BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.11.2017 

Cập nhật ngày: 16/11/2017 - 23:47

BTNO - Trên số báo in ra ngày 17.11.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri:

Bức xúc giao thông và môi trường (Xem trang 3).

Trong các ngày 14 và 15.11, đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri các huyện, thành phố, ghi nhận các kiến nghị, phản ánh của người dân, chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh.

Ông Phạm Hùng Thái- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phát biểu tại tiếp xúc cử tri xã Tân Hà (huyện Tân Châu).

>> Phiên họp thường kỳ của UBND tỉnh:

Nhiều chỉ tiêu hoàn thành và vượt kế hoạch (Xem trang 2).

Trong năm 2017, có 16/23 chỉ tiêu cơ bản đạt và vượt kế hoạch. Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt chỉ tiêu kế hoạch. Giá trị sản xuất các ngành công nghiệp - dịch vụ tăng khá cao so với cùng kỳ. Thu hút đầu tư nước ngoài tiếp tục tăng (30%), đặc biệt thu hút được một số dự án đầu tư lớn về thương mại, dịch vụ như các dự án trung tâm thương mại, siêu thị, khách sạn tiêu chuẩn 5 sao, nhà phố.

Giám đốc Sở Tài chính Nguyễn Văn Đước báo cáo về tình hình thu chi ngân sách tại cuộc họp.

>> Công tác dân vận năm 2017:

Huy động hơn 100.000 ngày công lao động tham gia xây dựng nông thôn mới (Xem trang 4).

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân và Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7, Thiếu tướng Võ Quyết Chiến mong muốn Tây Ninh phát huy hơn nữa kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, phổ biến nhân rộng cách làm hay, thực hiện tốt công tác dân vận, công tác tuyên truyền, xây dựng thế trận lòng dân, tình đoàn kết quân dân trong quá trình xây dựng và phát triển tỉnh nhà.

Tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động quần chúng năm 2017.

>> Sắp xếp lại bộ máy, tinh giản biên chế:

Khó mấy cũng phải làm (Xem trang 10).

Sắp xếp lại bộ máy không chỉ là việc sáp nhập các cơ quan, tổ chức một cách cơ học, mà thực chất của vấn đề ở đây còn là tinh giản biên chế - một vấn đề đã được đề cập, triển khai từ hàng chục năm nay nhưng kết quả thu được gần như không đáng kể, thậm chí càng tinh giản, số người hưởng lương từ ngân sách càng tăng.

Sắp xếp lại bộ máy hành chính để phục vụ người dân tốt hơn. Trong ảnh: Hướng dẫn người dân tham gia dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu điện. Ảnh: Công Điều

>> Ngày hội VH-TT&DL vùng đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ VII:

Tây Ninh tham dự nhiều nội dung (Xem trang 7).

Từ ngày 17 - 19.11, tại thành phố Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) sẽ diễn ra Ngày hội văn hoá, thể thao và du lịch vùng đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ VII, năm 2017. Tây Ninh tham dự Ngày hội này với nhiều nội dung.

>> Ban An toàn giao thông tỉnh:

Thăm hỏi gia đình nạn nhân tai nạn giao thông (Xem trang 5).

Hưởng ứng “Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”, sáng 15.11, Đại tá Phạm Văn Cao- Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh cùng Câu lạc bộ Phụ nữ từ thiện tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên gia đình có người thân bị tai nạn giao thông tại huyện Bến Cầu.

Trước đó, ngày 14.11, ông Nguyễn Tấn Tài- Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải, Phó trưởng  Ban Thường trực Ban ATGT tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình có nạn nhân tử vong do TNGT trên địa bàn thành phố Tây Ninh.

Đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh thăm hỏi và động viên gia đình có người thân bị TNGT.

>> Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh:

Thăm và làm việc với Hội Thanh niên tỉnh Tbong Khmum (Xem trang 8).

Đây là hoạt động nhằm tăng cường hợp tác phát triển toàn diện trong mọi lĩnh vực hoạt động của thanh niên hai tỉnh. Sắp tới đây, Hội LHTN tỉnh Tây Ninh sẽ tiếp tục chuyến tiền trạm tiếp theo tại 2 tỉnh Svay Rieng và Prey Veng.

Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh tặng quà trong buổi gặp gỡ.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO