BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 11.11.2017 

Cập nhật ngày: 11/11/2017 - 01:15

BTNO - Trên số báo in ra ngày 11.11.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân:  

Trao Huy hiệu 70 và 55 năm tuổi Ðảng tại Châu Thành (Xem trang 2).

Chiều 9.11, Ðảng bộ xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu 70 năm và 55 năm tuổi Ðảng. Ðến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân, Bí thư Huyện uỷ Châu Thành Nguyễn Thị Yến Mai.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân trao Huy hiệu 70 và 55 năm tuổi Ðảng cho 2 đảng viên.

>> Giao ban báo chí quý III- 2017: Ðưa chỉ thị, nghị quyết của Ðảng vào cuộc sống (Xem trang 2).

Tại hội nghị, ông Phạm Hùng Thái đề nghị, các cơ quan báo chí của tỉnh cần lưu ý chú trọng tuyên truyền, nhân rộng các mô hình, cá nhân điển hình nhằm “Lấy cái tốt để đẩy lùi cái xấu, tiêu cực”; các tác phẩm báo chí phải có tính định hướng, mục tiêu tuyên truyền; thông tin, tuyên truyền về các sự kiện chính trị, kinh tế - xã hội quan trọng của đất nước và của tỉnh cần hết sức cẩn trọng, kỹ lưỡng, đúng định hướng…

>> Tây Ninh đăng cai tổ chức Giải Vô địch bóng chuyền quốc gia năm 2017 (Xem trang 2).

Sáng 10.11, ông Nguyễn Hồng Thanh- Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho biết, từ ngày 2 đến ngày 17.12, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Giải Vô địch bóng chuyền quốc gia PV Gas năm 2017. 

>> Đào tạo nghề cho lao động nông thôn:

Nhiều ngành nghề chưa gắn với thực tiễn địa phương (Xem trang 9).

Ngày 8.11, Ban Tuyên giáo Trung ương đã có buổi làm việc với Tỉnh uỷ Tây Ninh về nội dung tăng cường sự lãnh đạo của Ðảng đối với công tác dạy nghề cho lao động nông thôn.

Thứ trưởng Bộ LÐ-TB&XH Lê Quân phát biểu tại buổi làm việc.

>> Lâm tặc hoành hành rừng phòng hộ Dầu Tiếng:

Con voi chui lọt lỗ kim (Xem trang 10).

Trong những năm qua, rừng phòng hộ Dầu Tiếng thường xuyên bị lâm tặc hoành hành, tàn phá. Ðiều đáng nói là hành vi trộm cây rừng ngày càng diễn ra theo chiều hướng công khai: cắt gỗ bằng cưa máy, vận chuyển gỗ bằng máy cày, cưa hạ cây khá gần chốt và đội bảo vệ rừng.

Cây xà cừ có đường kính hơn 1m tại tiểu khu 58 bị lâm tặc “hạ thủ” bằng cưa máy và máy cày.

>> “Cò canh đường” và vấn nạn xe quá tải (Xem trang 7).

Từ đầu năm 2017 đến nay, Thanh tra Giao thông- Sở GT-VT đã tổ chức nhiều cuộc thanh tra, kiểm tra, phát hiện 276 trường hợp xe chở quá tải trọng cho phép, đã lập 413 biên bản vi phạm hành chính gồm chủ phương tiện và lái xe, phạt hành chính với số tiền hơn 1,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, tình hình xe tải cố tình vi phạm chở hàng quá tải trọng cho phép vẫn diễn ra, nhất là ở những địa bàn có các mỏ cát đang hoạt động như khu vực hồ Dầu Tiếng, huyện Dương Minh Châu và đường 785 huyện Tân Châu.

Xe tải vào lấy cát tại một mỏ cát ở xã Tân Hưng, huyện Tân Châu.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO

 
 


 
Liên kết hữu ích