BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 08.07.2017 

Cập nhật ngày: 07/07/2017 - 23:15

BTNO - Trên số báo in ra ngày 08.07.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội:

Tập huấn nghiệp vụ công tác bình đẳng giới và vì sự  tiến bộ của phụ nữ năm 2017 (Xem trang 8).

Trong hai ngày 6 và 7.7, tại khách sạn Sunrise (TP. Tây Ninh), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐ-TB&XH) phối hợp với Uỷ ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam và Sở LĐ-TB&XH Tây Ninh tổ chức khoá tập huấn nghiệp vụ về công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ cho đại biểu các bộ, ngành và địa phương năm 2017.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu tại buổi lễ khai mạc.

>> Thăm hỏi, tặng quà Anh hùng LLVTND Phan Văn Điền (Xem trang 8).

Anh hùng LLVTND Mười Thương từng nổi tiếng với ba lần ám sát Ngô Đình Diệm và từng bị địch bắt tù đày trong thời kỳ chiến tranh chống Mỹ cứu nước. Năm nay, ông đã bước sang tuổi 82.

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Trọng Đàm thăm hỏi sức khoẻ ông Mười Thương.

>> Uỷ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh:

Hiệp thương bổ sung chức danh Phó Chủ tịch (Xem trang 2).

Sáng 7.7, Uỷ ban MTTQVN tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 8 khoá IX, nhiệm kỳ 2014- 2019, thống nhất hiệp thương tăng số lượng uỷ viên từ 81 lên 82 thành viên, bổ sung tổ chức Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh và bổ sung chức danh Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh đối với ông Nguyễn Văn Vy- Uỷ viên Thường trực, Trưởng Ban Phong trào.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân tặng hoa cho các đại biểu từng là thành viên của Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh.

>> Sức trẻ trên biên giới (Xem trang 5).

Là lực lượng xung kích trong công tác quản lý bảo vệ biên giới, 5 năm qua, đoàn viên thanh niên Bộ đội Biên phòng Tây Ninh luôn bám trụ vững vàng trên từng cung đường biên giới.

Các chiến sĩ trẻ Tiểu đoàn huấn luyện cơ động Bộ đội Biên phòng Tây Ninh rèn luyện thể lực nâng cao sức khoẻ.

>> Đầu năm 2018:

Sẽ có xe điện phục vụ khách tham quan thành phố Tây Ninh và huyện Hoà Thành (Xem trang 4).

Dự kiến dự án vận tải khách bằng xe điện sẽ thực hiện từ tháng 1.2018 với tổng số là 20 xe 14 chỗ ngồi, vốn đầu tư khoảng 6,5 tỷ đồng. Công ty du lịch Tây Ninh sẽ thành lập một văn phòng điều hành, trạm sửa chữa, bảo hành, nạp điện và khoảng 15 - 20 điểm đón, trả khách tại các địa điểm có xe điện đi qua. 

Từ tháng 1.2018, xe điện không chỉ chở khách tham quan đi từ cổng núi Bà vào cáp treo mà có thêm tuyến xe điện chở du khách tham quan thành phố Tây Ninh và huyện Hoà Thành.

>> Người vá xe đạp làm theo gương Bác (Xem trang 3).

Nhiều năm nay, ông Nguyễn Ngọc Cộng- 53 tuổi, ngụ ấp Bàu Dài, xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu luôn âm thầm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Bác Hồ bằng những việc làm thiết thực.

Ông Cộng giới thiệu tiểu sử, thành tích những bức ảnh chân dung các anh hùng dân tộc.

>> Gặp gỡ thủ lĩnh thanh niên Đông Nam Á:

“Tâm làm được,   bạn cũng thế” (Xem trang 9).

Với ý tưởng “mang văn hoá đọc sách đến với cộng đồng, tạo sân chơi trí tuệ và môi trường giao lưu, chia sẻ kiến thức của bản thân với những người khác”, dự án “Đọc sách rất vui và bổ ích” - RIFAR (Reading is Fun and Rewarding) của nhóm bạn trẻ Việt Nam được tổ chức ra mắt đúng vào ngày hôm nay 8.7, tại Trung tâm Học tập- Sinh hoạt thanh thiếu nhi tỉnh Tây Ninh. Dự án được tiếp nối sau Chương trình thủ lĩnh thanh niên Đông Nam Á (SEAYLP) của Hoa Kỳ (chương trình tham quan, học tập trong 3 tuần tại Hoa Kỳ dành cho học sinh THPT của 10 nước thành viên ASEAN).

Nguyễn Hoàng Tâm là học sinh nam duy nhất trong nhóm SEAYLP Việt Nam 2017 tại Mỹ.

>> Ninh Sơn:

Một vụ vỡ hụi trên 2 tỷ đồng (Xem trang 7).

Mấy ngày nay, người dân phường Ninh Sơn xôn xao vụ một cô giáo tên Đ.H.T, dạy học tại Trường P.C.T, làm chủ nhiều dây hụi đã bỏ đi khỏi địa phương khiến nhiều hụi viên điêu đứng.

Một nạn nhân của bà T.

>> Bảo hiểm AAA có cố tình né tránh trách nhiệm ? (Xem trang 10).

“Nếu Công ty CP Bảo hiểm AAA dùng “thuộc tính” hình ảnh hiện trường làm yếu tố từ chối bồi thường, đồng nghĩa với việc Công ty CP Bảo hiểm AAA cố tình né tránh trách nhiệm đối với chủ xe. Bởi vì đây là chỉ là yếu tố phụ, “nếu có”, chứ không phải là yếu tố bắt buộc để xác định chủ xe không trung thực trong khai báo thông tin và nguyên nhân tai nạn. Bên cạnh đó, chủ xe đã phối hợp với giám định viên Bảo hiểm AAA cung cấp đầy đủ các chứng từ, hồ sơ có tính pháp lý từ cơ quan Công an để chứng minh chủ xe không có ý trục lợi bảo hiểm”- chuyên gia nói.

>> Ký sự pháp đình

Vụ án trộm gà nghiệt ngã (Xem trang 11).

Bị mất trộm gà nhiều lần, xót của, ông quyết tâm rình kẻ trộm gà của mình. Đến lần thứ 9, ông mới phục kích để bắt cho được kẻ trộm, nhưng hậu quả của lần phục kích bắt quả tang này là chính ông phải vướng vào vòng lao lý vì đã có hành vi cố ý gây thương tích cho kẻ trộm.

Ông Ánh chỉ hiện trường vụ việc và khẳng định “với phần tường rào như thế này, tên trộm không thể một tay thoát ra ngoài nếu đang bị thương như thế (?!)”.

.... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO