BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 15.11.2017 

Cập nhật ngày: 14/11/2017 - 23:02

BTNO - Trên số báo in ra ngày 15.11.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri:

Nhiều ý kiến phản ánh về hạ tầng giao thông (Xem trang 2).

Trong hai ngày 13 và 14.11, đại biểu HĐND các cấp có các cuộc tiếp xúc cử tri, ghi nhận nhiều ý kiến phản ánh trên các lĩnh vực, đặc biệt là hạ tầng giao thông.

Đoạn mương thoát nước bị sạt lở trên đường 782.

>> Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình:

Chỉ đạo UBND tỉnh giải quyết ngay phản ánh của báo chí (Xem trang 5).

Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng vừa ký công văn gửi UBND tỉnh Tây Ninh thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình về việc giải quyết nội dung phản ánh của báo chí.

>> Xã Phước Minh:

Mừng Ngày hội đại đoàn kết liên khu dân cư (Xem trang 9).

Phát biểu tại ngày hội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân ghi nhận và biểu dương những thành tích đã đạt được của địa phương, đồng thời đề nghị Ban Công tác Mặt trận 9 ấp cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các chủ trương, chính sách về phát triển kinh tế, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông; thực hiện tốt công tác giám sát và phản biện xã hội ở địa phương…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân tặng quà cho hộ nghèo.

>> Vượt qua bóng tối cuộc đời (Xem trang 9).

Đến xã Tân Phú, huyện Tân Châu, chúng tôi được người dân ở đây kể nhiều về một người khuyết tật suốt ngày tất bật với đủ thứ nghề để kiếm sống... Đó là câu chuyện về anh Thái Thanh Hải (sinh năm 1983)- người có cảnh ngộ không may nhưng đầy nghị lực vươn lên.

Phương tiện đi bán vé số hằng ngày của anh Hải và người bạn của mình.

>> Thành uỷ Tây Ninh:

Tạo đột phá từ công tác luân chuyển cán bộ (Xem trang 3).

Với quan điểm công tác cán bộ là yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh, thời gian qua, Thành uỷ Tây Ninh đã thực hiện nghiêm túc các chủ trương, nghị quyết của Đảng về công tác cán bộ, có kế hoạch cụ thể, lựa chọn những nhân tố mới từ hoạt động thực tiễn để tiến hành triển khai một cách bài bản. Kết quả, chất lượng đội ngũ cán bộ xã, phường đã có sự thay đổi và tạo ra sự đột phá trên nhiều lĩnh vực.

Bà Nguyễn Ngọc Nga- Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP. Tây Ninh trao bò cho hộ nghèo ở phường Ninh Sơn (ảnh: Huy Hoàng).

>> Doanh nghiệp khởi nghiệp cần gì ? (Xem trang 10).

Thời gian qua, tỉnh đã có nhiều chính sách hỗ trợ nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp khởi nghiệp. Tuy nhiên, trong thực tế còn không ít doanh nghiệp khởi nghiệp gặp khó khăn về pháp lý, nguồn vốn... rất cần được sự quan tâm, hỗ trợ thiết thực hơn.

Ông Ngô Trần Ngọc Quốc- Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ phát biểu tại buổi toạ đàm hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp.

>> Doanh nghiệp khởi nghiệp cần gì ? (Xem trang 10).

Thời gian qua, tỉnh đã có nhiều chính sách hỗ trợ nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp khởi nghiệp. Tuy nhiên, trong thực tế còn không ít doanh nghiệp khởi nghiệp gặp khó khăn về pháp lý, nguồn vốn... rất cần được sự quan tâm, hỗ trợ thiết thực hơn.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO