Điểm báo in Tây Ninh ngày 10.9.2018

>> Dư luận và chương trình Công nghệ giáo dục:

Sự hiểu lầm đáng tiếc (Xem trang 8).

Liên quan đến chương trình công nghệ giáo dục đang được bàn tán xôn xao với nhiều góc nhìn, ý kiến trái chiều, cách nay vài ngày, Phòng Giáo dục tiểu học, Sở GD-ĐT đã thông tin về vấn đề này dưới góc nhìn thuần tuý chuyên môn.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 10.9.2018

Học sinh Trường thực nghiệm Giáo dục phổ thông Tây Ninh (nay là Trường Nguyễn Hiền) trong ngày khai giảng năm học mới 2010-2011. Ảnh: Đặng Hoàng Thái

>> Sẽ có nhà nghỉ dưỡng trên đỉnh núi Bà Đen (Xem trang 2).

Khu tham quan chuyên đề, lưu trú, nghỉ dưỡng, thương mại và dịch vụ du lịch trên đỉnh núi có diện tích 88,9 ha, trong đó, diện tích xây dựng cơ sở lưu trú chiếm khoảng 25%; mật độ xây dựng tối đa 25%; tầng cao tối đa 3 tầng; khu lưu trú, nghỉ dưỡng trên đỉnh núi Phụng và núi Đất có diện tích 48,15 ha, trong đó, diện tích xây dựng cơ sở lưu trú chiếm khoảng 30%; mật độ xây dựng tối đa 30%; tầng cao tối đa 3 tầng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 10.9.2018

Đỉnh núi Bà Đen luôn là điểm thu hút nhiều phượt thủ.

>> Giá cá tra tăng, người nuôi vẫn “dè chừng” (Xem trang 6).

Dù có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển nguồn lợi thuỷ sản, trong đó có con cá tra nhưng đến nay, Tây Ninh vẫn còn nhiều hạn chế, chưa tận dụng, khai thác hết. Gần đây, giá cá tra tăng trở lại đang là tín hiệu tích cực để ngành thuỷ sản có cơ hội “tăng tốc”. Tuy nhiên, ngành vẫn đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, khó có khả năng đột phá.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 10.9.2018

Thu hoạch cá tra ở Công ty Miền Đông.

>> Xử phạt qua hình ảnh từ Camera:

Hơn 1.000 trường hợp (Xem trang 5).

Sau hơn 1 tháng ra quân xử phạt thông qua hình ảnh từ camera thu tại hiện trường, Ðội CSGT Công an TP. Tây Ninh nhắc nhở 1.344 trường hợp, xử lý và lập biên bản 1.032 trường hợp. Các lỗi vi phạm chủ yếu là chuyển hướng không có tín hiệu báo hướng rẽ, sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe, vượt đèn tín hiệu đỏ.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 10.9.2018

Lực lượng CSGT lập biên bản trường hợp vi phạm (ảnh minh hoạ).

>> TAND tỉnh: Phạt tù cha dượng “yêu râu xanh” (Xem trang 5).

Trong khoảng thời gian từ tháng 10.2017 đến đầu tháng 12.2017 âm lịch, lợi dụng chị L thường xuyên đi làm vắng nhà, bị cáo đã dụ dỗ B.K.X cho xem các video clip hài trên điện thoại rồi giở trò đồi bại với cháu X 5 lần tại phòng trọ. Sau khi thực hiện hành vi, Tâm thường cho X tiền và dặn cháu không cho mẹ biết. Thời điểm đó, X chưa đủ 13 tuổi.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 10.9.2018

Bị cáo Đỗ Chí Tâm

.. và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO