Điểm báo in Tây Ninh ngày 18.03.2019

>> Giá đất có thật sự sốt? (Xem trang 8).

Những năm gần đây, cùng với sự chuyển mình, phát triển kinh tế mạnh mẽ của tỉnh, thị trường nhà đất cũng sôi động theo, giá đất nhiều nơi tăng đột biến. Thế nhưng theo chính quyền địa phương, giá đất không thật sự “sốt”, chủ yếu là do những người đầu cơ mua đất nông nghiệp có diện tích lớn phân chia thành những lô đất nhỏ, rồi tìm cách đẩy giá lên cao.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 18.03.2019

Một khu đất tại ấp An Phú, xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng được rao bán đất nền trên mạng xã hội (ảnh chụp ngày 14.3).

>> Bơ vơ vào đời (Xem trang 10).

14 tuổi, em Võ Văn Hoài (ngụ ở xóm Việt kiều thuộc tổ 7, ấp Đồng Kèn II, xã Tân Thành, huyện Tân Châu) đã phải sớm thay mẹ cha lo cho 3 đứa em nhỏ. Trong số 4 anh em, Hoài có vẻ lanh lợi nhất, em vô tư vui vẻ trò chuyện về hoàn cảnh gia đình, có lẽ em chưa ý thức được cảnh khốn khó của mình trong thời gian tới.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 18.03.2019

Bốn anh em Hoài.

>> Từng bước nâng cao chuỗi giá trị nông sản (Xem trang 6).

Ngành nông nghiệp tỉnh đã đề xuất hỗ trợ xây dựng chợ đầu mối nông sản là một phần trong dự án đầu tư phát triển chuỗi giá trị sản phẩm rau quả và cây ăn trái.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 18.03.2019

Đoàn công tác dự án hỗ trợ kỹ thuật do ADB tài trợ trong một buổi làm việc tại Tây Ninh (tham quan vườn mãng cầu của ông Huỳnh Biển Chiêu, TP. Tây Ninh).

>> Xung quanh việc giải quyết khiếu nại của một số hộ dân có đất trong Khu du lịch núi Bà:

Có tình, có lý, đúng quy định của pháp luật và chỉ đạo của Chính phủ (Xem trang 7).

Đến nay, căn cứ theo quy định của pháp luật, các nội dung khiếu nại của 5 hộ dân trên đã được giải quyết thoả đáng, dứt điểm. Tỉnh cũng đã thực hiện hỗ trợ cho các hộ có đất bị thu hồi theo chủ trương “hợp tình hợp lý”.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 18.03.2019

Quang cảnh buổi tiếp xúc ngày 24.1

.... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO