Điểm báo in Tây Ninh ngày 08.9.2018

>> Giáo sư Hồ Ngọc Ðại:

Trẻ em của chúng ta  ngày càng thông minh hơn (Xem trang 8).

Xuất phát từ một video clip đánh vần cho học sinh lớp 1, khoảng hai tuần nay, cả mạng xã hội lẫn báo chí chính thống xôn xao bàn luận về chương trình công nghệ giáo dục của Giáo sư Hồ Ngọc Ðại. Ngoài một số ý kiến góp ý trên tinh thần xây dựng, khoa học, có rất nhiều người phát biểu kiểu a dua, thiếu cơ sở. Xung quanh câu chuyện đó, Báo Tây Ninh đã có cuộc trao đổi với Giáo sư Hồ Ngọc Ðại về một số nội dung liên quan đến vấn đề tranh cãi trên.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 08.9.2018

Giáo sư Hồ Ngọc Ðại trong lần vào thăm Trường thực nghiệm Giáo dục phổ thông Tây Ninh (nay là Trường Nguyễn Hiền, TP. Tây Ninh).

>> UBND tỉnh:

Đồng ý đề xuất xoá quy hoạch 3 cụm công nghiệp (Xem trang 2).

UBND tỉnh đồng ý xoá 3 CCN theo đề xuất của Sở Công Thương và đề nghị Sở tiếp tục rà soát, đánh giá hiệu quả của các CCN còn lại, nơi nào không khả thi, đề xuất xoá quy hoạch để thực hiện các chương trình phát triển kinh tế khác.

>> Hút thuốc lá nơi công cộng:

Cấm mặc cấm, hút cứ hút (Xem trang 10). 

Từ lâu, việc hút thuốc lá đã trở thành thói quen khó bỏ của nhiều người- nhất là nam giới. Theo Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, việc hút thuốc nơi công cộng là hành vi bị cấm. Tuy vậy, một số người nghiện thuốc lá vẫn cứ phớt lờ quy định trên. Ý thức của người dân trong việc hút thuốc vẫn là bài toán khó đối với cơ quan chức năng và xã hội. 

Điểm báo in Tây Ninh ngày 08.9.2018

Một người hút thuốc nơi công cộng.

>> Cán bộ, công chức hành dân sẽ bị xử lý nghiêm (Xem trang 2).

“Kiên quyết xử lý những cán bộ, công chức, viên chức quan liêu, tham nhũng, hách dịch, cửa quyền”- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc khẳng định.

>> Đôi tình nhân cướp giật sa lưới (Xem trang 7).

Lực lượng đã ngăn chặn và bắt giữ, nam thanh niên tên là Nguyễn Thành Hận- sinh năm 1996, ngụ ấp Bến Kênh, xã Ðôn Thuận, huyện Trảng Bàng và Nguyễn Thị Ngọc Bích- sinh năm 1991, có hộ khẩu tại ấp 2, xã Thường Phước 1, huyện Hồng Ngự, tỉnh Ðồng Tháp, hiện tạm trú tại ấp Tân Thuận, xã Hưng Thuận, huyện Trảng Bàng. Tang vật là xe gắn máy nhãn hiệu Vision, mang biển kiểm soát 70E1-40346 và 1 điện thoại Oppo.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 08.9.2018

Các chiến sĩ Ðồn BPCKQT Mộc Bài áp tải Nguyễn Thành Hận và Nguyễn Thị Ngọc Bích cùng tang vật.

.. và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO