BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 07.3.2018 

Cập nhật ngày: 06/03/2018 - 23:14

BTNO - Trên số báo in ra ngày 07.3.2018 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Các địa phương đồng loạt tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ (Xem trang 5).

Nhờ thực hiện tốt quy trình “tròn khâu” và thường xuyên tuyên truyền, động viên, nên chất lượng tuyển quân của tỉnh ngày càng được nâng cao. Trong tổng số  1.668 công dân nhập ngũ, có 448 người có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học, 69 đảng viên.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân cùng lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh đến dự Hội trại tòng quân huyện Châu Thành. Ảnh: Duy Thức

>> Khu Kinh tế Cửa khẩu:

Chuyển hướng phát triển mới (Xem trang 10).

Tỉnh sẽ tận dụng cơ hội cửa ngõ hành lang kinh tế xuyên Á, với nhu cầu quá cảnh hàng hoá của các KCN của tỉnh Svay Rieng (Vương quốc Campuchia) ra các cảng tại TP.HCM, Mộc Bài có thể phát triển mạnh dịch vụ kho bãi, giao nhận, vận chuyển hàng hoá. Đây sẽ trở thành động lực mới để thu hút đầu tư phát triển. Đồng thời, đẩy nhanh phát triển các KCN trong khu kinh tế, tích cực mời gọi đầu tư vào KCN…

Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài.

>> Tổ chức lại mạng lưới trường lớp:

Nhiều chức danh sẽ... dôi dư (Xem trang 8).

“Sáp nhập những trường học có quy mô nhỏ là đúng nhưng vấn đề đặt ra là công tác quản lý sau khi sáp nhập. Mặt khác, việc sáp nhập các trường tiểu học trên cùng một địa bàn sẽ dẫn đến nhiều thay đổi về con người, trong đó có đội ngũ làm công tác quản lý”- một vị cán bộ quản lý trong ngành Giáo dục đã bày tỏ ý kiến như thế.

Học sinh Trường tiểu học Thị trấn A, huyện Dương Minh Châu.

>> Thông tin tiếp theo về những bất cập tại Chợ Phường 3:

Không thể xác định số thu (Xem trang 6).

Các cá nhân liên quan đã nghỉ hưu, nghỉ việc... nên UBND Thành phố không làm rõ được trách nhiệm cá nhân liên quan. Trong khi tổ chức có liên quan đã thay đổi trụ sở làm việc, sáp nhập, giải thể nên không cung cấp được tài liệu lưu trữ. Và như vậy,  không đủ cơ sở để xác định rõ số tiền, vàng chưa được nộp ngân sách Nhà nước.

>> Hội thi Hoa lan huyện Hoà Thành mở rộng:

Nhiều tác phẩm độc, lạ (Xem trang 7).

Hội thi năm nay thu hút gần 100 nghệ nhân đến từ các tỉnh, thành lân cận. Về mặt kỹ thuật, các tác phẩm đều có sự đầu tư chăm chút về thiết kế, kiểu dáng, trong đó có nhiều tác phẩm thể hiện được nét đẹp độc đáo.

Ban giám khảo chấm điểm các tác phẩm dự thi.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO