BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 18.10.2017 

Cập nhật ngày: 17/10/2017 - 23:41

BTNO - Trên số báo in ra ngày 18.10.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Bồi dưỡng Đảng trong học sinh:

Ươm mầm những hạt giống đỏ (Xem trang 10).

Thời gian qua, công tác bồi dưỡng, phát triển đảng viên trong các trường học trên địa bàn tỉnh được chú trọng. Nhờ đó, nhiều học sinh được cấp uỷ phát hiện, bồi dưỡng, và với sự nỗ lực học tập, rèn luyện của chính mình, các bạn trẻ đã được đứng vào hàng ngũ Đảng, góp phần bổ sung nguồn nhân lực trẻ, chất lượng cho Đảng.

Lãnh đạo Huyện uỷ Tân Châu và Chi bộ Trường THPT Tân Châu trao quyết định và tặng hoa cho đảng viên trẻ Nguyễn Thị Bích Vân, sinh năm 1999, học sinh lớp 12C7, được kết nạp vào ngày 4.7.2017. Ảnh: Công Điều

>> 70 năm Trường Chính trị Tây Ninh (Xem trang 7).

Trường có cơ ngơi khá lớn với đầy đủ các phòng, khoa, hội trường lớn, giảng đường… Xa hơn nữa, có người sẽ nhớ từng có thời trường ở truông Bình Linh, xã Chà Là giữa những vườn cao su trải dài hút tầm con mắt. Đấy là vào những năm đầu sau giải phóng 1975…

Học viên lớp Cao cấp lý luận chính trị - Hành chính K9, niên khoá 2013 - 2015, tại Trường Chính trị tỉnh.

>> Họp mặt kỷ niệm ngày truyền thống văn phòng cấp uỷ (Xem trang 2).

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống lịch sử 87 năm của văn phòng cấp uỷ. Trải qua 87 năm phấn đấu, xây dựng và trưởng thành, văn phòng cấp uỷ đã thể hiện rõ bản lĩnh chính trị, kinh nghiệm của mình, nỗ lực phấn đấu không ngừng để hoàn thành tốt theo chức năng, nhiệm vụ.

Chánh Văn phòng Tỉnh uỷ và Chánh VP Huyện uỷ Trảng Bàng trao giải Nhất môn bóng đá mini cho đại diện Ngân hàng Công thương chi nhánh Khu công nghiệp Trảng Bàng.

>> Thành phố Tây Ninh:

Vận động Quỹ Vì người nghèo đạt gần 180% chỉ tiêu (Xem trang 2).

Trong 9 tháng năm 2017, thành phố Tây Ninh đã vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đóng góp được hơn 1,25 tỷ đồng- đạt gần 180% chỉ tiêu năm 2017.

Trao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo Thành phố.

>> Kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh và quảng cáo thực phẩm chức năng (Xem trang 6).

Ngày 16.10, đoàn kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh và quảng cáo thực phẩm chức năng của tỉnh đã kiểm tra một số cơ sở kinh doanh thực phẩm chức năng trên địa bàn thành phố Tây Ninh.

Đoàn kiểm tra làm việc tại một cơ sở.

>> Tuyên dương 12 thanh niên tiêu biểu (Xem trang 9).

Hội LHTN tỉnh tuyên dương 12 cá nhân là cán bộ Hội, hội viên, thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, công tác Hội và phong trào thanh niên; gương thanh niên sống đẹp với những việc làm tốt, mang tính nhân văn, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, chia sẻ khó khăn với cộng đồng xã hội.

Tuyên dương cán bộ, hội viên tiêu biểu và gương thanh niên sống đẹp năm 2017.

>> Tự chủ học thuật trong nhà trường-vừa dễ vừa khó (Xem trang 8).

Ngoài tự chủ tài chính và nhân sự, một nội dung khác của vấn đề tự chủ đang được đặt ra trong nhà trường ở cấp học phổ thông cũng như giáo dục chuyên nghiệp, đại học- đó là tự chủ về học thuật.

Sinh viên Trường cao đẳng Sư phạm Tây Ninh trong ngày khai giảng năm học mới.

>> Hội đồng trọng tài lao động:

Mới mà cũ (Xem trang 5).

Để giải quyết tranh chấp giữa người lao động và người sử dụng lao động, Bộ luật Lao động đã đưa ra cơ chế giải quyết tranh chấp này thông qua Hoà giải viên lao động, Hội đồng trọng tài lao động, Chủ tịch UBND cấp huyện và Toà án nhân dân.

>> Người dân sợ xe đẩy rác (Xem trang 3).

Trên các tuyến đường thuộc địa bàn thành phố Tây Ninh và huyện Hoà Thành, hằng ngày đều có các công nhân vệ sinh đi qua từng nhà để thu gom rác thải sinh hoạt. Tuy nhiên, do không có điểm tập kết xe đẩy rác, nên ở bất kỳ nơi nào có đất trống hay góc đường, công nhân thu gom rác đẩy các xe rác đến tập trung để chờ xe vận chuyển chuyên dụng đến lấy rác chuyển đi xử lý. “Quy trình” thu gom rác như thế kể cũng hợp lý, thế nhưng việc tập trung các xe đẩy rác ngay nơi đông dân cư sinh sống không thể tránh khỏi việc gây ô nhiễm.

Người dân căng tấm bạt phản ứng việc xe đẩy rác tập trung trên đường Tôn Đức Thắng, thị trấn Hoà Thành.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO