BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 15.03.2017 

Cập nhật ngày: 14/03/2017 - 23:16

BTNO - Trên số báo in ra ngày 15.03.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Công bố báo cáo đánh giá sự phục vụ của cơ quan hành chính (Xem trang 2).

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình nhấn mạnh, việc đo lường, xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước đã đạt được những kết quả tích cực như: bước đầu phản ánh khá sát thực tế, thực trạng và kết luận giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan hành chính Nhà nước; các cơ quan hành chính đã có sự thay đổi về tư duy, nhận thức về phương pháp giải quyết công việc phục vụ người dân.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Tây Ninh.

>> PCI 2016:

Tây Ninh đứng vào nhóm tỉnh điều hành, quản lý tốt (Xem trang 3).

Trong bảng xếp hạng PCI 2016 Tây Ninh được xếp thứ 20, tuy thứ hạng có giảm 4 bậc so với năm 2015, nhưng lại được xếp vào nhóm “Tốt” với điểm số tăng hơn năm trước (60,14 điểm), trong khi năm 2015 Tây Ninh thuộc nhóm “Khá” với điểm số kém hơn năm qua (59,66 điểm). Đồng thời trong bảng xếp hạng miền Đông Nam Bộ, tỉnh Tây Ninh đứng vị trí thứ 4, xếp sau tỉnh Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bảng xếp hạng các tỉnh, thành thuộc nhóm Rất tốt và Tốt năm 2016.

>> Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh:

Lấy ý kiến góp ý dự án Luật Quản lý ngoại thương (Xem trang 3).

Dự thảo Luật Quản lý ngoại thương gồm 8 chương, 117 điều quy định về các biện pháp quản lý, phát triển ngoại thương hàng hoá, giải quyết tranh chấp về áp dụng các biện pháp quản lý ngoại thương.

Ông Phạm Văn Quan- Phó Giám đốc Sở Công Thương phát biểu ý kiến.

>> Thành phố Tây Ninh và huyện Hoà Thành:

Tiếp tục có nguy cơ ngập nặng vào mùa mưa 2017 (Xem trang 10).

Chỉ còn vài tháng nữa, mùa mưa năm 2017 sẽ đến. Người dân sống tại khu vực suối Cống Kiều vẫn chưa thấy chính quyền có động thái để cải tạo con suối. Vì thế việc người dân thắc mắc, lo sợ là điều không quá khó hiểu, bởi tình trạng ngập úng sau mỗi cơn mưa, diễn ra trong suốt cả mùa mưa sẽ gây đảo lộn sinh hoạt đời sống của người dân.

Đường Nguyễn Đình Chiểu phường 2, TP. Tây Ninh năm 2016.

>> Thành phố Tây Ninh:

Chuẩn bị thanh lý hàng cây xà cừ trên đường 30.4 (Xem trang 2).

Ông Lê Ngọc Ẩn– Phó Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh cho biết, UBND Thành phố vừa nhận được Công văn của Ban quản lý dự án (BQLDA) đầu tư xây dựng ngành giao thông tỉnh về việc thanh lý hàng cây xà cừ, cây xanh trên dải phân cách để thi công đường 30.4.

Hàng cây xà cừ trên đường 30.4, thành phố Tây Ninh sắp được thanh lý.

>> Xi măng Fico Tây Ninh-Viettel:

Lại chia điểm (Xem trang 7).

Để mất điểm đầy tiếc nuối ở những phút bù giờ trên sân Buôn Ma Thuột ở vòng đấu trước, trở về sân nhà tiếp Viettel- đối thủ đang dẫn đầu bảng xếp hạng vào chiều 12.3 vừa qua là cơ hội để đội quân của huấn luyện viên Mang Văn Xích gia tăng điểm số, bởi ở vòng đấu cuối của lượt đi vào chiều 18.3 tới, Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) sẽ khó có điểm khi làm khách trước Nam Định – đội bóng đang có 5 điểm và được nghỉ vòng đấu này.

Tiền đạo Ngọc Hùng (22) với cú đánh đầu ghi bàn thắng mở tỷ số cho XMF.TN trong trận hoà Viettel 1-1 ở vòng 6.

>> Bắt giữ một vụ vận chuyển chim phượng hoàng đất quý hiếm (Xem trang 5).

Công an thành phố Tây Ninh đang tiến hành điều tra làm rõ vụ vận chuyển động vật hoang dã quý hiếm thuộc dạng được bảo vệ đặc biệt, cấm săn bắt, nuôi, mua bán dưới mọi hình thức.

Con chim phượng hoàng đất hiện được Công an thành phố Tây Ninh tạm giao cho Chi cục Kiểm lâm tỉnh và chăm sóc.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO