BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 15.09.2017 

Cập nhật ngày: 14/09/2017 - 23:32

BTNO - Trên số báo in ra ngày 15.09.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển kinh tế tư nhân (Xem trang 2).

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh vừa ký ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TW, ngày 3.6.2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá XII) về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

>> BCĐ thực hiện những giải pháp mang tính đột phá:

Các nhóm công tác phải định vị thương hiệu thế mạnh trong từng lĩnh vực (Xem trang 6).

Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang đề nghị các nhóm công tác cần xác định, thế mạnh trong từng lĩnh vực để phát triển đồng bộ. Ông nhấn mạnh, đã đến lúc cần có cách nhìn mới về sự phát triển, làm mới tư duy về quy hoạch; về phát triển kết cấu hạ tầng; tư duy về làm du lịch... Từ đó, các nhóm xác định những chiến lược đột phá nhằm tìm ra giải pháp thực sự cho sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới.

Ông Trần Lưu Quang- Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu tại hội nghị.

>> Giao lưu “Chuyến xe hữu nghị phụ nữ Việt Nam - Lào -Campuchia” (Xem trang 2).

Tối 13.9, tại hội trường Tỉnh uỷ, Hội LHPN tỉnh tổ chức buổi giao lưu, gặp gỡ cùng các thành viên đoàn “Chuyến xe hữu nghị phụ nữ Việt Nam- Lào-Campuchia”.

Bà Bùi Thị Hoà- PCT TW Hội LHPN Việt Nam tặng quà lưu niệm cho  tỉnh.

>> Học Bác để làm tốt công tác dân vận (Xem trang 3).

 “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Thấm nhuần lời dạy của Bác, chị Nguyễn Thị Thắng- Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) thị trấn Dương Minh Châu, huyện Dương Minh Châu đã vận dụng thành công vào trong công tác.

Chị Thắng vận động các mạnh thường quân hỗ trợ tiền mua bảo hiểm y tế cho người nghèo, khó khăn.

>> Khu du lịch Quốc gia núi Bà Đen:

 “Người khổng lồ” sẽ thức dậy ? (Xem trang 10).

 “Tôi ngạc nhiên vì một nơi như núi Bà Đen mà cho đến nay chưa có một dự án đầu tư lớn nào!”- ông Lê Viết Lam, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Sun Group đã phát biểu như thế trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Tây Ninh cách nay chưa lâu. Theo nhận định của ông Lê Viết Lam, Tây Ninh hoàn toàn có thể trở thành một tỉnh phát triển mạnh về du lịch.

Điện Bà nhìn từ trên cao. Ảnh: Dương Vĩnh Tuyên

>> Sức trẻ trong xây dựng nông thôn mới (Xem trang 8).

Tiêu biểu trong các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới là mô hình “Thắp sáng đường quê”. Đến nay, toàn tỉnh đã ra quân, lắp đặt bóng đèn thắp sáng cho hơn 310km đường giao thông nông thôn. Mô hình này được các cấp bộ Đoàn triển khai thực hiện rộng khắp đã tạo điều kiện cho người dân được đi lại, sinh hoạt dễ dàng hơn; tình hình an ninh trật tự trong xóm, ấp được bảo đảm, nạn trộm cắp vặt và các tệ nạn xã hội khác được kéo giảm đáng kể.

ĐVTN và người dân tham gia bê tông hoá đường giao thông nông thôn.

>> Chợ Long Hải:

Sẽ thu hồi sạp nếu phát hiện tình trạng sang nhượng, cho thuê lại (Xem trang 9).

Sau khi bốc thăm chọn vị trí sạp trong chợ xong, tiểu thương phải tự mình tổ chức kinh doanh, không được sang nhượng sạp, cho thuê sạp. Xã sẽ lập biên bản xử lý và ra quyết định thu hồi sạp chợ đối với các trường hợp vi phạm. Lãnh đạo xã Trường Tây kiên quyết không để xảy ra tình trạng này nên sẽ theo dõi sát sao tình hình để phát hiện, xử lý kịp thời.

Tiểu thương tham gia buổi họp.

>> Xã Truông Mít (Dương Minh Châu):

Nông dân khẩn thiết yêu cầu phục hồi kênh tiêu N4-7 (Xem trang 11).

Cách nay khoảng 2 năm, nhiều nông dân làm ruộng cặp hai bên kênh tưới N4-7 (ấp Thuận Bình, xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu) đã kiến nghị đến cơ quan chức năng về việc phục hồi kênh tiêu N4-7 để hoạt động song song với kênh tưới nhưng nguyện vọng chưa thực hiện được. Mới đây, các nông dân này lại tiếp tục bày tỏ mong muốn được làm “sống lại” dòng kênh tiêu thoát nước.

Mương đào cặp công trình đang thi công bê tông hoá kênh tưới N4-7 có thể tận dụng làm mương thoát nước khá tốt.

>> Xây dựng tour du lịch về nguồn:

Một cách để bảo tồn và phát huy giá trị di tích lịch sử (Xem trang 6).

Hiện nay, Tây Ninh có 86 di tích, gồm 1 di tích quốc gia đặc biệt là Căn cứ Trung ương Cục miền Nam, 24 di tích cấp quốc gia và 61 di tích cấp tỉnh. Những địa điểm này có tiềm năng phát triển những tour du lịch về nguồn, tham quan di tích... Tuy nhiên, đến nay, những tour du lịch tìm về các “địa chỉ đỏ” vẫn còn hiếm hoi.

Cần phát huy giá trị di tích bằng những chuyến đi thực tế.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO