Điểm báo in Tây Ninh ngày 19.10.2018

>> An toàn thực phẩm:

Tái kiểm tra, lại sai phạm (Xem trang 10).

Qua kiểm tra cho thấy, hầu hết các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh vẫn còn mắc các sai phạm về ATTP, như: không thực hiện khám sức khoẻ định kỳ cho chủ cơ sở và nhân viên; không mang bảo hộ lao động trong quá trình sản xuất, quy trình sản xuất không khép kín; không có dụng cụ, thiết bị che đậy thực phẩm theo quy định; khu vực chế biến không tách biệt với nhà vệ sinh; chưa cung cấp được hợp đồng, hoá đơn của nguyên liệu chế biến…

Điểm báo in Tây Ninh ngày 19.10.2018

Chuyên viên thanh tra thuộc Chi cục ATVSTP test nhanh Tinopal trên bánh hỏi của các cơ sở kinh doanh bún tươi, bánh hỏi ở chợ Long Hoa.

>> Nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp đối với hàng hoá lưu thông trên thị trường (Xem trang 7).

Sở Công Thương khẳng định, doanh nghiệp có vai trò quan trọng trong việc chung tay bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Bên cạnh trách nhiệm đối với sản phẩm hàng hoá, doanh nghiệp cần chú trọng trách nhiệm xã hội của mình vì cộng đồng, vì sự phát triển chung của ngành hàng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 19.10.2018

Mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ được tạm giữ tại Ðội Quản lý thị trường số 3, huyện Hoà Thành.

>> Các cơ quan Nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập:

Có tiết kiệm, nhưng vẫn còn lãng phí (Xem trang 8).

Mới đây, Thường trực HÐND tỉnh tổ chức đoàn giám sát “Công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (THTK, CLP) trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Tây Ninh”. Ðoàn đã làm việc với UBND tỉnh, Sở Tài chính và một số cơ quan, đơn vị… Qua đó cho thấy, dù đã có nhiều giải pháp chấn chỉnh, nhưng vẫn còn dấu hiệu lãng phí, cần khắc phục kịp thời.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 19.10.2018

Ông Nguyễn Thành Tâm- Chủ tịch HÐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.

>> Nông dân hoang mang vì mía cháy trước vụ thu hoạch (Xem trang 6).

Trong tháng 9 và tháng 10.2018, toàn vùng nguyên liệu mía Tây Ninh đã xảy ra nhiều vụ cháy. Cụ thể, tại huyện Tân Biên có 2,5 ha mía bị cháy, huyện Tân Châu 18,6 ha mía bị cháy và huyện Dương Minh Châu là 2,7 ha.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 19.10.2018

Mía thu hoạch đúng mùa vụ (ảnh minh họa).

>> Bắt giữ, xét xử các đối tượng tàng trữ ma tuý (Xem trang 5).

Vừa qua, tại khu vực ấp Long Bình, xã Long Thành Nam, huyện Hoà Thành, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý- Công an Tây Ninh bắt quả tang đối tượng Nguyễn Trọng Duy (SN 1992, ngụ tại huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh) cất giấu 1 bịch ma tuý đá, trọng lượng 100g ở trong cốp xe.

* Cảnh sát giao thông- Công an huyện Hoà Thành vừa phát hiện một thanh niên tên Nguyễn Dương Anh Lâm (SN 2000, ngụ khu phố 4, phường IV, thành phố Tây Ninh) đi xe mô tô trên đường Nguyễn Văn Linh (Hoà Thành) có biểu hiện nghi vấn.

* Chiều 17.10, TAND huyện Bến Cầu mở phiên toà xét xử bị cáo Ngô Quang Dũng (35 tuổi, ngụ phường 14, quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh) về tội “Tàng trữ trái phép chất ma tuý”.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 19.10.2018

Nguyễn Trọng Duy.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO