BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 14.07.2017 

Cập nhật ngày: 14/07/2017 - 00:03

BTNO - Trên số báo in ra ngày 14.07.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> 6 tháng đầu năm:

Tạo bước khởi động đầy quyết tâm, mạnh mẽ, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển (Xem trang 2).

Trước khi HĐND tỉnh thông qua các nghị quyết của kỳ họp lần thứ 4,  Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân báo cáo một số vấn đề có liên quan UBND tỉnh trình kỳ họp, đồng thời nêu một số giải pháp khắc phục hạn chế, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển - kinh tế xã hội 6 tháng cuối năm 2017. Dưới đây là lược ghi phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh tại kỳ họp.

Ông Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại kỳ họp.

>> Bế mạc kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh khoá IX:

Phát huy tinh thần thẳng thắn, dân chủ, trách nhiệm cao (Xem trang 3).

Trưa 13.7, phát biểu bế mạc, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm nhấn mạnh, qua hai ngày rưỡi làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần dân chủ, trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 4 của HĐND tỉnh đã hoàn thành chương trình làm việc với nhiều nội dung quan trọng.

Đại biểu biểu quyết thông qua dự thảo nghị quyết trình kỳ họp.

>> Phải tạo được sự đột phá trong phát triển du lịch (Xem trang 10).

Tại kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh Tây Ninh khoá IX, sau khi nghe báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Tây Ninh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, ông Lê Anh Tuấn- Uỷ viên Thường trực, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh trình bày báo cáo giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh về vấn đề phát triển du lịch tỉnh nhà. Qua đó, nêu rõ thực trạng của ngành du lịch, cũng như phân tích nguyên nhân và đề xuất giải pháp khắc phục, tạo động lực phát triển mạnh mẽ ngành du lịch địa phương trong thời gian tới.

Cáp treo núi Bà Đen. Ảnh: L.V.H

>> Tin học hoá các hoạt động giáo dục:

Giảm gánh nặng cho giáo viên và phụ huynh học sinh (Xem trang 9).

Sổ điểm điện tử giúp giáo viên giảm tải trong việc cộng sổ, tính điểm trung bình, bảo đảm độ chính xác trong đánh giá, xếp loại học lực học sinh; tổng hợp, thống kê tình hình học tập theo từng bộ môn, từng khối, lớp. Các đơn vị trường học không còn sử dụng sổ gọi tên và ghi điểm viết tay truyền thống mà sử dụng sổ điểm in từ phần mềm vnEdu.

Học sinh thi tiếng Anh qua mạng internet.

>> Phát triển du lịch Homestay ở Tây Ninh:

Phải cho du khách một cái cớ để ở lại (Xem trang 6).

Muốn kéo khách đến Tây Ninh, phải trả lời được câu hỏi: Tại sao họ phải ở lại đây? Tôi nghĩ, điều này cần phải có sự tham gia của chính quyền, phối hợp với người dân để cùng làm. Khi đã phát triển các địa điểm du lịch một cách bài bản và chuyên nghiệp, tôi cho rằng Tây Ninh sẽ là điểm đến tiềm năng.

Khách nước ngoài dạy tiếng Anh cho con gái Hoàng Anh Phương. Ảnh: FB HAP

>> Niềm vui tuổi trẻ là chia sẻ với cộng đồng (Xem trang 8).

Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên trong Khối luôn cố gắng thu xếp để sẵn sàng tham gia các hoạt động tình nguyện hướng về cộng đồng. 

>> Rủ nhau đi hè tình nguyện (Xem trang 9).

Các bạn trẻ gồm 19 sinh viên Trường đại học Cảnh sát nhân dân và 10 sinh viên Trường đại học Sư phạm đã tự bỏ tiền túi để đi làm tình nguyện với nhau, không qua sự điều động của tổ chức nào.

Tặng quà cho người già neo đơn.

>> Công an Tây Ninh:

Triệt phá đường dây buôn bán 7 phụ nữ Việt qua Trung Quốc (Xem trang 5).

Để công việc làm ăn phi pháp của mình rộng mở, Oanh móc nối với Nguyễn Thị Thanh Hương tìm phụ nữ ở địa phương giới thiệu, mỗi người, Oanh và Hoa trả công 10 triệu đồng. Với thủ đoạn trên, Oanh, Hoa và Hương đã bán 7 phụ nữ ở tỉnh Tây Ninh và Đồng Tháp sang Trung Quốc, trong đó cơ quan Công an đã giải cứu 4 phụ nữ.

Hoa, Oanh, Hương.

>> Gò Dầu:

Tháo gỡ “nút thắt” trong việc thu gom, vận chuyển rác thải (Xem trang 11).

Chưa bao giờ vấn đề thu gom, xử lý rác thải ở huyện Gò Dầu “căng thẳng” như từ đầu tháng 7.2017 đến nay. Nhiều hộ dân làm nghề thu gom rác tại Gò Dầu đồng loạt gửi đơn kêu cứu vì mất công việc. Chính quyền địa phương đã phải nhanh chóng vào cuộc nhằm tháo gỡ “nút thắt” này nhiều lần. Vì sao?

Rác trước chợ Gò Dầu trong những ngày căng thẳng.

.... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO