BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 09.09.2017 

Cập nhật ngày: 08/09/2017 - 23:41

BTNO - Trên số báo in ra ngày 09.09.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Hôm nay, chính thức khai mạc Đại hội Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh lần V, nhiệm kỳ 2017- 2022 (Xem trang 2).

Ngày 9.9, tại Hội trường Tỉnh uỷ, Đại hội Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2017- 2022 chính thức khai mạc.

Đoàn Chủ tịch chủ trì Đại hội.

>> Chính sách mới:

Ðiều chỉnh quy định về tổ hợp tác (Xem trang 3).

Dự kiến, nếu Nghị định số 151/2007/NĐ-CP của Chính phủ quy định về tổ chức và hoạt động của tổ hợp tác được thay thế theo đề xuất của Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ có tác động, hỗ trợ phát triển tổ hợp tác đáng kể, qua đó có tác động lan toả về kinh tế, ảnh hưởng trực tiếp đến khoảng 1,2 triệu hộ thành viên và đời sống của hàng triệu người thuộc hộ gia đình thành viên, từ đó góp phần làm tăng hiệu quả và sức cạnh tranh của kinh tế thành viên, của bản thân tổ hợp tác và của toàn bộ nền kinh tế.

>> Nhộn nhịp chợ đầu mối cầu K13 (Xem trang 5).

Chợ cầu K13 (ở xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu) là chợ đầu mối nông sản có quy mô lớn trong tỉnh hiện nay. Từ khoảng 9 giờ sáng mỗi ngày, hàng ngàn tấn hàng bông, rau củ quả từ khắp các huyện, thành phố trong tỉnh được tập trung về đây.

Nông sản thu mua từ nhà vườn được chở đến chợ bằng xe máy.

>> Vụ án bị hại có hai khai sinh:

Toà tuyên bị cáo không phạm tội hiếp dâm trẻ em (Xem trang 11).

 “Theo nguyên tắc xác định tuổi của bị hại là người chưa thành niên được hướng dẫn tại Thông tư liên tịch số 01/2011/TTLT của VKSND tối cao, TAND tối cao, Bộ Công an, Bộ Tư pháp và Bộ LĐ-TB&XH, ngày sinh của L.N.T.T (sau đây gọi là T) là ngày đầu tiên trong khoảng thời gian xác định sinh, tức là ngày 22.4.2002. Ngày bị cáo Đặng Thanh Tuấn giao cấu lần đầu tiên với T là ngày 25.7.2015. Thời điểm này, T đã được 13 năm 3 tháng, 3 ngày tuổi. Theo quy định tại khoản 4 Điều 112 của BLHS, Tuấn không phạm tội “Hiếp dâm trẻ em”. 

Bị cáo mừng rỡ khi toà tuyên không phạm tội.

>> Thành phố Tây Ninh:

Rà soát, điều chỉnh lại các quy hoạch đô thị không phù hợp (Xem trang 4).

Từ thực tiễn quản lý đô thị thời gian qua, Thành phố đang tiến hành rà soát lại toàn bộ các quy hoạch chi tiết đã lập trước đây. Những dự án nào bất hợp lý, không còn khả thi, gây bức xúc cho người dân thì điều chỉnh hoặc xoá bỏ.

Nhiều nền đất được cắm ranh, phân từng lô nhỏ tại khu vực phường 3, thành phố Tây Ninh (ảnh minh hoạ).

>> Rau câu hoa nổi 4D thu hút các chị em (Xem trang 9).

Hiện nay, rau câu hoa nổi 4D được nhiều người ưa chuộng, có thể sử dụng thay thế bánh gato trong dịp sinh nhật, tiệc cưới, tân gia… Nó cũng trở thành món quà thú vị để dành tặng bạn bè, người thân trong những dịp đặc biệt.  

Chị Tuyết tranh thủ hoàn thiện ổ bánh để kịp giao cho khách hàng.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO