Điểm báo in Tây Ninh ngày 09.11.2018

>> Đại biểu HÐND tỉnh, huyện tiếp tục tiếp xúc cử tri:

Vẫn nóng chuyện dân sinh (Xem trang 2).

Trong các ngày 6 và 7.11, các đại biểu HÐND tỉnh, huyện tiếp tục đến các địa phương tiếp xúc cử tri. Tại các điểm tiếp xúc, đại diện chính quyền địa phương và HÐND tỉnh, huyện trả lời hầu hết các ý kiến của cử tri; đồng thời ghi nhận các ý kiến còn lại để các ngành chức năng xem xét, trả lời trong kỳ tiếp xúc sau.

>> Hội nghị biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu lần thứ IV, năm 2018:

Toàn xã hội quan tâm đến người khuyết tật, trẻ mồ côi (Xem trang 3).

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những người khuyết tật, trẻ mồ côi đã nỗ lực vươn lên. Ông Nguyễn Thanh Ngọc kêu gọi toàn xã hội, tiếp tục quan tâm đến người khuyết tật trẻ mồ côi bằng những hành động thiết thực nhất để những người kém may mắn không còn tự ti, mạnh dạn vươn lên hoà nhập cộng đồng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 09.11.2018

Ông Nguyễn Minh Tân tặng bằng khen của UBND tỉnh cho những người bảo trợ tiêu biểu.

>> Phát triển du lịch Tây Ninh:

Bắt đầu từ thế mạnh đang có (Xem trang 8).

 “Từ nay đến năm 2020, du lịch sẽ là nền kinh tế quan trọng, đến năm 2030 là  kinh tế mũi nhọn của tỉnh” là mục tiêu của tỉnh Tây Ninh đối với ngành du lịch. Vấn đề là, giải pháp nào để ngành du lịch đạt được mục tiêu trên? Ðó cũng là nội dung của buổi toạ đàm Giải pháp phát triển du lịch tỉnh Tây Ninh do Hiệp hội Du lịch tỉnh phối hợp Câu lạc bộ (CLB) phóng viên Du lịch tại TP.HCM tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 09.11.2018

Du lịch sinh thái ven sông Vàm Cỏ Ðông nếu được đầu tư đúng mức sẽ tạo nên đặc trưng cho du lịch Tây Ninh.

>> Ứng dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc sản phẩm:

Còn hạn chế (Xem trang 7).

Theo ông Trần Văn Giùm, Trưởng Phòng Quản lý tiêu chuẩn chất lượng (Sở KHCN), việc truy xuất nguồn gốc thực phẩm thông qua mã số mã vạch được coi là giải pháp chống hàng giả nhưng vẫn còn một số bất cập, như: khi quét phần mềm thì hệ thống lại chưa cập nhật những thông tin cơ bản của sản phẩm, mà chỉ để “đang cập nhật dữ liệu”.

>> Cần mở thêm “chợ công nhân” (Xem trang 6).

Hy vọng, sau khi được UBND tỉnh cho chủ trương đầu tư xây chợ, người dân và công nhân sẽ có nơi mua bán ổn định, văn minh. Các địa phương khác cũng cần quan tâm, có phương án đầu tư mở chợ để giải quyết nhu cầu thực tế tại địa phương.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 09.11.2018

Rác thải trên tuyến đường vào cổng Khu chế xuất - công nghiệp Linh Trung III.

>> Bắt giữ các đối tượng làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức (Xem trang 5).

Mới đây, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Công an tỉnh vừa tạm giữ hình sự đối tượng Lê Minh Tân (SN 1992, ngụ ấp Gia Lâm, xã Gia Lộc, Trảng Bàng) và Nguyễn Khánh Hoà (SN 1996, ngụ ấp An Phú, xã An Hoà, Trảng Bàng) về hành vi “Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 09.11.2018

Ðối tượng Lê Minh Tân và tang vật vụ án.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO