BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.06.2017 

Cập nhật ngày: 16/06/2017 - 23:51

BTNO - Trên số báo in ra ngày 17.06.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri:       

Nhiều cử tri băn khoăn về tình trạng ngập cục bộ (Xem trang 2).

Ngày 14.6, các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh gồm ông Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND tỉnh, ông Trần Anh Minh- Tổng Giám đốc Công ty cổ phần du lịch thương mại Tây Ninh tiếp xúc cử tri phường 1, phường 2, thành phố Tây Ninh trước kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khoá IX.

Các đại biểu HĐND tỉnh và thành phố tiếp xúc cử tri tại phường 1.

>> Bộ Thông tin và Truyền thông:

Tập huấn công tác thông tin cơ sở và chính sách pháp luật mới (Xem trang 2).

Trong thời gian 2 ngày, các đại biểu được triển khai các chuyên đề: Phổ biến, quán triệt Chỉ thị 07-CT/TW ngày 5.9.2016 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về đẩy mạnh công tác thông tin cơ sở trong tình hình mới, Quyết định số 52/2016/QĐ-TTg ngày 9.12.2016 của Thủ tướng Chính phủ ban hành quy chế hoạt động thông tin cơ sở; phổ biến một số quy định của pháp luật về tần số vô tuyến điện, hướng dẫn cấp phép đối với thiết bị truyền thanh không dây; phương pháp phát hiện vấn đề và khai thác tài liệu; ứng dụng một số thể loại báo chí vào sản xuất chương trình truyền thanh cơ sở…

Quang cảnh buổi tập huấn.

>> Nơi ý Đảng hợp lòng dân (Xem trang 4).

“Sự bất quá tam”, lần thứ ba khởi công xây dựng “chợ Long Hoa” được Đảng bộ và nhân dân Hoà Thành ủng hộ. Đây là thành quả của “ý Đảng lòng dân” trong công cuộc đổi mới. Công trình sẽ tạo nên nội lực, sức sống mới cho người dân Hoà Thành nói riêng, người dân Tây Ninh nói chung trong việc phát triển kinh doanh.

Khởi công xây dựng chợ Long Hoa. Ảnh: Hoàng Thi

>> Cần cấm xe tải lớn lưu thông trong Thành phố vào giờ cao điểm (Xem trang 4).

Đại tá Trần Văn Luận- Trưởng Công an thành phố Tây Ninh cho biết, Công an Thành phố đã thấy nguy cơ mất an toàn giao thông khi xe tải lớn lưu thông trên đường phố nội đô vào giờ cao điểm, nên đã có kiến nghị đến cơ quan thẩm quyền xem xét.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông tại giao lộ Cách Mạng Tháng Tám- Điện Biên Phủ, phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh chiều ngày 13.6

>> Lên miền sông Vịnh (Xem trang 5).

Từ An Cơ, Hảo Đước tới Phước Vinh, tiến về Hoà Hiệp, Tân Bình- nơi có Vườn quốc gia Lò Gò- Xa Mát bảo tồn và lưu giữ ký ức của rừng xanh.

Sông Vịnh

>> Trẻ sinh ở nước ngoài, làm sao khai sinh trong nước ? (Xem trang 11).

Ông Trần Văn Thành- Chủ tịch UBND xã Long Chữ cho biết, xã đã nhận được yêu cầu của gia đình bà Hó về việc xin cấp khai sinh cho cháu của bà nhưng chưa thể giải quyết được. Do đây là trường hợp có yếu tố nước ngoài nên địa phương đã có văn bản gửi về huyện xin ý kiến, tuy nhiên đến nay vẫn chưa nhận được hướng dẫn để trả lời, giải quyết theo nguyện vọng của bà Phạm Siếu Hó.

Bà Hó và cháu nội của mình.

.... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO