BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 10.02.2017 

Cập nhật ngày: 09/02/2017 - 22:41

BTNO - Trên số báo in ra ngày 10.02.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Tổng kết hoạt động Hội đồng nhân dân năm 2016 (Xem trang 2).

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang đã nêu ra những vấn đề còn khó khăn, hạn chế trong hoạt động tiếp xúc cử tri, giám sát, khảo sát và công tác phối hợp giữa HĐND với các cơ quan, đơn vị có liên quan. Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị cần tăng cường đổi mới hơn nữa các công tác này; quan tâm bồi dưỡng, tập huấn đại biểu, nhất là đối với cấp xã để hoạt động HĐND ngày càng nâng cao chất lượng, hiệu quả.

Khen thưởng tập thể HĐND huyện, thành phố.

>> Họp mặt chức sắc, lãnh đạo các tôn giáo đầu xuân (Xem trang 2).

Sáng 9.2, Sở Nội vụ tổ chức họp mặt chức sắc, lãnh đạo các tôn giáo đầu xuân năm 2017. Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cùng hơn 200 đại biểu là chức sắc, lãnh đạo và tín đồ tiêu biểu đại diện cho các tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm cùng đại diện các tôn giáo.

>> Công tác đối ngoại nhân dân ngày càng khởi sắc (Xem trang 3).

Công tác đối ngoại nhân dân của Mặt trận Tổ quốc trong thời gian qua có nhiều đổi mới. Mặt trận Tổ quốc tỉnh hướng dẫn Mặt trận các huyện, thành phố và cơ sở tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền các nội dung quy định liên quan đến Mặt trận, góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, nhất là các xã biên giới.

Tặng quà cho đại biểu dự hội nghị trao đổi kinh nghiệm sản xuất giữa xã Tân Đông, huyện Tân Châu và các xã của huyện Memot, tỉnh Tboung Khmum.

>> An toàn vệ sinh thực phẩm:

Đáng lo ngại (Xem trang 10).

Nhằm bảo đảm sức khoẻ người tiêu dùng, nhất là khách du lịch trong mùa lễ hội xuân Đinh Dậu 2017, Sở Y tế thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra về chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP). Qua kiểm tra thực tế cho thấy, vẫn còn nhiều hộ kinh doanh vi phạm các quy định về ATVSTP.

Test mẫu thức ăn tại một quầy bán thức ăn ở Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen.

>> Mặt trận Tổ quốc với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” (Xem trang 3).

Trong những năm qua, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam từ tỉnh đến cơ sở luôn xác định việc tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh gắn với sản xuất, chế biến và tiêu thụ thực phẩm an toàn là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần thiết thực vào thực hiện thắng lợi các chủ trương, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh.

>> Tết trên đỉnh Bà Đen (Xem trang 4).

Đóng quân trên độ cao gần 1.000m, điều kiện đi lại hết sức khó khăn, thời tiết lại khắc nghiệt, nên đối với CB-CS trên đỉnh núi Bà thật đơn giản, một vài bông hoa dại hái được khi đi tuần tra, vài trái su su, đậu bắp, rau cải hái từ vườn rau tăng gia sản xuất, ít thịt đông đá dự trữ từ trước... nhưng không vì thế mà không khí tết kém rộn ràng.

Lá cờ Tổ quốc được treo trên đỉnh núi Bà Đen.

>> Bản lĩnh chàng trai 8X (Xem trang 9).

Từ việc thực hiện mô hình trồng xen cây đinh lăng trong vườn gấc, anh Trần Hoài Việt, 30 tuổi, ngụ xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng hiện đã có thu nhập ổn định và mở rộng được vùng nguyên liệu lên đến 100 ha. Đằng sau sự thành công ấy là cả một quá trình nỗ lực tìm tòi, học hỏi không ngừng nghỉ.

Anh Việt trao đổi với hội viên tại vườn ươm cây đinh lăng.

>> Giá cao su tăng, tận thu hết mức (Xem trang 6).

Theo ông Nguyễn Thanh Minh- Chủ tịch UBND xã Tân Bình, cây cao su đến mùa thay lá mà người trồng không ngưng thu hoạch sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ vườn cây, cũng như sản lượng mủ những mùa sau. Thế nhưng, địa phương không thể ngăn cản được, bởi tâm lý người trồng khi thấy giá cao thì muốn thu hoạch nhiều, không hề nghĩ đến chuyện lâu dài.

Sau tết nhưng điểm thu mua mủ cao su của một doanh nghiệp tại xã Suối Dây, huyện Tân Châu vẫn còn nhộn nhịp, không giống những năm trước đây, thời điểm này đã ngưng thu mua mủ.

>> Bến Cầu:

Bí đao chết dây hàng loạt, nông dân lỗ đậm (Xem trang 6).

Vụ Đông Xuân năm 2016-2017, bà con nông dân ấp Long Tân, xã Long Giang, huyện Bến Cầu gieo trồng hơn 20 ha bí đao các loại, đến nay hơn 50 ngày tuổi, đã tới kỳ thu hoạch. Tuy nhiên, đã có hơn 7 ha bí đao đồng loạt bị chết dây, thất trắng, nông dân thua lỗ hơn 80 triệu đồng/ha.

Một thửa ruộng trồng bí đao ở ấp Long Tân, xã Long Giang.

>> Công ty nợ lương, công nhân mất tết (Xem trang 6).

Ông Nguyễn Thanh Minh- Chủ tịch UBND xã Tân Bình, thành phố Tây Ninh cho biết, trước tết nguyên đán 2017, Công ty gỗ Sao Vàng (có trụ sở đóng tại địa phương) nợ lương công nhân khiến công nhân kéo đến công ty đòi nợ. UBND xã đã chủ động nắm tình hình và mời đại diện công ty cùng công nhân về giải quyết nên không xảy ra sự cố đáng tiếc.

Công văn của Công ty TNHH gỗ Sao Vàng gửi cho UBND xã Tân Bình ngày 11.1.2017 về phương án thanh toán lương cho công nhân.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO