BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.01.2018 

Cập nhật ngày: 17/01/2018 - 00:06

BTNO - Trên số báo in ra ngày 17.01.2018 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh:

Thăm, làm việc và tặng quà tại Tây Ninh (Xem trang 2).

Sáng 16.1, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại cửa khẩu quốc tế Xa Mát, huyện Tân Biên. Tiếp đoàn có Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phan Thị Điệp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm hỏi Mẹ VNAH Phan Thị Lợi.

>> Hội Chữ thập đỏ Việt Nam:

Trao bò sinh sản tại Tân Biên và Châu Thành (Xem trang 2).

Tại buổi gặp gỡ, lãnh đạo hai bên đã trao đổi thông tin về hoạt động của Hội trong năm qua và những kế hoạch trong thời gian tới. Riêng Hội CTĐ Tây Ninh, trong năm 2017, tiếp tục thực hiện Chương trình “Ngân hàng bò”, trao 79 con bò sinh sản cho hộ nghèo, nâng tổng số bò đã trao ở Tây Ninh lên 382 con.

Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh và lãnh đạo Hội CTĐ Việt Nam chụp ảnh lưu niệm. (ảnh: Đại Dương)

>> Phải nỗ lực vực dậycác khu kinh tế, khu công nghiệp, cụm công nghiệp (Xem trang 6).

Có một thực tế khá “kỳ cục” trong thời gian qua là tại các KCN, CCN, KKTCK có không ít nhà đầu tư hạ tầng còn hạn chế về năng lực tài chính (không đủ nguồn vốn đền bù toàn bộ dự án với diện tích lớn), thiếu kinh nghiệm đầu tư nên kéo dài thời gian triển khai thực hiện dự án.

Phương tiện vận tải qua lại cửa khẩu quốc tế Xa Mát.

>> Hội nghị trực tuyến toàn quốc ngành Thanh tra:

Năm 2017, phát hiện hơn 67.700 tỷ đồng và hơn 17.500 ha đất vi phạm (Xem trang 4).

Năm 2017, toàn ngành đã thực hiện 7.539 cuộc thanh tra hành chính và 237.284 cuộc thanh tra chuyên ngành; phát hiện vi phạm về kinh tế 67.754 tỷ đồng, 17.586 ha đất, đã kiến nghị thu hồi 434,321 tỷ đồng, 4.941 ha đất; xuất toán, loại khỏi giá trị quyết toán và đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý 24.253 tỷ đồng, 12.645 ha đất...

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh.

>> Viết tiếp chuyện “đi về đâu, các cô giáo mầm non dạy hợp đồng?”:

Bất cập chuyện giáo viên phải mang danh bảo mẫu (Xem trang 8).

Để khắc phục tình trạng thiếu giáo viên đứng lớp, hầu hết các địa phương ký hợp đồng với giáo viên mới ra trường với chức danh... nhân viên bảo mẫu. Theo quy định của Chính phủ, chỉ có giáo viên đứng lớp mới được hưởng các chế độ phụ cấp ngoài lương. Vì vậy, với các giáo viên phải “mượn danh” bảo mẫu này, ngoài mức tiền công theo thoả thuận với nhà trường, họ không được hưởng chế độ nào khác.

Giáo viên mầm non.

>> Ngành sản xuất – Chế biến mì:

Khó khăn chồng chất (Xem trang 10).

Theo số liệu báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, diện tích mì được trồng trên địa bàn tỉnh năm 2016 là 61.636 ha, đạt sản lượng hơn 2 triệu tấn củ; năm 2017, diện tích mì trong tỉnh còn 54.156 ha, nhưng sản lượng tăng cao, hơn 2,4 triệu tấn củ. Bước sang năm 2018, ngay trong những ngày đầu năm, dịch bệnh khảm lá mì lại xuất hiện và có nguy cơ bùng phát, đe doạ đến những vùng trồng nguyên liệu khoai mì. Trong khi đó, tính đến ngày 30.11.2017, toàn tỉnh có tới 74 nhà máy, cơ sở chế biến khoai mì với tổng công suất thiết kế gần 7.300 tấn sản phẩm/ngày (218.880 tấn sản phẩm/tháng). Từ đó, nhu cầu sử dụng củ mì để sản xuất tinh bột của các nhà máy khá cao, nhưng nguồn cung trong tỉnh không đủ đáp ứng.

Đóng gói sản phẩm bột mì tại nhà máy sản xuất của Chi nhánh Công ty TNHH TM DV CN Hùng Duy 8 tại xã Ninh Điền, huyện Châu Thành.

>> Giữ lửa đam mê để theo nghề (Xem trang 9).

Ông Lâm Thành Hưng- Trưởng đoàn Nghệ thuật tỉnh Tây Ninh cho biết: “Hiện nay, anh em nghệ sĩ theo nghề đang đứng trước nhiều khó khăn, thách thức trong cuộc sống. Tuy nhiên, với lòng đam mê, họ vẫn có động lực để tiếp tục gắn bó với nghề.

Các diễn viên tập vở cải lương “Đằng sau khu đất vàng”.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO