Điểm báo in Tây Ninh ngày 12.5.2018

>> Nhọc nhằn nghề khuân vác lên đỉnh núi Bà (Trang 8-9).

Ai đã từng chinh phục đỉnh núi Bà Ðen cao cả ngàn mét mới thấu hiểu được nỗi nhọc nhằn, vất vả. Thế nhưng, hàng chục năm qua, một số người lao động đã chọn công việc khuân vác vật nặng lên đỉnh núi này để mưu sinh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 12.5.2018

>> Về giá bồi thường đất triển khai giai đoạn 2 Khu Công nghiệp - Dịch vụ Phước Ðông - Bời Lời:

Nhà nước sẽ xem xét mức giá phù hợp (Trang 4).

Sở Tài nguyên và Môi trường đã chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất tổ chức kiểm kê đất và tài sản gắn liền với đất của các hộ dân (240/240 hộ); xét phân loại nguồn gốc và thời gian sử dụng đất; xác định hộ gia đình cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp; tổ chức triển khai, niêm yết công khai nguồn gốc đất, các thông tin liên quan khác của các hộ dân.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 12.5.2018

Vùng dự án Khu Công nghiệp - Dịch vụ Phước Ðông - Bời Lời sắp được triển khai thực hiện.

>> Cụ bà may mền được trao giải thưởng Tình nguyện quốc gia (Trang 8).

Chiều 8.5.2018, thừa uỷ quyền của Trung ương Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh, anh Võ Quốc Khánh- Phó Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh đã đến nhà trao giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2017 cho cụ bà Phạm Thị Màng, 93 tuổi, ngụ thành phố Tây Ninh. Anh Võ Quốc Khánh đã trao bằng khen của Trung ương Ðoàn, Kỷ niệm chương Tình nguyện quốc gia năm 2017 và số tiền mặt 5 triệu đồng cho cụ Màng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 12.5.2018

Cụ Màng nhận giải thưởng Tình nguyện quốc gia 2017 của Trung ương Ðoàn.

>> Áp lực cuộc đua vào lớp 10 (Trang 9).

Còn hơn ba tuần nữa, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay sẽ diễn ra. Những gia đình có con em dự thi hết sức quan tâm, lo lắng. Nhiều người cho rằng lo cho con vào lớp 10 năm nay còn gay go hơn vào đại học. Áp lực đang đè nặng đối với cả học sinh lẫn phụ huynh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 12.5.2018

Học sinh lớp 10 tại một trường THPT trên địa bàn tỉnh.

>> Hiệu quả ban đầu từ các công trình thoát nước (Trang 4).

Sau cơn mưa trưa ngày 9.5, hệ thống mương thoát nước vừa mới được thi công đã phát huy tác dụng, không còn xảy ra tình trạng ngập nước ở đây.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 12.5.2018

Hệ thống thoát nước cho khu vực ngã tư xã Long Thành Bắc, huyện Hoà Thành đã phát huy hiệu quả chống ngập cho đường Nguyễn Văn Linh.

>> Khó kiểm soát thực phẩm “bẩn” (Trang 5).

Qua kiểm tra, đoàn đã phát hiện và tiến hành xử phạt nhiều cơ sở vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh. Ðiều này cho thấy, thực phẩm “bẩn” tiếp tục là thách thức đối với cả cơ quan chức năng và người tiêu dùng

Điểm báo in Tây Ninh ngày 12.5.2018

Ðoàn kiểm tra tại khu vực chợ huyện Tân Châu.

>> Công an Tây Ninh:

Ðề nghị truy tố hai đối tượng vận chuyển hàng ngàn viên ma tuý (Trang 7).

Ngày 11.5, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an tỉnh đã có kết luận, chuyển Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị truy tố bị can Nguyễn Thanh Bình (Bình Hồng Thuý)– sinh năm 1995, ngụ khu phố Hiệp Thạnh, phường Hiệp Ninh, TP. Tây Ninh và Ðỗ Quốc Thái– sinh năm 2000, ngụ ấp Cao Su, xã Long Giang, huyện Bến Cầu về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 12.5.2018

Ðối tượng Ðỗ Quốc Thái và Nguyễn Thanh Bình.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO