BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 16.12.2017 

Cập nhật ngày: 16/12/2017 - 08:22

BTNO - Trên số báo in ra ngày 16.12.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Hội nghị trực tuyến báo cáo viên toàn quốc (Xem trang 2).

Sáng 15.12, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc báo cáo viên tháng 12.2017, nhằm cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước cho đội ngũ báo cáo viên các cấp. Hội nghị do Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lâm Phương Thanh chủ trì.

Tham dự tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh có Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái cùng báo cáo viên thuộc các cơ quan, đơn vị liên quan.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Tây Ninh (điểm cầu Tỉnh uỷ Tây Ninh).

>> Bộ Thông tin và Truyền thông:

Sơ kết việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích (Xem trang 2).

Sáng 15.12, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 1 năm thực hiện Quyết định số 45 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Ông Phan Thành Thắm (giữa)- Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì hội nghị tại điểm cầu Tây Ninh.

>> Vụ Đông Xuân 2017-2018:

Nông dân xuống giống lúa trễ do nước rút chậm (Xem trang 3).

Vì nước rút chậm nên nông dân xuống giống đúng thời vụ chỉ chiếm 5%. Với kinh nghiệm hơn 50 năm trồng lúa, ông Nguyễn Văn Leo, Tổ trưởng Tổ liên kết sản xuất lúa ấp Bến Kéo, xã Long Thành Nam dự báo, trong vài ngày tới, mực nước lại tiếp tục dâng cao, có thể đến cuối tháng 11 âm lịch nước mới rút mạnh, lúc đó, nông dân mới xuống giống được.

Nông dân xã Tiên Thuận xuống giống bắp vụ Đông Xuân. Ảnh: Hùng - Dũng

>> Thẻ ATM:

Không chỉ để rút tiền mặt (Xem trang 4).

Mỗi lần đến kỳ lương hằng tháng, cảnh chen lấn, xếp hàng dài tại các trụ ATM trở thành hình ảnh quen thuộc, ám ảnh nhiều công nhân tại các khu công nghiệp (KCN). Những ngày này, các trụ ATM đều phải hoạt động hết công suất để phục vụ hàng trăm người chờ đến lượt rút tiền, và cũng có không ít máy “bệnh” vào dịp này.

Công nhân xếp hàng tại máy ATM Vietinbank ở cổng KCN Trảng Bàng, sáng 9.12. Ảnh: Minh Dương

>> TP. Tây Ninh:

Cách chức Bí thư Chi bộ Trường tiểu học Lê Anh Xuân (Xem trang 11).

Đồng chí Trang Thị Xuân Mai đã làm mất uy tín của bản thân, mất đoàn kết nội bộ, tạo dư luận xấu, bức xúc trong cán bộ, đảng viên, làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, đơn vị nơi mình sinh hoạt và vai trò tiên phong gương mẫu của người đảng viên.

>> Quán ăn của mọi người (Xem trang 8).

Mỗi ngày quán phục vụ từ 10 đến 20 món ăn được chế biến, bày biện khá ngon mắt. Đây có thể xem là “bữa tiệc buffet” khá tươm tất đối với người lao động nghèo.

Thực khách vui vẻ thưởng thức món lẩu.

>> Vụ án mạng gây chấn động vùng quê:

Nghi án chồng giết vợ rồi tự sát (?) (Xem trang 7).

Chiều 14.12, người phụ bán ở quán ông L hớt hải chạy từ trong quán ra kêu cứu. Mọi người vội chạy đến và chứng kiến cảnh tượng thật hãi hùng: bà V nằm bất động trên vũng máu dưới nền gạch, trên đầu có vết thương khá sâu, còn ông L trong cơn nguy kịch với vết đâm thủng bụng, máu ra lênh láng khắp nền nhà. Tại hiện trường, mọi người nhìn thấy 1 cây xà beng và 1 con dao bê bết máu, liền báo cho Công an xã Long Chữ và hỗ trợ đưa ông L đi cấp cứu.

Hiện trường vụ án mạng.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO