Điểm báo in Tây Ninh ngày 08.8.2018

>> Dịch vụ công trực tuyến:

Người dân còn thiếu thông tin (Xem trang 3).

Trong những năm qua, Tây Ninh đã triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC), trong đó có dịch vụ công trực tuyến. Qua hệ thống này, người dân có thể giải quyết các TTHC mà không mất nhiều thời gian đi lại, có thể giám sát được tiến độ giải quyết hồ sơ của mình, hạn chế được những tiêu cực, phiền hà giữa cán bộ hành chính và người dân. Tuy nhiên, những tiện ích này chưa phát huy được tác dụng. Khi cần giải quyết TTHC, đa số người dân vẫn trực tiếp đến các bộ phận một cửa, các cơ quan hành chính.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 08.8.2018

Các cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ TTHC ở quầy của Sở Kế hoạch và Ðầu tư tại Trung tâm hành chính công.

>> Doanh nghiệp mở trường, xây lớp:

Góp phần xã hội hoá giáo dục đúng nghĩa (Xem trang 8).

Cách nay vài hôm, tại hội nghị tổng kết năm học, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Ðức Ðam đã chỉ đạo rằng, giáo dục không chỉ là chuyện của thầy cô, của nhà trường, của Nhà nước mà của toàn xã hội. Vì vậy, cần một thái độ cởi mở, minh bạch để huy động các nguồn lực ngoài xã hội để đầu tư cho giáo dục.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 08.8.2018

Khu đất rộng hơn 13 ngàn mét vuông- nơi toạ lạc Trường mầm non - tiểu học - trung học cơ sở - trung học phổ thông Én Vàng (sau lưng Trường THCS Võ Văn Kiệt).

>> Nỗ lực chấn chỉnh hoạt động khai thác cát trong hồ Dầu Tiếng (Xem trang 6).

Hiện nay, UBND tỉnh đã liên tục chỉ đạo các ngành, địa phương, đơn vị có liên quan khẩn trương chấn chỉnh, khắc phục những mặt hạn chế, tồn tại trong công tác quản lý hoạt động khai thác cát trong hồ Dầu Tiếng, bảo đảm mọi hoạt động có liên quan đều tuân thủ đúng pháp luật.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 08.8.2018

Ghe bơm hút cát ở hồ Dầu Tiếng (ảnh minh hoạ).

>> Ðiệp khúc “ngập” bao giờ kết thúc ?

Bài 2: Chống ngập: cần phát huy vai trò của địa phương (Xem trang 10).

Các địa phương và ngành chức năng cần thường xuyên kiểm tra, không để xảy ra tình trạng lấn chiếm, san lấp mặt bằng làm mất mương thoát nước dọc 2 bên đường hoặc hệ thống thoát nước tự nhiên, nhất là hệ thống thoát nước bằng mương đất và phần hạ lưu thoát nước tại các cửa xả. Ðặc biệt, các đơn vị cần kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

>> Thi hành án dân sự:

Án tồn nhiều, biên chế ít (Xem trang 5).

Trong những ngày qua, Ðoàn đại biểu Quốc hội tổ chức giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về thi hành án dân sự (THADS) trên địa bàn tỉnh. Qua đó cho thấy, hiện còn hàng ngàn việc, hàng trăm tỷ đồng chưa có điều kiện thi hành.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 08.8.2018

Ông Huỳnh Thanh Phương- Phó trưởng Ðoàn đại biểu Quốc hội phát biểu tại buổi làm việc với Cục THADS tỉnh.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO