BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.05.2017 

Cập nhật ngày: 16/05/2017 - 23:29

BTNO - Trên số báo in ra ngày 17.05.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Ban Thường vụ Tỉnh uỷ:

Triển khai chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ (Xem trang 2).

Ngày 15.5, tại hội trường Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai học tập chuyên đề năm 2017 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ cho cán bộ chủ chốt cấp tỉnh, cấp huyện, thành phố và các Ðảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ. Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang chủ trì hội nghị tại điểm cầu tỉnh.

PGS, TS. Ngô Văn Thạo- Thư ký Hội đồng lý luận Trung ương trình bày nội dung chuyên đề.

>> Hội thi Sáng tạo khoa học và kỹ thuật:

Ðiểm gặp của trí thức và nông dân (Xem trang 9).

Hội thi Sáng tạo khoa học và kỹ thuật (KH&KT) tỉnh Tây Ninh do Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật (Liên hiệp Hội) tỉnh chủ trì phối hợp cùng các ngành hữu quan tổ chức 2 năm một lần, hiện đang triển khai lần thứ 10 (2016-2017). Hội thi đã tạo nên điểm gặp gỡ giữa lực lượng trí thức khoa học công nghệ và nông dân tỉnh nhà.

Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang trao giải cho các cá nhân tham gia Hội thi Sáng tạo KH&KT tỉnh Tây Ninh lần thứ 9.

>> Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động:

Viếng nghĩa trang Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam (Xem trang 2).

Ngày 16.5, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động - Bộ Công an do Thiếu tướng, Phó Tư lệnh Nguyễn Văn Uy làm trưởng đoàn đến viếng, dâng hương tại nghĩa trang Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam. Cùng đi với đoàn có Ðại tá Phạm Văn Cao- Phó Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh.

Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động- Bộ Công an viếng, dâng hương tại nghĩa trang Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam.

>> Bộ NN&PTNT:

Ðề nghị tạm dừng khai thác cát trong lòng hồ Dầu Tiếng (Xem trang 2).

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có văn bản đề nghị UBND các tỉnh Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước tạm dừng hoạt động khai thác cát trong lòng hồ Dầu Tiếng.

>> HTX trong giai đoạn xây dựng nông nghiệp công nghệ cao:

Tư duy phải mới (Xem trang 6).

Thời gian qua, nông dân luôn “kêu ca” vấn đề không có đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp- trong đó có sản phẩm rau an toàn (RAT). Các ngành chức năng tỉnh đã có nhiều biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ nông dân tìm thị trường tiêu thụ, nhưng tình hình vẫn chưa khả quan. Một trong những nguyên nhân là phía nhà nông chưa cung cấp sản phẩm theo yêu cầu của doanh nghiệp.

Dù được công nhận đạt tiêu chuẩn VietGap từ năm 2013, nhưng đến nay ông Nguyễn Văn Ron- Chủ tịch Hội đồng quản trị HTX rau toàn Rỗng Tượng vẫn không dám ký kết cung cấp sản phẩm cho doanh nghiệp do quy mô sản xuất nhỏ.

>> Mô hình trường học mới:

Vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau (Xem trang 8).

Ngày 16.5, Sở Giáo dục - Ðào tạo tổ chức hội nghị đánh giá triển khai dạy học theo mô hình trường học mới (VNEN) ở cấp tiểu học. Sau một thời gian triển khai, đến nay, mô hình này vẫn chưa có được sự đánh giá thống nhất. Dưới đây là  ý kiến của một số giáo viên - những người trực tiếp dạy học theo chương trình VNEN.

Lớp học theo mô hình VNEN tại Trường tiểu học Thị trấn A, huyện Dương Minh Châu.

>> Thâm nhập “hang ổ” tôn giáo trái phép

Kỳ 2: Chữa bệnh bằng phương pháp nhảm nhí (Xem trang 10).

Trước đây, bà Hà từng tự xưng mình là “Tiên nữ xuống trần” và có biệt tài trị bách bệnh bằng… nước lã. Nhưng sau khi tự cho mình là “Phật mẫu”, cách trị bệnh của bà Hà càng hoang đường hơn. Ngoài ra, bà Hà còn lợi dụng mê tín dị đoan để trục lợi cá nhân.

Khung cảnh trước căn nhà bà Hà hiện nay.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO