Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.9.2018

>> Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc:

Tây Ninh phải phấn đấu làm giàu bằng nông nghiệp (Xem trang 3).

Mới đây, Thủ tướng có Thông báo số 353/TB-VPCP kết luận những nội dung trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Tây Ninh ngày 21.8 vừa qua, về tình hình thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2018, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới và một số kiến nghị của tỉnh.

>> Xây dựng nông thôn mới:

Còn nhiều việc phải làm (Xem trang 10).

Bộ tiêu chí xã đạt chuẩn nông thôn mới của tỉnh có những nội dung tuy không cần nhiều vốn đầu tư nhưng yêu cầu đạt chuẩn cao (y tế, môi trường, bình đẳng giới), một số địa phương chưa chủ động triển khai thực hiện. Vốn thực hiện Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững năm 2018 chậm phân khai, do phải chờ các văn bản quy định cơ chế thực hiện chương trình trên địa bàn tỉnh ban hành.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.9.2018

Nhu cầu người dân đến giao dịch tại Bưu điện văn hoá xã như thế này không còn nhiều. 

>> Nét đẹp nông thôn mới qua ảnh nghệ thuật (Xem trang 7).

Nhận xét về cuộc thi ảnh nghệ thuật lần này, bà Ðặng Thị Phượng- Phó Chủ tịch Hội VHNT tỉnh nói: “Về chất lượng, các tác phẩm dự thi lần này đã bám sát được các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, phản ánh sinh hoạt đời sống nhân dân và sự thay đổi bộ mặt nông thôn tại các địa phương trong tỉnh”.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.9.2018

Tác phẩm “Rau sạch công nghệ Aquaponics” của Lê Văn Hải

>> Những hành vi hèn hạ (Xem trang 9).

Ðừng vin vào cớ “phản ánh thông tin đa chiều” để bào chữa cho những sai lầm, dù vô tình hay cố ý. Mới mạt sát người ta hôm trước, hôm sau uốn lưỡi ca ngợi, tâng bốc thì gọi là gì nếu không phải “nhổ ra rồi liếm”?

Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.9.2018

Sách Công nghệ giáo dục.

>> Gò Dầu:

Hai cơ sở làm bánh kem sử dụng nguyên liệu, phụ gia hết hạn (Xem trang 6).

Ðoàn đã lập biên bản đề nghị xử phạt cơ sở sản xuất và bán bánh kem Mỹ Linh, cơ sở sản xuất và bán bánh kem Sài Gòn (nội ô thị trấn Gò Dầu), cơ sở sản xuất bún - bánh canh - hủ tíu Hai Bích (xã Phước Ðông) về các lỗi vi phạm như thiếu hồ sơ tự công bố sản phẩm; nguyên vật liệu không có nguồn gốc, xuất xứ; nguyên vật liệu đã hết hạn sử dụng…

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO