Điểm báo in Tây Ninh ngày 11.10.2019

>> Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ:

Sơ kết công tác 9 tháng năm 2019 và 2 năm thực hiện Sổ phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện của đảng viên (Xem trang 2).

Sáng 10.10, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuyên giáo 9 tháng năm 2019 và sơ kết 2 năm thực hiện Sổ phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện của đảng viên. Hội nghị do ông Nguyễn Minh Triều- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì. Tham dự có đại diện lãnh đạo các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh uỷ, các ngành trong khối tư tưởng - văn hoá và khoa giáo, lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, thường trực huyện uỷ, thành uỷ và đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ…

Điểm báo in Tây Ninh ngày 11.10.2019

Ông Nguyễn Minh Triều trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 tập thể, 2 cá nhân.

>> Uỷ ban MTTQVN các cấp:

Vận động Quỹ Vì người nghèo đạt gần 30 tỷ đồng (Xem trang 3).

Nhiều mô hình hỗ trợ vốn cho hộ nghèo sản xuất, chăn nuôi, buôn bán nhỏ của MTTQ các cấp đang tiếp tục phát huy hiệu quả, mở ra hy vọng thoát nghèo cho nhiều hộ nghèo trong tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 11.10.2019

Trao vốn vay không tính lãi cho hộ nghèo sản xuất, chăn nuôi xã Thái Bình.

>> Góp ý Luật lao động (sửa đổi):

Tiếng nói từ thực tiễn (Xem trang 10).

Phát biểu ý kiến về tăng tuổi nghỉ hưu, một ý kiến đến từ ngành Giáo dục đề nghị không nên tăng tuổi nghỉ hưu đối với giáo viên, đặc biệt là giáo viên mầm non. Lý do, mầm non là bậc học hoàn toàn khác biệt với giáo dục phổ thông, gần như 100% giáo viên của bậc học này là nữ.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 11.10.2019

Công đoàn Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh bày tỏ ý kiến không ủng hộ phương án tăng tuổi nghỉ hưu. Trong ảnh là điều dưỡng BVĐK tỉnh.

>> Xây dựng vùng sản xuất lúa chất lượng cao:

Lo "đầu ra" (Xem trang 7).

Có một vấn đề mà người nông dân tham gia vùng sản xuất lúa chất lượng cao băn khoăn, đó là hạt lúa của các thành viên trong mô hình chưa có đầu ra ổn định. Lúa chất lượng cao, được sản xuất theo quy trình chuẩn VietGAP nhưng phải bán cho thương lái theo giá thị trường.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 11.10.2019

Đoàn kiểm tra chất lượng lúa thử nghiệm của Trạm Khuyến nông huyện Châu Thành.

>> Nỗ lực tìm giải pháp phòng, trị bệnh khảm lá mì (Xem trang 6).

Sở NN&PTNT đã triển khai thực hiện sản xuất thử nghiệm mô hình giống khoai mì “sạch bệnh” trong vụ Đông Xuân 2018- 2019 nhằm nhân giống khoai mì “sạch bệnh”, trình diễn thử nghiệm sản xuất giống mì này để giải quyết nhu cầu cấp bách về giống mì phục vụ nông dân trồng mì trong tỉnh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 11.10.2019

Cây mì bị bệnh khảm lá.

>> Cần có hành lang an toàn cho hệ thống kênh (Xem trang 8).

Nhiều năm qua, hệ thống kênh tưới, kênh tiêu ở tỉnh ta góp phần rất lớn vào việc phục vụ sinh hoạt, sản xuất nông nghiệp trong và ngoài tỉnh. Tuy nhiên, hệ thống kênh này tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông, đặc biệt là ở những khu vực đông dân cư. 

Điểm báo in Tây Ninh ngày 11.10.2019

Nơi tiếp giáp giữa đường 784 với kênh TN1 thường xuyên có đông người và phương tiện giao thông, nên rất cần lắp đặt hành lang an toàn giao thông.

>> Công an TP. Tây ninh:

Thu hồi xe mất trộm, trao trả cho người dân (Xem trang 5).

Sáng 9.10, Công an thành phố Tây Ninh trao trả tài sản bị mất trộm là xe mô tô biển số 70B1-33607 cho anh Bùi Hữu Phước, SN 1996, ngụ khu phố Ninh Đức, phường Ninh Thạnh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 11.10.2019

Công an Thành phố trao trả xe cho người dân.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO