Điểm báo in Tây Ninh ngày 11.5.2018

>> Phát triển nhân lực: 

Khi nào xây dựng được trường dạy nghề có thương hiệu? (Xem trang 10).

Trừ Trường cao đẳng Nghề Tây Ninh, còn lại các cơ sở dạy nghề, trường chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh hiện đang tồn tại một cách chật vật. Về các con số được nêu ra trong bản quy hoạch và con số thực hiện được không phải lúc nào cũng có thể kiểm chứng vì điều này luôn biến động, chưa kể các con số nhiều khi còn mâu thuẫn với nhau.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 11.5.2018

Học viên trường nghề trong giờ thực hành tại xưởng.

>> UBND tỉnh họp thường kỳ tháng 5:

Nâng cao chất lượng hoạt động của trung tâm hành chính công (Xem trang 6).

Sáng ngày 9.5, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 5.2018, cho ý kiến về hai nội dung: việc ban hành Nghị quyết về việc chi, mức chi cho công tác quản lý Nhà nước về thi hành pháp luật xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn tỉnh; báo cáo kết quả các chỉ số PCI, PAPI và chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) năm 2017 của Tây Ninh. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân và Phó Chủ tịch Dương Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 11.5.2018

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng phát biểu ý kiến.

>> UBND tỉnh chỉ đạo:

Thực hiện tốt việc tuyển sinh lớp 6, lớp 10 và kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2018 (Xem trang 9).

UBND tỉnh yêu cầu ngành chức năng tích cực phòng ngừa, ngăn chặn tiêu cực, xử lý nghiêm và kịp thời các hành vi vi phạm quy chế thi của các tổ chức, cá nhân tham gia kỳ thi; phối hợp với UBND các huyện, thành phố có đặt cụm thi cần chuẩn bị tốt các điều kiện đối với các cụm thi, địa điểm thi…

>> Khởi tranh môn Bóng chuyền ÐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần VIII năm 2018:

Hấp dẫn ngay từ đầu (Xem trang 7).

Giải thu hút 17 đội bóng chuyền nam và nữ của các huyện, thành phố cùng các ngành GD-ÐT, LÐLÐ, Bộ đội Biên phòng (BÐBP) và Công an Tây Ninh (CATN) tham gia.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 11.5.2018

Pha lên lưới tấn công của đội Trảng Bàng trong trận khai mạc.

>> Xung quanh vụ bạo hành trẻ em ở Trường Mầm non Ngôi Sao Xanh:

Bảo mẫu đã bị chấm dứt hợp đồng (Xem trang 5).

Vừa qua, trên mạng xã hội facebook lan truyền nhanh một đoạn video clip ghi lại hình ảnh bảo mẫu của Trường mầm non Ngôi Sao Xanh (TP. Tây Ninh) có hành động lôi kéo và đánh liên tục vào tay một bé trai. Ðoạn clip được trích xuất từ camera của trường và được đăng tải trên một tài khoản cá nhân vào ngày 7.5, ngay lập tức nhận được nhiều sự quan tâm và bình luận trái chiều của cộng đồng mạng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 11.5.2018

Ðại diện Ban giám hiệu nhà trường đến thăm và trao đổi trực tiếp với gia đình bé K về sự việc trên.

>> Ðối tượng phạm tội liên quan đến ma tuý ngày càng trẻ hoá (Xem trang 11).

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh, tình hình hoạt động của tội phạm ma tuý tiếp tục diễn biến phức tạp. Ðáng lo ngại là rất nhiều trường hợp, đối tượng phạm tội rơi vào độ tuổi thanh, thiếu niên.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 11.5.2018

Một buổi tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma tuý; hậu quả, tác hại; biện pháp phòng, chống ma tuý cho các học sinh, sinh viên.

>> Sư ðoàn 5:

Chuyện về "Lê Anh Nuôi" (Xem trang 4).

2 giờ đêm, khi đơn vị còn chìm trong giấc ngủ, các chiến sĩ nuôi quân bắt đầu công việc của một ngày mới. Dưới ánh đèn điện, không khí làm việc thật trật tự và tất bật. Mỗi người một việc theo sự phân công, đôn đốc của bếp trưởng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 11.5.2018

Chiến sĩ nuôi quân Sư đoàn 5 chuẩn bị bữa ăn cho bộ đội.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO