Điểm báo in Tây Ninh ngày 18.05.2019

>> Không thể xem nhẹ những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, đạo đức (Xem trang 2).

Vẫn còn một bộ phận cán bộ, đảng viên có các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hoá suy thoái ở nhiều cấp độ khác nhau. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ nhấn mạnh, đây là những vấn đề không thể xem nhẹ, chúng ta chưa thể hài lòng với những kết quả đã đạt được và vẫn còn nhiều việc mà Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, các cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt hơn.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 18.05.2019

Lãnh đạo tỉnh khen thưởng các tập thể, cá nhân (Ảnh: Đại Dương).

>> Mặt trận Tổ quốc các tỉnh miền Đông Nam bộ:

Toạ đàm về giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động giám sát (Xem trang 2).

Cuộc toạ đàm đã ghi nhận 9 lượt ý kiến của các đại biểu phản ánh những bất cập tồn tại và đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác giám sát của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân trong thời gian tới.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 18.05.2019

Đại biểu phát biểu tại buổi toạ đàm.

>> Kiến nghị của TTC-BH:

5 “cần” để “cứu” ngành mía đường (Xem trang 4).

Trước nhiều khó khăn hiện tại và sắp tới, TTC-BH đã kiến nghị đến Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh và cá nhân ĐBQH Huỳnh Thanh Phương một số vấn đề được cho là hệ trọng, có tính quyết định đến ngành mía đường nói chung và tại Tây Ninh nói riêng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 18.05.2019

Thu hoạch mía bằng phương tiện cơ giới. Ảnh: Công Điều

>> Làng Thanh niên lập nghiệp Ninh Điền:

Còn nhiều bất cập cần tháo gỡ (Xem trang 10).

Làng thanh niên lập nghiệp Ninh Điền là dự án được Trung ương đoàn phân bổ kinh phí, giao Tỉnh đoàn Tây Ninh thực hiện tại xã Ninh Điền, huyện Châu Thành. Sau gần 10 năm đi vào hoạt động, về cơ bản đời sống các hộ dân ở Làng thanh niên dần ổn định. Tuy nhiên vẫn còn một số bất cập cần sớm tháo gỡ để người dân yên tâm định cư; và để dự án phát huy hiệu quả, đúng mục đích.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 18.05.2019

Nơi đây từng là trường mẫu giáo của Làng thanh niên Ninh Điền.

>> Đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ, góp phần bảo đảm an toàn giao thông (Xem trang 11).

Nâng cao chất lượng công tác đăng kiểm không chỉ góp phần nâng cao ý thức chủ xe, lái xe trong việc bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện của mình, mà còn tăng cường bảo đảm an toàn kỹ thuật xe, bảo vệ môi trường, an toàn giao thông và giảm thiểu tai nạn.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 18.05.2019

Đăng kiểm viên kiểm định phương tiện tại Công ty cổ phần đăng kiểm Tây Ninh.

>> Từ 16.4 đến 15.5:

1.238 trường hợp vi phạm nồng độ cồn (Xem trang 6).

Trong tháng (từ 16.4 đến 15.5), lực lượng CSGT đã tổ chức 6.110 ca tuần tra, phát hiện, lập biên bản 4.413 trường hợp vi phạm. Trong đó có 1.238 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 583 trường hợp quá tốc độ, 279 trường hợp chuyển hướng không có tín hiệu, 64 trường hợp quá tải, ra quyết định xử phạt 3.425 trường hợp, nộp Kho bạc Nhà nước hơn 5 tỷ đồng.

>> Cảnh sát giao thông

Bắt giữ 2 vụ vận chuyển thuốc lá lậu và đánh bắt thuỷ sản trái phép (Xem trang 7).

Ngày 15.5, lực lượng tuần tra kiểm soát thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đã bắt giữ 2 vụ vận chuyển thuốc lá nhập lậu và 1 vụ đánh bắt thuỷ sản trái phép.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 18.05.2019

Thuốc lá lậu bị tạm giữ.

.... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO