BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 11.10.2017 

Cập nhật ngày: 11/10/2017 - 04:17

BTNO - Trên số báo in ra ngày 11.10.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Cục Chính trị quân khu:

Thăm, động viên Ðội K71 trước khi lên đường làm nhiệm vụ (Xem trang 4).

Ngày 10.10, Thiếu tướng Võ Quyết Chiến- Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7 dẫn đầu đoàn đến thăm và động viên Ðội K71 Tây Ninh trước khi tiếp tục lên đường sang Campuchia tìm hài cốt liệt sĩ.

Ðội K71 làm nhiệm vụ quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam ở tỉnh Siem Reap- Campuchia.

>> Quyết liệt kéo giảm tai nạn giao thông (Xem trang 5).

Ông Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh yêu cầu trong thời gian tới, Ban ATGT và lực lượng chức năng các cấp triển khai công tác điều hành bảo đảm trật tự ATGT một cách thường xuyên, liên tục, hiệu quả và trên tinh thần vào cuộc quyết liệt.

Ông Phạm Văn Cao- Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị.

>> Sông Vàm Cỏ Ðông:

Cá đã quay trở lại (Xem trang 10)

Bà Nguyễn Thị Thanh, tiểu thương bán cá tại chân cầu Bến Sỏi chia sẻ: “Lúc này cũng có cá rồi, nếu nguồn nước không bị ô nhiễm thì làm cá đỡ lắm. Hiện nay, cũng có nhiều loại cá hơn so với trước đây, cá trắng vẫn là chủ yếu nhưng có thêm cá linh, cá lăng, cá chạch, cá chốt, cá kèo…”. Thông thường khoảng 6-7 giờ sáng chỗ bà Thanh đã có cá để bán, mỗi ngày có khoảng 50 - 60kg cá ngon, cá mòi có khi vài trăm ký.

Ngư dân trên sông Vàm Cỏ Đông. Ảnh: Đ.H.T

>> Bến Cầu

Mưa lớn, nhiều nơi giáp biên giới bị ngập (Xem trang 2).

Rạng sáng 9.10, nước mưa đã gây ngập hàng trăm ha cây trồng, phần lớn là cây lúa, hoa màu của nông dân hai ấp biên giới Long Hưng và Long An, xã Long Thuận. Hầu hết diện tích bị ngập sâu từ 0,5m-0,7m, có vùng lúa chìm trong nước trên 1m, có nguy cơ bị mất trắng. Nhà cửa và tài sản của nhiều hộ dân vùng biên giới nằm trong biển nước. Ngoài ra, lượng nước mưa lớn chảy tràn qua mặt đường nhựa gây thiệt hại đáng kể.

Nước mưa gây ngập úng cục bộ, ngập nhà dân và tràn qua mặt đường từ ấp Long Hưng qua ấp Long An, xã Long Thuận.

>> THI CÔNG XÂY DỰNG KHÔNG ÐÚNG TIÊU CHUẨN, THIẾT KẾ:

Phát sinh nhiều rắc rối và hậu quả pháp lý (Xem trang 11).

Một “hợp đồng giao nhận thi công trọn gói” theo kiểu “chìa khoá trao tay” giữa công ty xây dựng và gia chủ có những điều khoản rõ ràng, cứ tưởng sẽ rất thuận lợi cho cả gia chủ lẫn bên thi công xây dựng, nhưng thực tế lại không như vậy. Cụ thể là trường hợp của bà Trần Thị Diệu (ngụ ấp Bình Hoà, xã Thái Bình, huyện Châu Thành). Nhà xây xong, hư hỏng chưa khắc phục được, chủ nhà nói đã trả dư tiền, còn bên thi công nói chủ nhà trả chưa đủ nên phải kéo nhau ra toà phân xử. Trường hợp này cũng là bài học cần rút kinh nghiệm cho những người làm nghề xây dựng và người dân khi chuẩn bị xây dựng nhà ở.

Ngôi nhà của bà Diệu.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO