BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 12.3.2018 

Cập nhật ngày: 11/03/2018 - 23:32

BTNO - Trên số báo in ra ngày 12.3.2018 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Sân chơi cho trẻ em:

“Khát” đến bao giờ ? (Xem trang 10).

Hiện nay, đâu đâu cũng thấy hình ảnh trẻ em gắn với trò chơi điện tử trực tuyến. Thậm chí, trò chơi điện tử còn là hình thức giải trí chủ yếu của các em, nhất là trẻ em thành thị. Hình ảnh trẻ em rủ nhau chơi thả điều ngoài đường; đá bóng, chơi đùa; hoặc rủ nhau đi tắm sông, tắm suối ngày càng khó nhìn thấy.

Một điểm vui chơi cho trẻ em của tư nhân mở ra trên địa bàn TP. Tây Ninh.

>> Hơn 20 tỷ đồng chăm lo cho người khuyết tật, trẻ em khó khăn (Xem trang 9).

Thông tin hội nghị cho biết, trong năm 2017, nguồn quỹ do Hội vận động từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh được hơn 20,3 tỷ đồng bao gồm hiện vật (trị giá khoảng 20 tỷ đồng) và tiền mặt (hơn 280 triệu đồng).

Bà Trịnh Ngọc Lan- Phó Chủ tịch Hội trao bằng khen của Trung ương hội cho các tập thể có thành tích.

>> Lợi dụng đào ao nuôi cá để khai thác khoáng sản trái quy định (Xem trang 6).

Một người dân sống gần dự án của ông Nguyễn Văn Phỉ cho biết, sau khi được gia hạn, ông Phỉ tiếp tục thực hiện dự án. Mỗi ngày có hàng trăm lượt xe ben vào khu vực móc ao để chở đất mang đi, và sự việc kéo dài hàng tháng qua. Hiện nay ao bị đào sâu gấp đôi giới hạn cho phép.

Hiện trạng khu vực đào ao nuôi vịt - cá của ông Nguyễn Văn Phỉ tại khu phố Ninh Phú, phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh.

>> Xã Bến Củi (huyện Dương Minh Châu):

Trại heo gần cầu K33- kênh Đông tiếp tục xả thải (Xem trang 11).

Qua khảo sát thực tế tại đây vào ngày 10.3.2018, chúng tôi phát hiện trang trại này tiếp tục xả thải, thậm chí còn xả mạnh hơn. Cụ thể, chỗ xả thải cũ dẫn ra con mương đã bị bít kín, chỗ xả hiện tại được dời lại ngay cạnh hầm chứa hướng đối diện với cống hộp, tức là đoạn đường nước thải chảy ra sông Sài Gòn “được” rút ngắn hơn trước đó. Đáng lo ngại hơn, lần này người “thiết kế” ống xả đặt âm dưới đất đã đổi ống có đường kính lớn hơn trước đó (khoảng 20cm).

Ngay hướng mũi tên là điểm đặt âm ống xả thải ra môi trường tự nhiên.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO