BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 07.07.2017 

Cập nhật ngày: 06/07/2017 - 23:42

BTNO - Trên số báo in ra ngày 07.07.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> 10 năm thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW:

Chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên không ngừng được nâng lên (Xem trang 2).

Công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên trên địa bàn tỉnh được duy trì thường xuyên, liên tục, trở thành nếp sinh hoạt ổn định ở các chi bộ cơ sở; chất lượng, hiệu quả hoạt động không ngừng được nâng lên. Thông qua hoạt động của mình, đội ngũ báo cáo viên đã xác lập được vai trò là lực lượng xung kích quan trọng của cấp uỷ, bảo đảm truyền đạt kịp thời, chính xác những vấn đề quan trọng, cấp bách của Đảng, Nhà nước và của địa phương đến trực tiếp cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân.

Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang phát biểu tại hội nghị.

>> Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình:

Khai thác cát, sỏi cần có quy hoạch, tính đến nhu cầu cả nước và từng địa phương (Xem trang 3).

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình cho rằng, nguồn tài nguyên khoáng sản cát, sỏi không phải là vô tận. Do đó, vấn đề khai thác cát, sỏi cần có quy hoạch, tính đến nhu cầu cả nước và từng địa phương. Trong đó cần đánh giá nghiêm túc về tác động môi trường, bảo vệ luồng tuyến, nhất là phải có biện pháp quản lý để chấm dứt tình trạng khai thác cát trái phép…

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chủ trì hội nghị. Ảnh: VGP

>> Tuổi trẻ Dương Minh Châu với những công trình nổi bật (Xem trang 8).

Thông qua các công trình thanh niên ấy, tuổi trẻ Dương Minh Châu đã góp phần không nhỏ trong việc xây dựng nông thôn mới, đồng thời còn trợ giúp nhiều hộ gia đình nghèo ở các xã vùng xa, vùng sâu trong huyện.

Đoàn viên kiểm tra số tiền tiết kiệm được từ ống tre.

>> TP.Tây Ninh:

Khảo sát phát triển mô hình du lịch “homestay” kết hợp tìm hiểu tôn giáo (Xem trang 3).

Mới đây, đoàn công tác của UBND thành phố Tây Ninh, do ông Trần Hữu Hậu- Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh dẫn đầu đã có buổi khảo sát thực tế tại một số nhà dân trên địa bàn phường Hiệp Ninh (khu vực gần Toà thánh) nhằm định hướng mô hình du lịch “homestay” - mô hình mà thành phố Tây Ninh dự định triển khai trong thời gian tới.

Lãnh đạo thành phố Tây Ninh tiếp xúc với một gia đình tín đồ Cao Đài ở phường Hiệp Ninh.

>> Quản lý An toàn vệ sinh thực phẩm:

Còn nhiều khó khăn ở tuyến xã (Xem trang 9).

Công tác ATVSTP tại các huyện trên vẫn còn gặp nhiều khó khăn như thiếu nguồn nhân lực thực hiện công tác quản lý Nhà nước lĩnh vực ATVSTP; đặc biệt là ở tuyến xã- cán bộ chưa được đào tạo chuyên sâu; trang thiết bị phục vụ công tác đánh giá, kiểm tra chất lượng thực phẩm còn thiếu; nhiều cơ cơ sản xuất, kinh doanh (nhất là các cơ sở nhỏ, lẻ) chưa tự giác chấp hành pháp luật về ATVSTP.

Toàn cảnh buổi giám sát hoạt động ATVSTP tại huyện Bến Cầu.

>> Cuộc thi ảnh nghệ thuật tỉnh Tây Ninh năm 2017:

“Pha bóng quyết định” giành giải Nhất (Xem trang 7).

Kết quả qua các vòng chấm công khai, tác phẩm “Pha bóng quyết định” của tác giả Hà Thế Bảo đã đoạt giải Nhất. Hai tác phẩm “Chanh dây VietGAP” của Lê Thu Thuỷ, “Chiều quê” của Dương Đức Kiên đồng giải Nhì. Ba tác phẩm “Lớp học đạo” của Nguyễn Duy Hậu, “Điện về vùng lũ” của Nguyễn Thành Nhân và “Thao trường” của  Nguyễn Minh Đức đồng giải Ba.

“Pha bóng quyết định” của tác giả Hà Thế Bảo đoạt giải Nhất.

>> Cần mở rộng độ tuổi những người học nghề (Xem trang 10).

Trong những ngày cuối tháng 6 vừa qua, Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh tiến hành đợt khảo sát một số địa phương và trường dạy nghề xung quanh việc thực hiện chính sách giảm nghèo và công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Kết quả ghi nhận qua đợt khảo sát cho thấy, ngoài những thành tựu đã đạt, cả hai lĩnh vực nêu trên vẫn chưa khắc phục được những bất cập, tồn tại.

Bà Kim Thị Hạnh, Phó Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh khảo sát, thu thập thông tin về công tác giảm nghèo ở huyện Dương Minh Châu.

>> Hội LHPN TP. Tây Ninh:

Tổ chức giám sát việc bảo đảm cho các cấp Hội tham gia quản lý Nhà nước (Xem trang 3).

Sáng ngày 4.7, đoàn giám sát của Hội LHPN TP. Tây Ninh làm việc với UBND xã Bình Minh để giám sát việc thực hiện trách nhiệm của UBND các cấp trong việc bảo đảm cho các cấp Hội LHPN tham gia quản lý Nhà nước, theo Nghị định số 56/2002/NĐ-CP ngày 16.7.2002 của Chính phủ. 

>> Thông tin tiếp vụ xây mộ giả để chiếm đất nghĩa địa ở Bến Cầu:

Xử lý chưa nghiêm ? (Xem trang 11).

Vừa qua, Báo Tây Ninh có đăng bài “Chiếm đất nghĩa địa tại Bến Cầu: San lấp mộ đất, xây lại mộ xi măng”, phản ánh về trường hợp của ông Trương Văn Bổng lấn chiếm đất nghĩa địa, mặc dù trước đó ông từng bị xử lý vì hành vi tương tự. Ngày 4.7.2017, UBND xã Lợi Thuận lại thêm một lần nữa tiến hành xử lý việc làm sai trái của ông Bổng.

3 mộ nghi là giả vẫn tồn tại.

.... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO


 
Liên kết hữu ích