BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 19.08.2019 

Cập nhật ngày: 18/08/2019 - 23:20

BTNO - Trên số báo in ra ngày 19.08.2019 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình:

Thăm và tặng quà gia đình chính sách, học sinh hiếu học (Xem trang 2).

Chiều 18.8, tại xã Tân Lập, huyện Tân Biên, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình cùng đoàn công tác Chính phủ đến thăm, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh hiếu học trên địa bàn tỉnh.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình trao xe đạp cho học sinh.

>> Vụ ô nhiễm không khí ở một doanh nghiệp trong KCN Trảng Bàng:

Cần được làm rõ, xử lý đúng quy định (Xem trang 6).

Hầu như toàn bộ người lao động ở đây phải sống trong môi trường đầy bụi than đá và bụi khói của doanh nghiệp kề bên. Nếu chúng tôi mặc áo sáng màu thì chỉ sau vài tiếng, áo lốm đốm bụi than đá. Toàn bộ khu vực sản xuất như sân, nhà xưởng, bàn làm việc và kể cả nhà ăn... đều nhiễm bụi.

Xe chở than đá đến Công ty Lan Trần.

>> Tự ý phân lô, bán nền:

Áp lực lên hạ tầng trong tương lai, ai gánh? (Xem trang 8).

Có một điểm chung, các khu đất này đều được cắm cọc phân ra thành từng lô, mỗi lô có chiều ngang 5m và khi được “nhà đầu tư” rao bán đều quảng cáo là đất nền khu dân cư nên nhiều người tưởng thật. Thế nhưng trong thực tế, những khu đất này chỉ có mỗi con đường, hàng cột điện, còn hệ thống thoát nước, thu gom nước thải chẳng có “nhà đầu tư” nào quan tâm.

Một khu đất xin mở đường nội bộ trước đây theo Quyết định 04/2016/QĐ-UBND. Sau đó, chủ đất quảng cáo bán đất nền và đã bị UBND xã Phước Đông, huyện Gò Dầu yêu cầu tháo bỏ các tấm pa-nô.

>> Tháng cao điểm bảo đảm trật tự ATGT:

Phát hiện, xử lý hơn 6.000 trường hợp vi phạm (Xem trang 5).

Thông qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT và các đơn vị chức năng đã phát hiện, xử lý 6.513 trường hợp vi phạm trật tự ATGT. Bên cạnh đó, lực lượng CSGT đã chủ động phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT…

>> Huyện Bến Cầu: Người dân hoang mang vì tiêu huỷ heo gần khu dân cư (Xem trang 7).

Cơ quan có thẩm quyền, ngành chức năng cần sớm kiểm tra, xác định lại việc tiêu huỷ heo ở xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu liệu có đúng quy trình, quy định về phòng - chống dịch bệnh, bảo vệ môi trường hay không. Bởi việc tiêu huỷ heo mắc dịch tả châu Phi ở đây đang gây bức xúc cho người dân.

Heo được tiêu huỷ không hết, bốc mùi, khiến người dân bức xúc.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO