BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 11.02.2017 

Cập nhật ngày: 11/02/2017 - 00:06

BTNO - Trên số báo in ra ngày 11.02.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Bộ Giao thông - Vận tải:

Trả lời cử tri Tây Ninh về dự án sân bay Long Thành (Xem trang 4).

Đối với dự án Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Long Thành, thực hiện Nghị quyết số 94/2015/QH13 của Quốc hội, Chính phủ đang giao Bộ GTVT và UBND tỉnh Đồng Nai lập báo cáo nghiên cứu khả thi cho giai đoạn 1 của dự án và xây dựng phương án, thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư.

>> Kiểm tra công tác chuẩn bị đăng cai Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cup VTV9 - Bình Điền (Xem trang 2).

Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cup VTV9 – Bình Điền diễn ra từ 22 – 30.4.2017, tại Trung tâm Thi đấu thể thao Tây Ninh với sự tham dự của 8 đội, gồm 3 câu lạc bộ trong nước và 5 câu lạc bộ nước ngoài đến từ những quốc gia có nền bóng chuyền nữ mạnh ở châu lục và thế giới.

Toàn cảnh hội nghị.

>> Khu du lịch Quốc gia Núi Bà Đen:

Đón du khách thứ 1 triệu tham quan mùa Hội xuân 2017 (Xem trang 4).

Sáng ngày 10.2.2017, tại Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen, Công ty cổ phần du lịch – thương mại Tây Ninh tổ chức lễ đón du khách thứ 1 triệu đến tham quan núi Bà mùa Hội xuân Núi Bà năm 2017.

Lãnh đạo Ban quản lý Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen, Công ty cổ phần du lịch - thương mại Tây Ninh chụp ảnh lưu niệm với đại diện 3 đoàn du khách may mắn có số thứ 999.998, 999.999 và 1 triệu đến tham quan núi Bà Đen.

>> Thành phố Tây Ninh:

Nhiều thay đổi sau 3 năm thành lập (Xem trang 4).

Những nét nổi bật nhất trong 3 năm xây dựng và trưởng thành là Thành phố đã hoàn thành quy hoạch các phân khu chức năng phủ kín trên địa bàn; phê duyệt Quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc, làm cơ sở cho việc thực hiện các quy hoạch đã được phê duyệt, tạo nền tảng cho Thành phố phát triển theo đúng định hướng. Các tuyến đường chính trên địa bàn đã được nâng cấp, mở rộng, tạo thuận lợi trong giao thương, phát triển du lịch, thương mại.

Siêu thị Auchan vừa được khai trương trong dịp tết. Ảnh: Đ.H.T

>> Kiếm sống nhờ rác (Xem trang 5).

Thông thường, rác chỉ là thứ vứt đi. Nhưng với gần 20 con người quanh đó, rác là tiền, là cơm áo hằng ngày. Mặc cho ruồi nhặng, khói bụi, giữa những đống rác ngồn ngộn đủ thứ phế thải, họ cặm cụi bới tìm từng bịch ni-lông, từng vỏ chai nước suối.

Mỗi người một tấm bạt làm lều che nắng cho mình trong lúc bới rác.

>> Tai nạn thương tâm tại kênh thuỷ lợi TN1 (Xem trang 7).

Vụ tai nạn giao thông trên đường bờ kênh TN1, xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu vào khoảng 23 giờ ngày 9.2.2017 làm hai vợ chồng và đứa con nhỏ rơi xuống kênh TN1 tử vong khiến dư luận hết sức bàng hoàng.

Lực lượng cứu nạn, cứu hộ Công an Tây Ninh tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: Sông Ninh

>> Tuỳ tiện cất nhà ở trên đất công (Xem trang 10).

Trong thời gian qua, chính quyền thành phố Tây Ninh luôn quan tâm, chú ý đầu tư hạ tầng cơ sở, chỉnh trang, làm thay đổi diện mạo đô thị của Thành phố. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, việc xây dựng trái phép không đúng theo quy hoạch, tình trạng lấn chiếm đất công, xây dựng nhà ở tạm trái phép để hoạt động kinh doanh vẫn còn xảy ra, không tránh khỏi ảnh hưởng đến trật tự xây dựng và mỹ quan Thành phố.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO