BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 12.05.2017 

Cập nhật ngày: 11/05/2017 - 23:04

BTNO - Trên số báo in ra ngày 12.05.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Ðoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông làm việc tại Tây Ninh (Xem trang 2).

Ngày 9.5, đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng do ông Lê Văn Nghiêm- Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, đại diện Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng về tình hình triển khai thực hiện chương trình phối hợp công tác tại khu vực biên giới giai đoạn 2011 - 2016.

>> UBND tỉnh họp phiên Thường kỳ tháng 5:

Sẽ tổ chức đêm nhạc kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (Xem trang 2).

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cho biết, ngoài chương trình, nội dung chung theo quy định của Trung ương, Tây Ninh sẽ tổ chức một đêm nhạc để tri ân những người đã hy sinh vì Tổ quốc.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu tại cuộc họp.

>> Ðoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc lãnh đạo địa phương (Xem trang 2).

Ðại diện một số sở, ngành tỉnh đã phản ánh những bất cập trong quá trình thực thi chính sách pháp luật và các văn bản liên quan như: tiền thuê đất; thủ tục liên quan đến công chứng; việc cấp giấy phép xây dựng; giá thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn; thời hiệu giải quyết tố cáo cần được bổ sung vào Luật Tố cáo; việc xử lý tài sản thi hành án đã bán đấu giá xong, bản án đã có hiệu lực pháp luật nhưng bị toà án cấp cao xét xử giám đốc thẩm tuyên huỷ...

Ông Huỳnh Thanh Phương- Phó Trưởng Ðoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh phát biểu tại hội nghị.

>> Ðể ngành “công nghiệp không khói” cất cánh (Xem trang 10).

Thông tin ghi nhận được qua đợt giám sát việc triển khai thực hiện quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Tây Ninh đến năm 2020 và định hướng năm 2030 cho thấy, du lịch Tây Ninh có tiềm năng phát triển nhưng kết quả thu được còn hạn chế. Ðể ngành “công nghiệp không khói” này có thể cất cánh, chính quyền còn phải giải khá nhiều bài toán khó.

Nghề bánh tráng phơi sương Trảng Bàng - di sản văn hoá phi vật thể quốc gia, sản phẩm đặc trưng của Tây Ninh luôn thu hút sự quan tâm của du khách.

>> Vác lúa- Nghề không dễ làm (Xem trang 9).

Vác lúa xuống ghe, người vác không chỉ chịu đựng sức nặng trên vai mà còn phải tập trung chú ý sao cho khéo léo từng bước chân đi qua cây cầu nối giữa bờ và chiếc ghe, đó là một tấm ván với bề rộng chỉ bằng chiều dài bàn chân phụ nữ.

Nhóm anh Quang bốc vác lúa xuống ghe ở bưng Trao Trảo.

>> Bán trộm đất trên núi Bà Ðen, doanh nghiệp bị phạt hơn 240 triệu đồng (Xem trang 6).

UBND tỉnh vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Hoa Cương Ðất Việt (địa chỉ tổ 8, ấp Thạnh Ðông, xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh) với tổng số tiền hơn 240 triệu đồng vì có hành vi khai thác khoáng sản (đất) không có giấy phép tại khu vực mỏ đá Ðông Bắc núi Phụng, thuộc quần thể di tích lịch sử núi Bà Ðen. 

Khai thác đá trên Núi Bà Đen- Ảnh minh họa

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO


 
Liên kết hữu ích