BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 13.01.2017 

Cập nhật ngày: 12/01/2017 - 22:53

BTNO - Trên số báo in ra ngày 13.01.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Hội CTĐ tỉnh Tây Ninh:

Nhiều hoạt động nhân đạo thiết thực, ý nghĩa (Xem trang 3).

Trong nhiệm kỳ 2012- 2017, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Tây Ninh đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, trong hoạt động nhân đạo.

Ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch danh dự Hội CTĐ tỉnh Tây Ninh nhận biển tượng trưng của nhà tài trợ.

>> Cử tri bức xúc tình trạng đua xe (Xem trang 2).

Trong hai ngày 10 và 11.1, các tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri thành phố Tây Ninh và các huyện Trảng Bàng, Tân Châu.

* Tại TP. Tây Ninh, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang, Phó Giám đốc Công an tỉnh- Đại tá Lý Hồng Sinh, Chủ tịch UBND TP. Tây Ninh Nguyễn Hoàng Nam tiếp xúc cử tri phường 3 và phường IV.

Đại biểu HĐND tỉnh Trần Lưu Quang phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri phường IV.

>> Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa:

Trao quà tết cho hộ nghèo huyện Dương Minh Châu và Trảng Bàng (Xem trang 2).

Ngày 11.1, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa đến thăm hỏi, chúc tết và tặng 170 phần quà cho các hộ nghèo thuộc 5 xã trong huyện Dương Minh Châu là Cầu Khởi, Truông Mít, Chà Là, Phan, Suối Đá.

Cùng ngày, bà Trương Mỹ Hoa cùng đại diện Trà Tâm Lan đến trao 120 phần quà tết cho các hộ nghèo xã Phước Lưu và xã Bình Thạnh, huyện Trảng Bàng.

Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước và bà Võ Thị Lấn, Giám đốc Công ty trà túi lọc Tâm Lan tặng quà tết cho các hộ nghèo tại xã Cầu Khởi. Ảnh: Khắc Luân.

>> Nguyên Bí thư Tỉnh uỷ vận động, tặng quà tết cho người nghèo (Xem trang 2).

Nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thị Minh và Lê Thị Bân vừa vận động Chi hội Thiện Nhân - TP. Hồ Chí Minh tặng quà tết cho người nghèo xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành. Đến dự có Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Thị Yến Mai.

>> Công ty Điện lực Tây Ninh:

Bảo đảm cung cấp điện cho nhu cầu phát triển KT-XH (Xem trang 6).

Đến hết năm 2016, công ty đã tập trung chỉ đạo các đơn vị vận hành lưới điện bảo đảm cung cấp đủ điện cho nhu cầu phát triển KT-XH của địa phương như: thực hiện tốt việc cấp điện cho các thành phần phụ tải quan trọng, phụ tải sản xuất và đời sống sinh hoạt của nhân dân trong tỉnh, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng điện trong mùa khô, bảo đảm cung cấp điện an toàn cho các ngày lễ lớn và các sự kiện quan trọng của địa phương...

Công nhân Điện lực Tây Ninh thi công đường dây trung áp tại huyện Châu Thành. Ảnh: Hoa Lư

>> Quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm:

Tín hiệu mới, hy vọng mới từ những giải pháp quyết liệt (Xem trang 10).

Vừa qua, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh có đợt giám sát về “Việc thực hiện chính sách, pháp luật an toàn thực phẩm giai đoạn 2011-2016” đối với một số huyện, thành phố và UBND tỉnh. Kết quả của đợt giám sát cho thấy có những chuyển biến, song cũng còn những hạn chế, tồn tại khi áp dụng luật vào thực tiễn công tác quản lý trên lĩnh vực này. Qua đó, đoàn đã cùng chính quyền các cấp tìm ra một số biện pháp, đề xuất UBND tỉnh giải quyết hoặc trình lên Quốc hội.

Tham quan cửa hàng kinh doanh thực phẩm an toàn Nam Trạng.

>> Xoá bỏ rào cản với người khuyết tật (Xem trang 7).

Có thể nói, mặc dù đó chỉ là một sự thay đổi nhỏ, nhưng đã mang lại ý nghĩa to lớn trong việc góp phần xây dựng một môi trường thân thiện, không rào cản đối với người khuyết tật; cải thiện vấn đề tiếp cận tại các công trình công cộng, dịch vụ xã hội để người khuyết tật có thể đến và sử dụng được các dịch vụ theo nhu cầu. Qua đó cũng nhằm góp phần nâng cao nhận thức của công chúng và cả người khuyết tật về những quyền cơ bản của người khuyết tật.

Công trình tiếp cận tại Sở LĐ-TB&XH.

 ... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO