Điểm báo in Tây Ninh ngày 08.04.2019

>> Thứ trưởng Bộ NN&PTNT:

Làm việc với UBND tỉnh về kinh tế tập thể (Xem trang 6).

Qua 15 năm thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW và Nghị quyết Trung ương 5 (khoá IX), các tổ hợp tác (THT), hợp tác xã (HTX) tạo ra sản phẩm hàng hoá và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu sản xuất, tiêu dùng của xã hội; góp phần tăng thu nhập, xoá đói giảm nghèo, ổn định xã hội.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 08.04.2019

Toàn cảnh buổi làm việc.

>> Lãnh đạo tỉnh:

Chúc mừng Tết cổ truyền dân tộc Campuchia tại tỉnh Svay Rieng (Xem trang 2).

Bà Men Sam On nhấn mạnh, đất nước Campuchia phát triển được như ngày hôm nay là nhờ vào sự giúp đỡ của Việt Nam. Vừa qua, nguyên thủ quốc gia của hai nước đã gặp gỡ tại Hoàng cung Campuchia. Hy vọng rằng trong thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển hơn nữa.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 08.04.2019

Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Phạm Văn Tân (bên trái) tặng ông Men Vi Bol- Tỉnh trưởng tỉnh Svay Riêng và phu nhân quà mừng năm mới tại tỉnh Svay Rieng.

>> Chuyển đổi công nghệ sản xuất gạch:

Dù khó cũng phải thực hiện (Xem trang 8).

Theo ông Trương Văn Ngôn- Giám đốc Sở Xây dựng, Tây Ninh là một trong những tỉnh chuyển đổi sang lò tuynel theo quy định của Chính phủ còn chậm. Vì vậy, trong thời gian tới, dù khó mấy, các doanh nghiệp, cá nhân sản xuất gạch đất sét nung cũng phải chuyển đổi công nghệ.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 08.04.2019

Vận chuyển gạch. Ảnh: Đ.H.T

>> 3 tháng đầu năm 2019:

Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài thu gần 62,2 tỷ đồng đối với phương tiện ra vào (Xem trang 3).

Thực hiện Quyết định của UBND tỉnh về quy định mức thu, quản lý và sử dụng phí công trình kết cấu hạ tầng đối với phương tiện ra, vào cửa CKQT Mộc Bài, 3 tháng đầu năm 2019, đơn vị đã thu phí gần 62,2 tỷ đồng (chỉ tiêu UBND tỉnh giao trong năm 2019 thu là 160 tỷ đồng).

>> Tham gia HTX kiểu mới- hướng đi của nông dân thời hội nhập (Xem trang 7).

Liên kết trong sản xuất và kinh doanh là hướng đi được khuyến khích phát triển hiện nay của tỉnh. Tuy nhiên, do nền nông nghiệp lạc hậu, manh mún, sản xuất theo kiểu truyền thống nên nhiều nông dân vẫn chưa làm giàu được.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 08.04.2019

Mô hình thuỷ sản của gia đình anh Huỳnh Văn Tuấn.

>> Công an Thành phố Tây Ninh:

Xử lý, giáo dục các đối tượng tham gia cổ vũ và đua xe trái phép (Xem trang 5).

Công an Thành phố phổ biến đến các em và phụ huynh những quy định xử phạt đối với các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ, các nguyên nhân gây tai nạn giao thông. Đồng thời cho các em viết cam kết chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về trật tự ATGT.

.... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO