cần phải xử lý hành vi vi phạm pháp luật của anh T để răn đe, giáo dục phòng ngừa những trường hợp tương tự như thế xảy ra.

Chị M - vợ hợp pháp của anh T.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO