Điểm báo in Tây Ninh ngày 13.03.2019

>> Phòng, chống dịch tả lợn châu Phi:

Thành lập 4 chốt kiểm dịch tạm thời (Xem trang 2).

* Ban hành kịch bản sẵn sàng ứng phó dịch bệnh.

Ngày 11.3, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 426/UBND-KTTC về việc thành lập 4 chốt kiểm dịch động vật tạm thời tại những cửa ngõ giáp với các tỉnh, thành phố giáp ranh với tỉnh Tây Ninh và các đội kiểm tra để phòng, chống bệnh dịch tả lợn (heo) châu Phi.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 13.03.2019

Ðàn heo tại một hộ chăn nuôi ở xã Bình Minh, TP. Tây Ninh. Ảnh: Minh Dương

>> Tây Ninh định hướng phát triển du lịch thông minh (Xem trang 6).

Theo Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Tây Ninh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, đầu tư xây dựng và đa dạng hoá các sản phẩm du lịch thông minh là một trong những giải pháp quan trọng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 13.03.2019

Du khách tham quan núi Bà Ðen.

>> Xe máy điện Vinfast đã có mặt tại Tây Ninh (Xem trang 6).

Công ty Khương Huê vừa khai trương cửa hàng xe máy điện VinFast Khương Huê Tây Ninh. Ðây là cửa hàng kinh doanh xe máy điện VinFast (thuộc Tập đoàn Vingroup) đầu tiên ở Tây Ninh (toạ lạc trên đường CMT8, cạnh siêu thị Co.opmart).

Điểm báo in Tây Ninh ngày 13.03.2019

Khách tham quan cửa hàng VinFast Khương Huê.

>> Dịch bệnh có nguy cơ bùng phát (Xem trang 8).

Những tháng đầu năm 2019, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh diễn biến khá phức tạp. Chỉ trong hai tháng đầu năm, tổng số ca mắc sốt xuất huyết (SXH) là 799 ca- tăng 634 ca so với cùng kỳ; tay chân miệng (TCM) 111 ca- tăng 38 ca so cùng kỳ; sởi 91 ca - tăng 75 ca, trong đó có 2 ca phân lập virus dương tính.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 13.03.2019

Một trường hợp trẻ mắc sởi tại Bệnh viện Ða khoa tỉnh.

>> UBND tỉnh chỉ ðạo:

Tăng cường ngăn chặn các điểm nóng về phá rừng, cháy rừng (Xem trang 3).

Trước thực trạng có lúc, có nơi tình trạng cháy rừng, chặt phá rừng, trộm cắp lâm sản, bắt động vật rừng, trồng cây nông nghiệp trái phép trên đất quy hoạch lâm nghiệp chưa được ngăn chặn triệt để, UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo về việc tăng cường ngăn chặn các điểm nóng về phá rừng, cháy rừng trên địa bàn tỉnh.

>> Cần quan tâm xây dựng thương hiệu nông sản (Xem trang 7).

Trong thời gian tới, ngành chức năng cần quan tâm hơn nữa việc hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã xây dựng thương hiệu nông sản, bởi đây chính là giải pháp hiệu quả để người dân tạo lập, phát triển các giá trị của nông sản, giúp cho nông sản địa phương có sức cạnh tranh, có chỗ đứng trên thị trường.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 13.03.2019

Nhân công phun thuốc trừ sâu bằng chế phẩm sinh học tại vườn cây nhà bà Ðàm Thị Thanh Thuý.

>> Luật Giáo dục sửa ðổi:

Không quy định trường công lập chất lượng cao (Xem trang 9).

Sau một thời gian công bố để lấy ý kiến đóng góp của xã hội, Ban soạn thảo dự án Luật Giáo dục (sửa đổi) cho biết đã nhận được hàng trăm ngàn ý kiến đóng góp cho bản dự thảo. Một trong những vấn đề được quan tâm là việc có hay không cho phép hình thành trường công lập chất lượng cao trong hệ thống giáo dục quốc dân. Kết quả thu nhận được cho thấy, đa số ý kiến không tán thành.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 13.03.2019

Trường THPT Trần Ðại Nghĩa từng có tên trong danh sách xây dựng trường phổ thông công lập chất lượng cao.

.... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO