BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 10.07.2017 

Cập nhật ngày: 09/07/2017 - 23:44

BTNO - Trên số báo in ra ngày 10.07.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Vẫn thiếu nhân lực cho ngành y tế (Xem trang 8).

Vừa qua, Ban Văn hoá - Xã hội của HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Bệnh viện Lao và Bệnh phổi và Bệnh viện Đa khoa tỉnh, với mục đích khảo sát tình hình hoạt động của các cơ sở y tế trong 6 tháng đầu năm. Qua đợt khảo sát này có thể thấy: nhân lực, cơ chế để thu hút bác sĩ cho bệnh viện cho đến nay vẫn chưa có lời giải.

Chăm sóc bệnh nhân chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

>> Kỳ thi THPT quốc gia 2017:

Gần 97% học sinh Tây Ninh tốt nghiệp (Xem trang 2).

So với kỳ thi THPT quốc gia các năm 2015 và 2016, tỷ lệ học sinh lớp 12 được công nhận đậu tốt nghiệp năm 2017 cao hơn hẳn. Năm 2015, toàn tỉnh có 85,9% học sinh được công nhận đậu tốt nghiệp, năm 2016 là 87,78% và năm 2017 đạt 96,95%.

>> Thanh lý hàng cây xà cừ đường 30.4 (Xem trang 2).

Ông Lê Văn Linh- Trưởng Phòng Quản lý đô thị thành phố Tây Ninh cho biết, kể từ ngày 8.7, đơn vị trúng thầu đấu giá mua hàng cây xà cừ trên đường 30.4 bắt đầu triển khai việc đốn hạ hàng cây. Dự kiến công việc hoàn thành trong vòng 45 ngày.

Đốn hạ những cây xà cừ đầu tiên ở ngã ba Mũi Tàu vào sáng ngày 8.7

>> Bắt quả tang 3 tàu khai thác cát trái phép trong lòng hồ Dầu Tiếng (Xem trang 2).

Phòng Cảnh sát môi trường- Công an tỉnh Tây Ninh đang tạm giữ 3 tàu khai thác cát trái phép trong hồ Dầu Tiếng để điều tra xử lý.

Cảnh sát Môi trường kiểm tra tàu khai thác cát trái phép.

>> Ra mắt dự án “Đọc sách rất vui và bổ ích” tại Tây Ninh (Xem trang 7).

Sau Tây Ninh, buổi ra mắt tiếp theo sẽ diễn ra tại Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh (ở TP. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai) vào ngày 15.7 và sẽ mở rộng ra các tỉnh khác trong thời gian tới.

Tổng chi phí tổ chức 2 buổi ra mắt dự án tại Tây Ninh và Đồng Nai khoảng 60 triệu đồng, từ nguồn hỗ trợ của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và các tổ chức, cá nhân khác.

Các thành viên nhóm SEAYLP Việt Nam 2017 giao lưu, chia sẻ về thói quen đọc sách, kỹ năng đọc và kinh nghiệm tìm kiếm học bổng toàn phần tại Mỹ.

>> Nguyên lãnh đạo Chi cục THADS huyện Tân Châu:

Gây ra hậu quả nghiêm trọng sẽ bị xử lý như thế nào ? (Xem trang 11).

Đến nay, Chi cục THADS huyện Tân Châu còn phải thi hành số tiền cho ông Trọng trên 3,8 tỷ đồng, bà Thuý trên 1 tỷ đồng (chưa tính lãi suất) và phần đất 10.000m2 chưa được bồi thường. Hậu quả này sẽ được xử lý như thế nào và ai sẽ là người phải gánh chịu? Và hành vi xoá ngăn chặn chuyển dịch tài sản rồi làm chứng bán đất của nguyên quyền Chi cục trưởng Chi cục THADS Đoàn Văn Muôn, dẫn đến các bản án kéo dài 7, 8 năm chưa được thi hành, sẽ xử lý ra sao?

>> Còn khó khăn trong công tác bảo tồn đa dạng sinh học (Xem trang 3).

Theo Sở TN&MT, quá trình triển khai thực hiện Luật Đa dạng sinh học vẫn còn những vướng mắc, bất cập. Công tác cứu hộ động vật rừng, nhất là các loài nguy cấp, quý hiếm ở địa phương thời gian qua chưa tốt do chưa có trung tâm cứu hộ, không có cán bộ chuyên môn về lĩnh vực này, nên có một số trường hợp động vật rừng sau khi các cơ quan chức năng bắt giữ đã bị chết hoặc sức khoẻ yếu, không thể thả về môi trường tự nhiên.

Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát.

>> Đại phẫu giữa vùng Căn cứ Lõm

Kỳ 2: Những ký ức một thời không dễ quên (Xem trang 9).

"...Ở Thanh Phước, địch ủi sạch địa hình, ta phải đưa thương binh về khu vực nghĩa địa để tiến hành phẫu thuật rồi gấp rút chuyển xuống hầm. Nhiều ca mổ được thực hiện ngay giữa lòng địch hay trong những ngôi nhà đổ nát, không đủ thuốc men dụng cụ. Bộ phận y tế còn chăm lo sức khoẻ cho nhân dân, mở các đợt tiêm chủng phòng ngừa cho dân ở Trâm Vàng, Cây Xoài, Phước Hội…”

Di tích vùng Ruột Gò Dầu tại xã Phước Thạnh.

.... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO


 
Liên kết hữu ích
  • In Bao thư giá rẻ, uy tín tại Tp. Hồ Chí Minh