BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 08.02.2017 

Cập nhật ngày: 08/02/2017 - 05:52

BTNO - Trên số báo in ra ngày 08.02.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Xây dựng thí điểm vùng, cơ sở an toàn dịch bệnh đối với gà hướng tới xuất khẩu (Xem trang 6).

Ngày 11.1.2016, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 61/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch thí điểm xây dựng vùng, cơ sở an toàn dịch bệnh (ATDB) đối với gà hướng tới xuất khẩu trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 - 2020. Mục tiêu của kế hoạch là xây dựng vùng, cơ sở ATDB đối với bệnh cúm gia cầm và Newcastle trên gà tại Tây Ninh, đáp ứng các yêu cầu về ATDB, góp phần phát triển chăn nuôi bền vững, nâng cao giá trị sản phẩm, cung cấp sản phẩm an toàn phục vụ tiêu dùng trong nước và tạo điều kiện cho doanh nghiệp xuất khẩu.

Một trang trại nuôi gà trên địa bàn huyện Dương Minh Châu.

>> Chương trình kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp:

Tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh (Xem trang 3).

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Chi nhánh Tây Ninh (Agribank Tây Ninh) cho biết, sau hơn 2 năm triển khai thực hiện chương trình kết nối ngân hàng và doanh nghiệp, Agribank Tây Ninh đã thường xuyên tiếp cận, đối thoại với doanh nghiệp, nắm bắt các khó khăn, vướng mắc để có giải pháp tháo gỡ, hỗ trợ như: cơ cấu thời hạn trả nợ cho 33 doanh nghiệp với số tiền hơn 730 tỷ đồng; miễn, giảm lãi cho 3 doanh nghiệp với số tiền 638 triệu đồng.

Lễ ký kết chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp vào năm 2015 tại Ngân hàng nhà nước Việt Nam- chi nhánh Tây Ninh.

>> Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP. Tây Ninh:

Nhận cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh (Xem trang 2).

Trong năm, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố và các phường, xã tích cực tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến hội viên, thanh niên, người dân. Nổi bật là tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp, bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân được hơn 80 cuộc, với hơn 29.000 lượt hội viên thanh niên tham dự; tổ chức biểu dương và giao lưu với thanh niên là công nhân tổ vệ sinh số 17 thuộc Công ty CP công trình đô thị Tây Ninh; giao lưu bóng chuyền với thanh niên huyện Romeas Haek, Vương quốc Campuchia.

Tư vấn giới thiệu việc làm cho thanh niên.

>> Nông dân hướng đến nền nông nghiệp công nghệ cao (Xem trang 10).

Ngành Nông nghiệp và người nông dân trên địa bàn tỉnh Tây Ninh ngày càng hướng đến nền nông nghiệp công nghệ cao khi Việt Nam gia nhập, hội nhập sâu rộng với thế giới. Bởi, nếu sản xuất nông nghiệp nhỏ lẻ và lạc hậu sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi bước ra thị trường ngoài nước, thậm chí có thể thua ngay trên sân nhà. Vì vậy, việc tái cơ cấu, đầu tư công nghệ cao vào sản xuất là vấn đề cần làm ngay để nông dân và ngành Nông nghiệp đứng vững trong thời hội nhập.

Anh Nguyễn Trí Hưng, 39 tuổi, ngụ ấp 4, xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu bên vườn thanh long.

>> Đêm thơ nguyên tiêu trên đất Bến Cầu (Xem trang 9).

Đêm thơ diễn ra với tiếng trống khai hội tưng bừng, với các sắc hoa rực rỡ chúc mừng các tác giả được giới thiệu trong chương trình. Những cái tên được xướng lên, được tặng hoa, tặng quà trong đêm ấy hầu hết là thầy cô giáo sống và làm việc ngay trên quê hương Bến Cầu. Những bài thơ của họ được thể hiện bằng những giọng ngâm “cây nhà lá vườn” nhưng không kém phần mượt mà, sâu lắng.

Bà Đặng Thị Phượng- PCT Hội VHNT tỉnh tặng hoa cho tác giả Hàm Chương.

>> Sôi nổi các hoạt động văn nghệ thể thao tại Hội xuân Núi Bà (Xem trang 9).

Chiều ngày 5.2.2017 (mùng 9 Tết Đinh Dậu), tại Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (Sở VH,TT&DL) tổ chức hoạt động thi đấu cờ tướng kích thước lớn, cờ người và giao lưu cờ tướng, cờ vua với du khách đến tham quan Hội xuân.

Thi đấu cờ tướng kích thước lớn.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO