BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 13.02.2017 

Cập nhật ngày: 12/02/2017 - 23:43

BTNO - Trên số báo in ra ngày 13.02.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Bí thư Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh Đinh La Thăng:

Khảo sát công trình thuỷ lợi hồ Dầu Tiếng (Xem trang 2).

Sáng 12.2, đoàn công tác của Thành uỷ, UBND TP. Hồ Chí Minh do ông Đinh La Thăng- Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ dẫn đầu đã khảo sát công trình thuỷ lợi hồ Dầu Tiếng, tỉnh Tây Ninh và hệ thống thuỷ lợi dẫn nước từ hồ đến các tỉnh, thành thuộc khu vực Đông Nam bộ. Cùng đi có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến.

Bí thư Thành uỷ TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng phát biểu tại buổi làm việc.

>> Rộn rã Ngày thơ (Xem trang 9).

Ngày 11.2 vừa qua, tại hội trường Tỉnh uỷ, văn nghệ sĩ tỉnh Tây Ninh đã có buổi gặp gỡ nhân dịp đầu năm mới. Đây cũng là chương trình mở đầu cho chuỗi hoạt động nhân Ngày thơ Việt Nam lần XV, Xuân Đinh Dậu 2017 tại Tây Ninh.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng ngày thơ.

>> Bộ tiêu chí Nông thôn mới giai đoạn 2016-2020:

Thử thách thực sự đối với chính quyền cấp xã (Xem trang 10).

Ngày 17.10.2016, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1980/QĐ-TTg về việc ban hành bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới giai đoạn 2016-2020. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 1.12.2016. Các xã đã đạt danh hiệu xã nông thôn mới cũng như đang xây dựng nông thôn mới trong cả nước đều phải thực hiện theo tiêu chí này.

Nhu cầu nước sạch ngày càng tăng ở nông thôn (ảnh minh hoạ).

>> Cần sớm nhân rộng những mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả (Xem trang 3).

Trồng rau, hoa quả trong nhà lưới, nhà kính hay liên kết sản xuất là mô hình không mới, nhưng càng ngày càng được nhiều nhà nông quan tâm áp dụng. Bởi đó là giải pháp hiệu quả để nâng cao chất lượng sản phẩm, hướng tới nền nông nghiệp sạch và bền vững.

Anh Lê Tấn Tới bên vườn dưa lưới.

>> Gương doanh nhân trẻ thành đạt:

Đưa nông sản ra nước ngoài (Xem trang 6).

Từ năm 2015, sản phẩm của Công ty TNHH Giải pháp công nghệ thực phẩm Ưu Việt bắt đầu được xuất khẩu sang các nước như Nhật, Úc, Hàn Quốc… Riêng sản phẩm cơm gạo lứt rong biển đã được Bộ Công Thương trao tặng cúp và giấy chứng nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam năm 2016.

Anh Vũ (bìa phải) giới thiệu những sản phẩm của công ty.

>> Thị trường Valentine 14.2:

Hoa hồng sáp thơm được ưa chuộng (Xem trang 7).

Hoa hồng sáp thơm là sản phẩm quà tặng mới xuất hiện trên thị trường gần đây và ngày càng được giới trẻ ưa chuộng. Hoa được làm bằng sáp tinh tế, màu sắc nét, thoang thoảng mùi hương và đặc biệt rất bền, có thể giữ trong thời gian dài mà không hề mất đi vẻ đẹp của nó. Chính vì thế, hoa hồng sáp thơm còn được ví là “hoa tình yêu vĩnh cửu”.

Gian hàng quà Valentine trong cửa hàng quà lưu niệm Nhật Vũ.

>> Từ vụ tai nạn thương tâm tại kênh thuỷ lợi TN1:

Sao không sửa đường bờ kênh ? (Xem trang 5).

Chủ tịch UBND xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu cho biết, trước thực trạng xuống cấp của đường bờ kênh TN1, UBND xã đã có văn bản gửi Công ty TNHH MTV Khai thác thuỷ lợi Tây Ninh đề nghị sửa chữa. Công ty có công văn phúc đáp rằng con đường trên vẫn còn trong thời hạn bảo hành, công ty sẽ đề nghị đơn vị thi công sớm sửa chữa. Thế nhưng đã qua mùa mưa, đến nay đường bờ kênh này vẫn chưa được sửa chữa.

Đoạn đường bờ kênh TN1 hư hỏng nghiêm trọng.

>> Sức hút từ “Phượt Hoang Dã” Tây Ninh (Xem trang 8).

Với niềm đam mê dành cho loại hình du lịch bụi, nhóm các bạn trẻ năng động tại Tây Ninh đã tập hợp, thành lập nhóm Phượt Hoang Dã. Sau hơn 1 năm hoạt động, hiện tại, nhóm đã thu hút hơn 10.000 lượt thành viên trên facebook và gần 200 thành viên tại Tây Ninh thường xuyên tham gia các chuyến phượt.

Các thành viên của nhóm Phượt Hoang Dã.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO


 
Liên kết hữu ích