BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 10.05.2017 

Cập nhật ngày: 09/05/2017 - 23:30

BTNO - Trên số báo in ra ngày 10.05.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Ðại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri hưu trí và cử tri trẻ (Xem trang 2).

Sáng ngày 8.5, đại biểu Quốc hội Huỳnh Thanh Phương- Phó Trưởng Ðoàn ÐBQH chuyên trách đơn vị tỉnh Tây Ninh tiếp xúc với gần 100 cử tri là cán bộ, công chức, viên chức đã nghỉ hưu trên địa bàn thành phố Tây Ninh.

Chiều cùng ngày, đại biểu Quốc hội Huỳnh Thanh Phương cũng đã có cuộc tiếp xúc với gần 100 cử tri trẻ là cán bộ Ðoàn Thanh niên trên địa bàn tỉnh. Tại buổi tiếp xúc, cử tri trẻ kiến nghị nhiều vấn đề đang được quan tâm hiện nay trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng; chế độ chính sách cho cán bộ Ðoàn bán chuyên trách; việc làm cho thanh niên sau khi xuất ngũ; những tác động tiêu cực của mạng xã hội đối với giới trẻ...

Ðại biểu Huỳnh Thanh Phương phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

>> Tuyên dương học sinh đoạt giải Lê Quý Đôn (Xem trang 8).

Năm học 2016 - 2017, toàn tỉnh có 229 học sinh đoạt giải học sinh giỏi vòng tỉnh, trong đó có 22 giải Nhất, 42 giải Nhì, 61 giải Ba và 104 giải Khuyến khích, tăng 20 học sinh so với năm học 2015 - 2016. Dẫn đầu là đơn vị Phòng GD-ÐT thành phố Tây Ninh với 46 giải, có 35 giải của Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc trao bằng khen cho các em học sinh trong buổi lễ.

>> Thêm một cơ hội tốt cho nông dân (Xem trang 10).

Như tin đã đưa, ngày 6.5, UBND huyện Tân Biên tổ chức hội thảo triển khai sản xuất theo quy trình tốt (GAP) gắn với tiêu thụ sản phẩm. Trong dịp này có lãnh đạo Công ty CP Thực phẩm xuất khẩu Ðồng Giao (gọi tắt là Công ty Ðồng Giao) ở tỉnh Ninh Bình đến giới thiệu về hoạt động của doanh nghiệp, đồng thời bày tỏ mong muốn xây dựng trên địa bàn huyện Tân Biên một nhà máy chế biến trái cây để thu mua nguyên liệu của nông dân. Ðây là một cơ hội tốt cho nông dân trên đường sản xuất nông nghiệp công nghệ cao.

Ông Còn (bìa trái) giới thiệu vườn chanh dây của mình với Công ty Đồng giao và lãnh đạo Sở NN&PTNT.

>> Tinh giản biên chế- trách nhiệm của người đứng đầu (Xem trang 2).

Tinh giản biên chế là chủ trương chung của Ðảng và Nhà nước, đã và đang được thực hiện để bộ máy Nhà nước ngày một tinh gọn và hoạt động hiệu quả hơn. Năm 2017, Bộ Nội vụ đã cắt giảm của Tây Ninh 31 chỉ tiêu biên chế công chức và 514 chỉ tiêu biên chế viên chức. Hiện nay, Tây Ninh còn 1.979 biên chế công chức và 18.775 biên chế viên chức.

Ông Nguyễn Thành Tâm- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại phiên giải trình.

>> Xã hội hoá chợ- nhiều địa phương chưa mạnh dạn (Xem trang 3).

Xã hội hoá chợ, chuyển đổi mô hình Ban quản lý chợ sang HTX chợ là vấn đề được UBND tỉnh đặt ra cho ngành Công Thương. Ðến nay, đã có một số địa phương tiến hành xã hội hoá chợ, hình thành được hợp tác xã (HTX) chợ. Thế nhưng thực tế, không phải HTX chợ nào cũng hoạt động hiệu quả, nên chủ trương xã hội hoá chợ chưa được nhiều nơi trong tỉnh mạnh dạn triển khai thực hiện.

Cảnh đìu hiu của HTX chợ Thạnh Ðông do hoạt động không đạt hiệu quả như mong muốn.

>> Sang chiết Gas:

Còn nhiều vi phạm (Xem trang 4).

Hiện nay, trên thị trường, nhiều cơ sở, cá nhân thường tổ chức sang chiết gas trái phép vào loại bình gas mini có trọng lượng 300ml để bán lại. Việc tái sử dụng bình gas mini trở nên phổ biến ở hầu hết các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, các khu tập thể, gia đình... Trong khi đó, nhà sản xuất loại bình gas này quy định rất rõ “chỉ được sử dụng 1 lần”. Việc sang chiết gas trái phép đang tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cháy nổ.

Một cơ sở sang chiết gas mini ở chợ Trường Lưu, xã Trường Ðông, huyện Hoà Thành.

>> Hiệu quả từ chăn nuôi theo chuỗi liên kết (Xem trang 6).

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh vẫn còn khá nhiều hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, thiếu tính liên kết nên gặp khó khăn về đầu ra, giá cả không ổn định. Trong khi đó, những trang trại, gia trại chăn nuôi theo chuỗi lại sống khoẻ. 

Một khu trong trang trại chăn nuôi heo liên kết với Công ty CP Việt Nam của ông Trần Ðình Long.

>> Những người bán vé số cần cảnh giác (Xem trang 5).

Thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố Tây Ninh liên tục xảy ra tình trạng cướp vé số hoặc tẩy xoá, cắt dán, “biến” tờ vé số không trúng thành trúng thưởng để lừa đổi lấy tiền. Không riêng người bán vé số dạo, các chủ đại lý vé số cũng bị lừa, có khi số tiền trúng thưởng từ những tờ vé số giả lên đến hàng triệu đồng.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO