Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.8.2018

>> Ðoàn đại biểu Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam:

Thăm Khu di tích Căn cứ Trung ương Cục miền Nam (Xem trang 2).

Các đại biểu đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích Căn cứ Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam; thăm nhà trưng bày truyền thống Khu di tích Căn cứ Trung ương Cục miền Nam; tham quan nơi ở, làm việc của các đồng chí lãnh đạo Trung ương Cục trong kháng chiến.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.8.2018

Các đại biểu tham quan di tích tại Căn cứ Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam.

>> Ông Nguyễn Văn Hợp được bầu làm Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh (Xem trang 2).

Hội nghị đã thống nhất tờ trình của Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh bầu ông Nguyễn Văn Hợp- Uỷ viên Ban Chấp hành Ðảng bộ tỉnh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ vào UBMTTQVN tỉnh, giữ chức danh Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh nhiệm kỳ 2014-2019, thay ông Huỳnh Văn Quang nghỉ hưu theo chế độ.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.8.2018

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân tặng hoa chúc mừng 2 tân Uỷ viên UBMTTQVN tỉnh.

>> Những cây đại thụ vùng biên (Xem trang 4).

Trong 10 năm qua, các vị già làng, trưởng bản, trưởng ấp, trưởng thôn, những người có uy tín trên dọc tuyến biên giới Việt Nam - Campuchia đã vun đắp cho nền biên phòng toàn dân ngày càng vững chắc, xứng đáng là những cây đa, cây đề, là linh hồn của buôn làng, phum sóc dọc dải đất biên cương.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.8.2018

Những người có uy tín ở xã Long Thuận (huyện Bến Cầu) rất gắn bó với BÐBP.

>> Nền nông nghiệp “mới”: Kỳ vọng của nông dân

Bài 2:  Thận trọng khi trồng cây “lạ” (Xem trang 6).

Năm 2017, hàng loạt diện tích chanh dây của người dân tại huyện Tân Châu bị nhiễm bệnh mà không có thuốc đặc trị. Không thể tiếp tục mạo hiểm đầu tư, ông Hưng đành phá bỏ toàn bộ diện tích chanh dây, chuyển sang trồng sầu riêng và măng cụt.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.8.2018

Nông dân tham quan vườn khóm tại xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu.

>> Chuyện những người lính cứu nạn, cứu hộ (Xem phụ trương D).

Cứu nạn, cứu hộ là công việc bất kể thời gian vì mọi sự cố diễn ra không ai dự đoán trước được. Có vất vả luyện tập ở thao trường, mới có thể xử lý nhanh những tình huống nguy hiểm đến tính mạng của nạn nhân.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.8.2018

Lực lượng cứu nạn cứu hộ Công an Tây Ninh đang giải cứu nạn nhân bị đất vùi lấp ở công ty Cổ phần Khoai mỉ Tây Ninh thuộc xã Tân Bình, thành phố Tây Ninh.

>> Chào mừng hội nghị biểu dương “Người có uy tín tiêu biểu trong phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia”:

Cùng nắm chặt tay bảo vệ biên cương (Xem trang 3).

Trong thời gian qua, với vai trò nòng cốt, đi đầu của mình, các già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh đã có nhiều đóng góp trong việc đưa chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong tục, tập quán tiến bộ đi vào đời sống của bà con, loại bỏ các hủ tục lạc hậu, gây cản trở sự phát triển kinh tế - xã hội của quê hương đất nước.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.8.2018

Người cao tuổi xã Phước Chỉ (huyện Trảng Bàng) trao đổi với cán bộ - chiến sĩ Biên phòng.

.. và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO