BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.07.2017 

Cập nhật ngày: 16/07/2017 - 23:05

BTNO - Trên số báo in ra ngày 17.07.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Lãnh đạo tỉnh thăm gia đình chính sách nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27.7 (Xem trang 2).

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2017), chiều ngày 14.7, ông Phạm Hùng Thái- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đến thăm hỏi và tặng quà cho 6 gia đình chính sách tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn, già yếu, neo đơn tại huyện Bến Cầu.

Cũng trong chiều ngày 14.7, ông Nguyễn Minh Triều- Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ đến thăm và tặng quà cho các gia đình Mẹ VNAH Đỗ Thị Nhung (SN 1937), bà Nguyễn Thị Bích (SN 1949, là vợ liệt sĩ, cùng ngụ ấp Tịnh Phong); bà Nguyễn Thị Lệ (SN 1943, bệnh binh 61%), ông Trần Văn Dợn (SN 1930, thương binh 33%, cùng ngụ ấp An Đước); ông Nguyễn Văn Hên (SN 1943, bệnh binh 61%, ngụ ấp Bàu Mây) và bà Trần Thị Đang (SN 1945, là vợ liệt sĩ, ngụ ấp Suối Sâu). Bà Phan Thị Điệp- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đến thăm các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện Tân Châu.

Sáng ngày 15.7, ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đến thăm, tặng quà gia đình chính sách tiêu biểu tại huyện Trảng Bàng.

Ông Phạm Hùng Thái- Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ thăm hỏi và tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Thắm là vợ liệt sĩ, ngụ ấp Long Thịnh, xã Long Khánh.

>> Khắp nơi đồng loạt ra quân làm công tác dân vận (Xem trang 2).

Ngày 16.7, khắp nơi trong tỉnh đồng loạt tổ chức ra quân làm công tác dân vận.

Tại thành phố Tây Ninh, xã Thạnh Tân được chọn làm điểm ra quân. Trong thời gian 10 ngày, quân và dân sẽ tập trung xây mới, sửa chữa 15 căn nhà đại đoàn kết, nhà đồng đội; tổng vệ sinh môi trường các khu vực, trường học, nơi sinh hoạt cộng đồng; làm đẹp, chỉnh trang liệt sĩ, đài, bia tưởng niệm…

Tại huyện Châu Thành, gần 1.000 cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 4, Trung đoàn 5, các Tiểu đoàn 14, 15, 16, 17, 18, thuộc Sư đoàn 5 ra quân xây dựng nông thôn mới trên địa bàn 3 xã Biên Giới, Phước Vinh, Hảo Đước. Các đồn Biên phòng, Công an huyện, Đại đội Bộ binh 40, Đại đội Dân quân cơ động huyện và các ban, ngành, mặt trận, đoàn thể làm công tác dân vận trên địa bàn đứng chân.

Tại Hoà Thành, xã Trường Tây được chọn làm điểm ra quân. Sinh viên Trường đại học Công nghiệp Thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh, Công an tỉnh, Đại đội Dân quân cơ động huyện, Công an huyện cùng các ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể xã và người dân thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa.

>> Doanh nhân Tây Ninh “Đoàn kết, sáng tạo, cùng lớn mạnh (Xem trang 6).

Chiều  ngày 14.7, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Tây Ninh đã long trọng tiến hành tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Dự đại hội có ông Nguyễn Thu Phong- Phó Chủ tịch Trung ương Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam, ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tây Ninh, đại diện một số Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh bạn và 79 hội viên Hội Doanh nhân trẻ Tây Ninh.

Ban chấp hành Hội Doanh nhân trẻ Tây Ninh khoá IV ra mắt đại hội.

>> Bảo hiểm Y tế cho người nhiễm HIV:

Một quyết định nhân văn (Xem trang 10).

Cho đến nay, căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS vẫn chưa có thuốc điều trị. Tuy nhiên, người bệnh vẫn có thể ngăn chặn sự phát triển của virus trong cơ thể cũng như hạn chế sự lây nhiễm ra ngoài cộng đồng nhờ uống thuốc kháng virus (ARV). Nhiều năm qua, nguồn thuốc được các tổ chức quốc tế tài trợ. Nhưng sắp tới đây, nguồn tài trợ sẽ phải cắt giảm dần. Để có thể tiếp tục điều trị mà không tốn quá nhiều chi phí, người nhiễm HIV cần được bảo hiểm y tế (BHYT).

Bệnh nhân đến khám tại Phòng khám ngoại trú BVĐK Tây Ninh.

>> Sở Công Thương:

Tổ chức giao thương xúc tiến thương mại lần 1 năm 2017 (Xem trang 6).

Trước sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh Tây Ninh và đại diện các sở, ngành liên quan, doanh nghiệp các tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai, Ninh Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu và Tây Ninh ký kết các hợp đồng giao thương nhằm xây dựng và cung ứng các chuỗi nông sản sạch đến với người tiêu dùng.

Các doanh nghiệp ký kết hợp đồng tại buổi giao thương xúc tiến thương mại.

>> Xi măng Fico Tây Ninh gặp Đăk Lăk ở vòng 13, giải bóng đá hạng Nhất quốc gia - Sứ Thiên Thanh 2017:

Chính thức trụ hạng (Xem trang 7).

Với trận hoà 2-2 trên sân nhà trong trận gặp Đăk Lăk vào chiều 15.7 vừa qua, XMF.TN đã có 11 điểm sau 13 vòng đấu, tiếp tục “giậm chân tại chỗ” ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, song đã chính thức trụ hạng, bất kể kết quả ra sao trong chuyến làm khách trên sân Viettel ở vòng đấu cuối.

Đội hình ra sân của XMF.TN trong trận đọ sức với Đăk Lăk trên sân nhà ở vòng 13, giải bóng đá hạng Nhất QG 2017.

>> Tuần lễ mua sắm và khuyến mãi huyện Trảng Bàng:

Bán nhiều đồ chơi có tính bạo lực (Xem trang 5).

Trong “hội chợ”, bên cạnh những gian hàng bán đồ gia dụng, quần áo, mỹ phẩm, giày dép, đồ gỗ… có không ít gian hàng bán đồ chơi có tính bạo lực.

Hộp quẹt gas làm theo mô hình súng ngắn trông giống vũ khí thật.

>> Tiểu thương “hùn” tiền nâng cấp chợ (Xem trang 6).

Người dân phường Ninh Thạnh nói riêng, TP Tây Ninh nói chung, chẳng ai xa lạ với chợ Cư Trú. Đó là ngôi chợ tự phát, tồn tại lâu đời ở khu phố Ninh Đức, phường Ninh Thạnh. Do ngôi chợ xuống cấp, xập xệ, chật chội, không có nhà lồng, không ban quản lý... nên các tiểu thương tự đóng góp tiền xây dựng lại một số khu trong chợ Cư Trú sạch đẹp hơn.

Khu A đã được nâng cấp sửa chữa khang trang, sạch đẹp, thu hút nhiều khách hàng hơn.

>> Nhọc nhằn đời thợ củi (Xem trang 9).

Luôn đồng hành cùng công nhân cạo mủ tại các vườn cao su là lực lượng dọn dẹp vườn. Họ góp phần không nhỏ trong việc bảo đảm an toàn cho đội ngũ công nhân. Công việc dọn vườn tưởng chừng đơn giản, nhưng có trải nghiệm qua mới biết nó không hề dễ dàng. Ấy thế mà thu nhập của những người làm nghề này lại rất bấp bênh.

Ông Minh quan sát lô cao su tìm cây hoặc nhánh.

.... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO